Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24?

00:22 Thứ sáu 29/03/2024

Arsenal sẽ đến làm khách trước Manchester City cuối tuần này và đây có thể là bước ngoặt của thầy trò Mikel Arteta.

Đại chiến Man City và lợi thế của Arsenal

Arsenal sẽ đến làm khách trước Manchester City trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24 cuối tuần này. Trước thềm trận Super Sunday được chú ý, Man City đón nhận thông tin không vui khi họ có đến 6 trường hợp chấn thương, sau khi trở về từ đợt tập trung ĐTQG FIFA Days tháng 3. Trong đó, danh sách chấn thương của The Citizens bao gồm: Manuel Akanji, Kyle Walker, Kevin De Bruyne, Ederson, John Stones, Matheus Nunes và bao gồm cả Erling Haaland.

Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24? - Bóng Đá

Man City gặp tổn thất lớn trước cuộc đấu Arsenal.

Trong khi đó, trường hợp duy nhất chắc chắn vắng mặt của Arsenal là Jurrien Timber, Bukayo Saka có thể đá chính cho Pháo thủ, trong bối cảnh Gabriel Martinelli có thể ra sân từ ghế dự bị. Tương quan lực lượng Arsenal đang hơn hẳn đối thủ, do đó chuyến làm khách đến Etihad của thầy trò Mikel Arteta có thêm một chút tự tin.

Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24? - Bóng Đá

Tương quan lực lượng 2 đội rất khác biệt.

Nếu chỉ nhìn vào lực lượng, Man City đang bất lợi hơn Arsenal. Nhưng trên ghế huấn luyện, Pep Guardiola hiểu Mikel Arteta đang nghĩ gì. Nhà cầm quân được đánh giá là "thầy" Arteta sẽ có cách để bù đắp những lỗ hổng đội hình, sao cho đội chủ nhà vẫn có được lực lượng tối ưu.

Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24?

Hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 64 điểm sau 28 trận đã đấu. Họ bằng điểm với đội xếp nhì - Liverpool (cùng 64 điểm, nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại), trong khi hơn đội xếp thứ 3 Man City 1 điểm. Cuộc đua vô địch mùa này là sự cạnh tranh của thế "kiềng" Arsenal - Liverpool - Man City, do đó mọi thứ có thể sẽ chỉ được định đoạt ở những vòng cuối.

Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24? - Bóng Đá

Trận đấu mang ý nghĩa then chốt cho cuộc đua vô địch.

Phong độ ổn định và ít mất điểm ở những trận hòa hoặc thua chính là chìa khóa đưa Arsenal lên ngôi đầu. Đồng thời, hệ số bàn thắng bại cũng minh chứng cho việc Pháo thủ đang có hàng công rất thăng hoa. Vậy, điều gì sẽ giúp Arsenal đăng quang Ngoại hạng Anh mùa này?

Theo cựu danh thủ Man United Gary Neville, Arsenal cần đánh bại Man City, trước khi nghĩ đến việc nâng cao chiếc cúp cuối mùa:

"Với trận đấu này, tôi nghĩ Arsenal phải thắng vào Chủ nhật.", Neville chia sẻ trên The Overlap.

"Bạn luôn phải biết Man City trở nên hoàn hảo như thế nào và đánh bại họ là điều then chốt. Lý do tôi nói Arsenal phải thắng là vì tôi không chắc ai khác sẽ lấy được điểm của Man City trên hành trình này. Tất nhiên, họ cũng từng sẩy chân trước những đối thủ yếu hơn, đó là bóng đá."

Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24? - Bóng Đá

Arsenal phải thắng Man City.

Rõ ràng, nhận định của Neville là có cơ sở, trong bối cảnh Man City đang là đương kim vô địch và là 1 trong 2 đối trọng với Arsenal trên hành trình xưng vương. Đánh bại Man City không chỉ loại bớt 1 đối thủ, mà còn cho thấy thầy trò Mikel Arteta đã đủ lực để thách thức mọi giới hạn.

Ngoài ra, từ nay đến cuối mùa, đội chủ sân Emirates không được phép đánh rơi điểm số. Sự "ngớ ngẩn" và hụt hơi trong quá khứ đã khiến họ phải trả giá quá đắt. Giờ đây, trên hành trình đã rất gần với ngôi vô địch, giữ phong độ và đánh bại mọi đối thủ trên đường đua là chìa khóa cho Mikel Arteta và các học trò.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:24 28/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục