Arsenal muốn mượn Gourcuff

08:36 Thứ ba 22/01/2013

Nhật báo Daily Mail khẳng định, Arsenal đang lên kế hoạch hỏi mượn ngôi sao bị thất sủng tại Olympique Lyon, Yoann Gourcuff.

Chấn thương của Arteta đang khiến HLV Wenger cảm thấy lo lắng hơn bao giờ hết. Và để đảm bảo cho thành tích của đội bóng trong quãng thời gian tiền vệ người Tây Ban Nha vắng mặt, Pháo thủ đang lên kế hoạch hỏi mượn Yoann Gourcuff từ Lyon theo bản hợp đồng từ nay đến hết mùa giải.

Yoann Gourcuff

Yoann Gourcuff từng được xem là một trong những tiền vệ rất được kì vọng của bóng đá Pháp. Lối chơi thông minh, cộng với khả năng kĩ thuật thiên bẩm giúp Gourcuff từng được ví là “tiểu Zidane” của Pháp. Thế nhưng, những chấn thương liên miên lại khiến sự nghiệp của tiền vệ này gặp vô vàn trắc trở. Hè 2006, Gourcuff được Milan đưa về San Siro với mức phí chuyển nhượng 4,5 triệu euro. Tưởng chừng trong màu áo một CLB lớn như Milan sẽ giúp Gourcuff có thêm cơ hội phô diễn tài năng, nhưng chấn thương khiến anh không đạt được phong độ tốt. Và rồi chỉ sau 2 mùa bóng, Gourcuff đã phải khăn gói rời Italia. Về với Bordeaux, Gourcuff nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao và trở thành trụ cột của CLB. Màn trình diễn chói sáng của Gourcuff trong 3 mùa bóng ở Bordeaux đã khiến Lyon phải bỏ ra đến 22 triệu euro để có được chữ kí của anh vào Hè 2010. Nhưng số phận lại một lần nữa trêu đùa Gourcuff. Chấn thương lại tiếp tục hành hạ anh, và tần suất ra sân của “tiểu Zidane” ngày càng ít dần. Trở lại sau tháng ngày điều trị chấn thương, Gourcuff đã không còn nằm trong kế hoạch của Remi Garde. Anh mới chỉ có 9 trận ở Ligue 1 năm nay, và đó là lý do Gourcuff muốn ra đi để tìm bến đỗ mới.

Bản thân Lyon cũng muốn nhanh chóng thanh lý Gourcuff. Và ngay sau khi nhận thấy Arsenal có những động thái tiếp cận tiền vệ người Pháp, BLĐ Lyon đã bật đèn xanh để Pháo thủ sớm hoàn tất bản hợp đồng. Tuy nhiên, Arsenal chỉ muốn mượn Gourcuff đến hết mùa giải năm nay, nếu nhận thấy ngôi sao người Pháp thi đấu tốt, Pháo thủ mới có thể tính đến chuyện mua đứt hay không.

Vẫn chưa biết liệu đây có phải là bản hợp đồng sẽ mang lại thành công cho HLV Wenger hay không, nhưng “giáo sư” là một HLV kinh nghiệm và rất có tài dùng người. Biết đâu đấy, khi về với Emirates, dưới bàn tay của HLV Wenger, Gourcuff sẽ lại tỏa sáng và trở lại thời kì đỉnh cao phong độ.

Minh Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục