Arsenal sẽ phải trả giá bởi thiếu chiều sâu đội hình

09:15 Chủ nhật 04/02/2024

Cuộc tiếp đón Liverpool ở vòng đấu 23 Premier League là thử thách mà Arsenal phải vượt qua, nhưng dù có như vậy thì họ rất khó làm nên chuyện với đội hình mỏng.

Dù đã thể hiện sự quyết tâm trên mặt báo về những mục tiêu chuyển nhượng, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo và tiền vệ, nhưng cuối cùng thì đã không có bản hợp đồng mới nào xuất hiện tại sân Emirates vào tháng Một vừa qua. Do vậy, Mikel Arteta sẽ buộc phải hài lòng với những gì mà ông đang có.

Ba điểm là mục tiêu duy nhất mà Pháo thủ hướng tới ở trận đấu với Liverpool để rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số. Họ đã bị đội bóng của Jurgen Klopp bỏ cách 5 điểm, và nếu như thất bại, 8 điểm là thứ mà họ khó có thể san lấp dù cho mùa giải còn dài.

Nhưng ngay cả khi giành chiến thắng, sự thiếu hụt lực lượng vẫn là điểm yếu chí tử khiến họ khó có thể đua tranh với Manchester City hay chính Liverpool. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mới đây đã gây chú ý khi tuyên bố: "Arsenal đang có một trong những đội hình mỏng nhất giải đấu".

Arsenal sẽ phải trả giá bởi thiếu chiều sâu đội hình - Bóng Đá

 Điều gì sẽ xảy ra nếu Martin Odegaard và Declan Rice bị chấn thương?

Chính Pháo thủ mùa trước đã phải nếm trải cảm giác hụt hơi ở giai đoạn cuối của mùa giải. Chấn thương lưng của William Saliba khiến anh phải nghỉ thi đấu từ giữa tháng 3 năm ngoái. Mikel Arteta đã cố gắng vá víu hàng thủ sau đó, nhưng khoảng cách về trình độ giữa Saliba và những dự bị là quá lớn.

Với lịch thi đấu dày đặc sắp tới, khi vòng loại trực tiếp Champions League quay lại, vấn đề này hoàn toàn có thể xảy ra một lần nữa, và sẽ thật khó để Arsenal bù đắp nếu một trong những cái tên như Declan Rice, Bukayo Saka, Martin Odegaard hay Gabriel Jesus gặp vấn đề sức khoẻ. 

Chấn thương nặng của Jurrien Timber trong trận ra mắt Premier League đồng nghĩa với việc Arteta sẽ phải cầu mong cho Oleksandr Zinchenko khoẻ mạnh để cho tới hết mùa giải ở vị trí hậu vệ trái. Thomas Partey đã trở lại, nhưng cầu thủ này đã sa sút rất nhiều, nên chiều sâu của tuyến tiền vệ cũng rất thấp. 

Arsenal sẽ phải trả giá bởi thiếu chiều sâu đội hình - Bóng Đá

 Mikel Arteta đang có một đội hình rất mỏng. 

Emile Smith Rowe từng bị ruồng bỏ, nhưng gần đây đã được đưa trở lại như một bản hợp đồng mới của câu lạc bộ. Rõ ràng là nếu so về lực lượng, Arsenal đang kém hơn rất nhiều nếu mang so với Liverpool. Tuy nhiên, ở trận đấu tới, họ sẽ có lợi thế sân nhà. 

Pháo thủ thường thi đấu rất quyết liệt dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên nhà, họ cũng cho thấy một tinh thần đoàn kết đáng kinh ngạc. Để có thể giải quyết đội chủ sân Anfield, Arteta và các học trò chắc chắn cần phải dựa vào sức mạnh tinh thần từ các khán đài Emirates. 

“Tôi biết chúng tôi sẽ có gì vào Chủ nhật,” Arteta nói. “Tôi chỉ muốn người hâm mộ đồng hành cùng chúng tôi và tạo ra một bầu không khí thực sự sôi động và tích cực. Bằng cách đó, chúng tôi sẽ gây khó khăn thực sự cho Liverpool. Tôi tin chắc rằng điều đó sẽ xảy ra.”

Arsenal sẽ phải trả giá bởi thiếu chiều sâu đội hình - Bóng Đá

 Trận đấu đỉnh cao của vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Lịch thi đấu của Arsenal trong chín trận cuối cùng thực sự rất nặng với những chuyến làm khách tới Etihad và Old Trafford, ngoài ra còn có đối thủ Tottenham Hotspur. Đó có thể là lúc những chấn thương hoặc các án treo giò khiến cho đội hình mỏng manh của họ tan hoang.

Khi được hỏi liệu câu chuyện thành công của Liverpool có phải là hình mẫu cho Arsenal thời hiện đại hay không. Arteta đã trả lời: “Đó không phải là điều chúng tôi cố gắng bắt chước, chúng tôi có cách làm riêng của mình." Trận đấu tới vì thế sẽ là thời điểm để xem liệu ông có thể đưa Arsenal đi xa tới đâu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:17 04/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục