Arsenal 3-1 Olympiakos: Gervinho, Poldi, Ramsey giúp Pháo thủ tìm lại chiến thắng

03:51 Thứ năm 04/10/2012

Sau hiệp 1 thi đấu khá bế tắc, Arsenal đã có hiệp 2 thăng hoa để giành thắng lợi chung cuộc 3-1 trước Olympiakos qua đó vững chắc ở ngôi đầu bảng B.

Với lợi thế sân nhà, không có gì ngạc nhiên khi Arsenal dâng cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc đẩy đội khách rơi vào thế phải chống đỡ.

Khoảng 20 phút đầu, Pháo thủ kiểm soát bóng đến 62%, nhưng chỉ để lại dấu ấn duy nhất với cú sút phạt khó chịu của Cazorla buộc thủ thành Megyeri phải đấm ra chịu quả phạt góc. Có thể thấy những cơn mưa nặng ảnh hưởng không ít đến lối chơi trung lộ của Arsenal.

Trong khi đó, hàng thủ Olympiakos thi đấu rất kín kẽ khiến Pháo thủ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Bộ đôi Gervinho - Podolski đều bị bắt chết và hầu như không thể tung ra cú dứt điểm nào.

Phút 33, đội khách chút nữa đã có bàn thắng mở tỉ số. Maniatis có đường chuyền hiểm vào vòng cấm Arsenal nhưng ở bên trong, Contreras lại hơi chậm và không thể dứt điểm.

Cú sút thành bàn của Podolski. Ảnh: AP.

Những tưởng một hiệp 1 nhàm chán sẽ kết thúc thì phút 42, Gervinho đã tạo nên sự khác biệt. Từ cự ly chừng 20m, cựu tiền đạo Lille tung cú sút hiểm hóc, thủ thành Megyeri dù đã bay người hết cỡ và khẽ chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu đội khách khỏi bàn thua.

Nhưng Arsenal tận hưởng niềm vui chưa được bao lâu thì Olympiakos đã có bàn thắng gỡ hòa. Phút 45, nhận đường chuyền của Greco, Mitroglou có cú đánh đầu lái bóng hiểm hóc không cho Mannone cơ hội nào để cản phá. Ở tình huống này, lỗi thuộc về bộ đôi trung vệ Koscielny - Vermaelen khi không thể kèm chân sút người Hy Lạp. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Pháo thủ nhập cuộc đầy hưng phấn. Phút 50, Gervinho có đường chuyền hợp lý cho Cazorla nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại đệm bóng hỏng ăn một cách khó hiểu.

Song NHM Pháo thủ cũng không phải tiếc nuối nhiều bởi chỉ 5 phút sau, họ đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Lại một pha căng ngang khác của Gervinho và lần này, giữa vòng vây của các hậu vệ Olimpiakos, Podolski vẫn tự tin tung ra cú dứt điểm đưa bóng qua háng thủ thành Megyeri rồi đi vào lưới Olympiakos.

Tỉ số chút nữa là 3-1 cho Arsenal ở phút 63 nếu cú đánh đầu dũng mãnh của Koscielny đi chính xác hơn chút ít.

Thời gian càng trôi về những phút cuối, Olimpiakos càng tỏ ra nôn nóng và để lộ nhiều lỗ hổng để Arsenal khai thác. Hàng loạt cơ hội đến với các Pháo thủ nhưng lần lượt Vermaelen, Cazorla, Giroud đều không thể tận dụng thành công.

Mãi đến phút 90+5, Ramsey sau khi vào sân thay Podolski mới tỏa sáng với một pha bấm bóng kỹ thuật để ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Ở cặp đấu còn lại ở bảng B, bất ngờ đã xảy ra khi Schalke 04 dù chơi hơn người từ khá sớm nhưng cũng phải chấp nhận chia điểm trước các vị khách đến từ Pháp Montpellier khi để nhà ĐKVĐ Ligue 1 gỡ hòa 2-2 ở phút cuối cùng.


 

Đội hình ra sân:

Arsenal: Mannone; Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Coquelin, Arteta; Ox-Chambo, Cazorla, Podolski; Gervinho.

Dự bị: Shea, Andre Santos, Djourou, Walcott, Ramsey, Giroud, Arshavin

Olympiacos: Megyeri; Diakite, Manolas, Contreras, Holebas; Siovas, Maniatis; Greco, David Fuster, Machado; Mitroglou.

Dự bị: Carroll, Modesto, Lykogiannis, Ibagaza, Abdoun, Pantelic, Diogo.

* Lịch thi đấu lượt hai vòng bảng Champions League

Ngày 03/10
23h00
Bảng C
Zenit St Petersburg 2-3 AC Milan

Ngày 04/10
1h45
Bảng A
Dynamo Kiev 2-0 Dinamo Zagreb
Porto 1-0 Paris Saint Germain

Bảng B
Schalke 04 2-2 Montpellier
Arsenal 3-1 Olympiakos

Bảng C
Anderlecht 0-3 Malaga

Bảng D
Manchester City 1-1 Borussia Dortmund
Ajax 1-4 Real Madrid
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục