Arsenal chốt hạ, 3 tân binh đang trên đường tới Emirates

07:58 Thứ tư 03/01/2024 | 3

TinTheThao.com.vnTheo The Times, HLV Mikel Arteta rất muốn bổ sung nhân sự cho Pháo thủ trong tháng này.

Arsenal đứng đầu bảng Premier League vào ngày Giáng sinh nhưng đã tụt xuống vị trí thứ tư – chỉ hơn đối thủ phía bắc London Tottenham một điểm – sau 2 thất bại liên tiếp.

Thực tế, thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ có được một chiến thắng trong 6 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường và đặc biệt gặp khó khăn trong khâu ghi bàn trong suốt thời gian qua. Họ phụ thuộc nhiều vào Bukayo Saka.

Mikel Arteta wants three new players in January window to revive Arsenal faltering title bid - Bóng Đá

 Arsenal chắc chắn cần bổ sung thêm nhân sự.

Theo The Times, HLV Mikel Arteta muốn củng cố đội bóng bằng quân tiếp viện vào tháng 1 và tiền đạo mới là một trong ba mục tiêu mà HLV người Tây Ban Nha muốn mang về Emirates.

CLB thành London đã được liên hệ với việc mua Ivan Toney của Brentford, mặc dù họ khó có thể chi tiêu lớn trong tháng này. Brentford dự kiến sẽ yêu cầu hơn 80 triệu bảng.

Chân sút này hứa hẹn có thể trở lại thi đấu sau hai tuần nữa sau khi chấp hành xong lệnh cấm thi đấu 8 tháng vì vi phạm quy tắc cá cược của FA.

Tuy nhiên, Bầy ong không muốn để Toney ra đi sau khi mất Bryan Mbuemo vì chấn thương. Khả năng cao nhất là tiền đạo này có thể sẽ ra đi vào mùa hè, ở thời điểm anh chỉ còn một năm hợp đồng.

Việc nâng cấp hàng công còn phụ thuộc vào khả năng bán Eddie Nketiah. Mặc dù tiền đạo này rất được HLV Arteta yêu thích nhưng đội chủ sân Emirates vẫn sẵn sàng kiếm tiền nếu nhận được lời đề nghị phù hợp trong tháng này.

Khi đó, Arsenal sẽ cần phải quyết định xem có nên đưa về một mũi nhọn mới, sung mãn hơn để thay thế Gabriel Jesus hay chỉ đơn giản là ký bản nâng cấp dành cho Nketiah để mang tới sự cạnh tranh đáng tin cậy hơn.

Mikel Arteta wants three new players in January window to revive Arsenal faltering title bid - Bóng Đá

 Đội hình Pháo thủ còn khá mỏng.

Victor Osimhen là một cầu thủ khác mà Arsenal đang theo dõi, bất chấp một lần nữa mức giá của tiền đạo người Nigeria có thể cản trở bất kỳ thỏa thuận nào trong tháng này, trong khi Santiago Gimenez của Feyenoord cũng đã lọt vào mắt xanh của Arsenal.

Ngoài một tiền đạo mới, Arteta cũng muốn ký hợp đồng với một hậu vệ cánh và một tiền vệ trung tâm. Chắc chắn kế hoạch này sẽ bị cản trở bởi những hạn chế về tài chính. Do đó, Arsenal sẽ tìm cách bán bớt những cái tên không còn phù hợp.

Sự vắng mặt liên tục của Jurrien Timber, cùng với phong độ không ổn định của Oleksandr Zinchenko và chấn thương của Takehiro Tomiyasu, khiến Arsenal thiếu hụt các lựa chọn ở hàng thủ. Lúc này, Pháo thủ đã liên hệ với việc chiêu mộ tài năng trẻ Jorrel Hato của Ajax.

Trong khi đó, nhu cầu mang về về một tiền vệ càng tăng cao do chấn thương tồi tệ hơn những gì lo sợ ban đầu của Thomas Partey. Thậm chí, cầu thủ này còn bỏ lỡ Cúp các quốc gia châu Phi.

Nếu Arsenal có thể tìm được một tiền vệ trụ chất lượng, giá cả phải chăng, Declan Rice khả năng được đẩy cao hơn trong vai trò số 8. Một phương án chia lửa với Saka cũng được tính đến, nhưng khả thi nhất là vào mùa hè.

Tiểu Lam | 07:28 03/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục