Arsenal: Mãi mãi một tình yêu

11:10 Thứ ba 06/08/2013

Bao nhiêu năm qua cho một tình yêu màu đỏ trắng, vinh quang chỉ còn là hoài niệm. Bao nhiêu năm qua, đã sống hết mình với cảm xúc bên đội bóng yêu thương. London xa xôi đã đọng lại trong 'nó' không ít những dòng kí ức của một thời niên thiếu sôi động.

Tình yêu Arsenal đến với 'nó' đơn giản lắm, đó là sự so sánh mĩ miều của chú bình luận dành cho Văn Quyến ở SEA Games 22: “Những cú cứa lòng của Quyến làm người ta liên tưởng đến Thierry Henry, sát thủ của Arsenal”. Qua các chương trình thể thao, một cậu bé mười tuổi bị chinh phục bởi tài năng của anh Quyến đã tìm hiểu ra Thierry Henry, ấn tượng đầu tiên chính là tên gọi “đứa con của thần gió” mà người ta đặt cho anh. 'Nó' yêu thích những bàn thắng đẹp mắt, 'nó' yêu thích lối tấn công hủy diệt, 'nó' yêu thích các chiến thắng…Những năm tháng ấy, Arsenal đã mang lại cho nó tất cả.

Anh chàng thầm lặng Gilberto Silva, lãng tử Pires, người Hà Lan bay Dennis Bergkamp, đứa con của thần gió Henry…và hơn hết là giáo sư Wenger…những huyền thoại đã tạo nên một mùa bóng bất bại. Pháo thủ đã chinh phục mùa giải bằng một lối đá chướng tai gai mắt. Arsenal đã ra sân bằng một lối chơi nhuần nhuyễn mang hơi hướng của bóng đá tổng lực Hà Lan nhưng có một sự chắc chắn đến kì lạ. Tấn công và tấn công, liên tục gây áp lực bằng những pha phối hợp bóng ngắn đã thành thương hiệu, điều đã gây cho 'nó' sự phấn khích vô cùng trong mỗi trận đấu. Đó là kí ức! Kí ức về một năm tháng bất bại không thể nào quên.

Arsenal nâng cúp ở mùa giải bất bại 2003-2004. Ảnh: Internet

Arsenal – là niềm tự hào đã theo 'nó' suốt mười năm qua. Arsenal – là niềm tin và hi vọng hàng tuần, để rồi không ít lần thất vọng và cay đắng. Arsenal - là những giờ tranh luận gay gắt trên lớp học, những thằng học trò với muôn triết lí để phân định đâu là đội bóng xuất sắc hơn. Arsenal - là những phút giây sung sướng nghẹn ngào của chiến thắng, là những khoảnh khắc lo âu, chờ đợi những lúc thất thế. Arsenal – là sự mãnh liệt và đầy sức sống của tuổi trẻ nhiệt huyết, là lối chơi cống hiến, đẹp mắt, chẳng toan tính và thực dụng mà giáo sư Wenger đã lấy làm triết lí. Arsenal – đơn giản đó là tình yêu.

Những mùa giải lần lượt qua đi, bao nhiêu năm qua Arsenal của 'nó' chẳng thể dành một danh hiệu. Cuộc chiến Ngoại hạng Anh ngày càng trở nên cam go, khốc liệt. Những danh hiệu lần lượt tìm đến những đồng tiền sặc mùi dầu mỏ, lối chơi thực dụng lên ngôi, những bản hợp đồng bóng nhoáng, danh tiếng. Arsenal vẫn mải miết với chính sách phát triển cầu thủ trẻ, nơi đây vẫn luôn là điểm đến hứa hẹn của các tài năng. Chẳng phải Fabregas, Van Persie, Jack Wilshere, K.Gibbs, Chamberlain,…đã và đang là những ví dụ điển hình minh chứng cho điều đó hay sao.

Giáo sư Wenger vẫn thế, ông vẫn như ngày nào, vẫn thường đứng sát đường biên chỉ đạo, vẫn trung thành với triết lí của mình. Dẫu bao cầu thủ đã bỏ ông lại, ngoảnh đầu cất bước ra đi, dẫu chính sách của ông nhận lại không ít chỉ trích sau những năm tháng không danh hiệu, dẫu bao lời mời gọi từ các đội bóng lớn, ông vẫn kiên cường vì sự nghiệp phát triển Arsenal. 'Nó' luôn tự hào vì điều đó, 'nó' hãnh diện khi đội bóng trong lóng nó là một trong những đội bóng có sự cân bằng ổn định nhất về mặt tài chính, một đội bóng đã từng chứng minh rằng tiền không phải là tất cả mọi vấn đề. 'Nó' luôn lấy lối chơi đẹp mắt làm tiêu chí hàng đầu, Arsenal đã và đang khẳng định là một tập thể vì nghệ thuật, vì thế danh hiệu chẳng thể là lí do khiến 'nó' mất lòng tin.

Một mùa bóng mới sắp diễn ra, tình yêu của 'nó' trắng tay ngay ở Emirates Cup. 'Nó' không buồn, 'nó' vẫn luôn yêu Arsenal như ngày nào, chỉ có điều, 'nó' yêu Arsenal nhẹ nhàng hơn, âm thầm hơn, chẳng phô trương mĩ lệ. Nó luôn tin hạnh phúc sẽ đến với những người biết chờ đợi, chẳng ai muốn mình là người thất bại, nhưng có thất bại mới thấy thành công ý nghĩa như thế nào. Pháo thủ vẫn đang trên một hành trình xa xôi, đầy sóng gió…

Người ta bảo có đi thì mới đến, 'nó' luôn tin tưởng vào triết lí của Giáo sư. Thành công trong quá khứ đủ giúp nó tin rằng, sẽ chẳng phải là ngày mai, nhưng sẽ là tương lai, sẽ không xa và cũng không quá gần, Arsenal sẽ dành được những vinh quang vang dội hơn thế hệ đàn anh ngày trước.

(Bạn đọc: Nguyễn Anh Hào)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục