Arsenal: Đừng mơ danh hiệu quá sớm

15:15 Thứ tư 06/11/2013

Chiến thắng trước Liverpool đã làm nhiều người hâm mộ Pháo thủ mơ về một chức vô địch. Rõ ràng Arsenal đã trình diễn một lối chơi đẹp mắt, hiệu quả và vô cùng thuyết phục. Tuy vậy trận gặp Dortmund mới là liều thuốc thử hữu hiệu nhất để chứng minh sức mạnh thực sự của Pháo thủ.

Arsenal hiện tại gợi nhớ về tập thể bất bại 2003-2004: tấn công quyến rũ, hiệu quả và phòng thủ chắc chắn. Dường như việc phá két mua Oezil như một liều thuốc kích thích cho “những đứa trẻ nhà Wenger”. Ramsey từ tài năng mãi không lớn vụt sáng thành ngôi sao, Szczesny thi đấu như lên đồng trong khung gỗ còn Giroud từ chân gỗ biến thành họng pháo hạng nặng. Kết quả là hiện tại họ hiên ngang trên bảng xếp hạng với 5 điểm hơn nhóm bám đuổi. Tuy vậy, để nói về những danh hiệu e là quá sớm.

Đầu tiên những đối thủ của Arsenal từ đầu mùa tới giờ chưa phải những đối thủ đáng gờm. Chiến thắng trước một Liverpool đã không còn là mình những năm trở lại đây hay ông hàng xóm Tottenham vẫn loay hoay trong việc kết hợp đội hình thời “hậu Bale” chưa đánh giá đúng sức mạnh của Arsenal. Bằng chứng là khi gặp á quân Champion League, họ gần như thua toàn diện dù đá trên sân nhà.

Gặp Dortmund mới là liều thuốc thử hữu hiệu nhất để chứng minh sức mạnh thực sự của Pháo thủ. Ảnh: Internet

Mùa này Arsenal có 2 sự bổ sung đáng chú ý là cựu binh Flamini và bản hợp đồng bom tấn Mesul Oezil, bên cạnh tiền đạo trẻ Gnabry và sự trở lại của Bendtner. Nhìn vào đội hình hiện tại dễ lầm tưởng Pháo thủ có lực lượng hùng hậu nhưng không phải. Hiện tại khi Podolski và Walcott chấn thương, chỉ có Giroud đá cắm với dự bị là “chân gỗ” Bendtner – người đã chứng minh biệt danh đó hoàn hảo với mình! Bản hợp đồng bị nghi ngờ Flamini nhanh chóng chứng tỏ giá trị ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng khi anh chấn thương, Giáo sư không có sự thay thế khả dĩ vô hình biến nó thành điểm yếu để đối thủ khai thác. Điều này được chứng minh rõ trong trận thua Dortmund 2 tuần trước. Các nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ Ramsey, Wilshere, Rosicky đang thăng hoa mạnh mẽ nhưng họ cũng sở hữu tiền sử chấn thương vô cùng hoành tráng.

Man United, Chelsea và Man City đang gặp rất nhiều khó khăn khi được dẫn dắt bởi thuyền trưởng mới. Khi các đối thủ trở lại với sức mạnh tốt nhất, Arsenal sẽ gặp thử thách thực sự. Dù phần nào đã cải thiện nhiều ở mùa này nhưng rõ ràng Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao về tính ổn định. Mới đây Pháo thủ đã bị Chelsea loại tại Capital One dù đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Trận tái đấu với Dortmund sắp tới sẽ không chỉ là bài test hữu hiệu nhất về sức mạnh của Pháo thủ mà còn là trận quyết đấu giữa 2 đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ nhất hiện nay. Với cục diện bảng F, nếu để thua sẽ là 1 thảm họa với Arsenal khi họ không thể nắm quyền tự quyết.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Làm được không, Pháo thủ?

(Bạn đọc: Bích Thuận)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục