Áp đảo mọi mặt, Man City đá văng Chelsea khỏi FA Cúp

02:28 Chủ nhật 16/02/2014

(TinTheThao.com.vn) -  Có lẽ do quá tải khi thi đấu với tần suất dày đặc và thiếu thời gian nghỉ ngơi, Chelsea đã thể hiện một bộ mặt rệu rã trong trận đấu ngày hôm nay. Còn với Man City, họ nhiều lợi thế hơn và nỗ lực hơn, nên đã chính thức trả xong món nợ với Chelsea trên pháo đài Etihad để tiếp tục tiến sâu vào đấu trường FA Cúp.

Trận đấu tại FA Cúp đêm nay đã lần thứ 3 hai đội gặp nhau kể từ đầu mùa giải, tuy nhiên ở hai lần trước đó, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đều phải nếm trải mùi vị thất bại trước lối chơi vô cùng khó chịu của Chelsea. Vì vậy, Man City đang rất quyết tâm rửa nhục khi tiếp tục được thi đấu trên pháo đài Eithad linh thiêng của mình.

Giống như 10 ngày trước đó, HLV Jose Mourinho tung ra một đội hình không có nhiều sự thay đổi, riêng đội trưởng John Terry phải vắng mặt và nhường lại vị trí cho David Luiz, còn tiền vệ phòng ngự Obi Mikel được sử dụng ngay từ đầu để đá cặp với tân binh Matic. Bên phía Man City, đội chủ nhà ra sân với nhiều cầu thủ ở thành phần dự bị như Pantilimon, Lescott, Garcia, Milner và Jovetic.

Trong khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu, Man City chính là đội bóng chủ động hơn với việc sở hữu phần lớn thời lượng kiểm soát bóng. Chelsea thỉnh thoảng cũng tổ chức được những đường phản công nhưng mang tính nhỏ lẻ và không gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự chặt chẽ của Man xanh.

Không chơi quá nhanh nhưng ngay ở phút thứ 16, Man City đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 16, từ đường chuyền bóng thuận lợi của Dzeko, nhân tố ‘lạ’ Stevan Jovetic tung ra pha dứt điểm chéo góc vô cùng đẳng cấp đánh bại Petr Cech. Trước đó, Jovetic cũng đã bỏ lỡ cơ hội với pha lao vào đá bồi rất nhanh sau cú ‘nã đại bác’ của Yaya Toure. Nhưng không sao, bởi Jovetic đã đưa Man City lên dẫn trước 1-0 trong thế trận vượt trội hơn rất nhiều so với đội khách.

Man City đã có một ngày thi đấu vượt trội hoàn toàn so với Chelsea.

Những phút sau đó, Man City vẫn tỏ ra khá nguy hiểm với các phương án tấn công đa dạng của mình, còn chốt chặn Petr Cech của Chelsea khá lúng túng với những pha xử lý không thật sự an toàn.Ngoài ra đoàn quân của thầy trò HLV Jose Mourinho dường như đã bế tắc hoàn toàn khi không có nỗi một tình huống tấn công nào ra hồn. Mỗi lần có bóng, Chelsea chỉ chuyền vu vơ trên phần sân nhà.

Gần cuối hiệp, Milner có pha căng ngang khá nguy hiểm, bóng trôi qua khung thành của Chelsea, nhưng rất tiếc là không có cầu thủ nào của Man xanh xuất hiện để nhân đôi cách biệt. Và 1-0 là tỷ số của 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sau giờ nghỉ, HLV Jose Mourinho ngay lập tức có sự thay đổi người khi tân binh Mohamed Salah được tung vào sân thay cho Eto’o. Tuy nhiên điều đó vẫn không thể phát huy hiệu quả. Cũng như Eto’o, Salah rất đói bóng vì Man City đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút thứ 60, chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định bổ sung thêm Torres trên hàng công của Chelsea. Còn Pellegrini rút Jovetic ra nghỉ để Nasri vào sân và có màn trở lại tuyệt vời.

Bởi ở phút 67, sau một pha phối hợp như đá tập với Silva, Nasri nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt cho Man xanh. Hệ thống phòng ngự của Chelsea trong tình huống này đã bó tay khi mà Silva có phần di chuyển trong tư thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng, 2-0 cho đội chủ nhà!

Nhận hai bàn thua, tinh thần thi đấu của Chelsea bị sụt giảm nghiêm trọng còn Man City vẫn duy trì một sức ép đáng kể lên khung thành của Petr Cech. Trong đó Lescott đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận.

Những phút cuối trận, Chelsea đã dồn mọi sức lực để vũng vẫy, cứu vớt khả năng đi tiếp của mình, tuy nhiên trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự Man City, Chelsea đã ngậm ngùi rời cuộc chơi khi mà không có nỗi một tình huống tấn công đáng chú ý nào. Một ngày thi đấu rất buồn bã của màu xanh thành London. Còn với Man City, họ có nhiều lợi thế hơn và thi đấu hay hơn, qua đó tiếp tục tiến sâu vào FA Cúp để nuôi hy vọng ăn 4 của mình ở mùa giải năm nay.


 

Đội hình xuất phát:

Manchester City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany (C), Lescott, Clichy, Garcia, Toure, Milner, Silva, Jovetic, Dzeko.

Dự bị: Hart, Richards, Demichelis, Kolarov, Navas, Negredo, Nasri.

Chelsea: Cech (c); Ivanovic, Cahill, David Luiz, Azpilicueta; Mikel, Matic; Ramires, Willian, Hazard; Eto'o.

Dự bị: Schwarzer, Cole, Lampard, Salah, Schurrle, Oscar, Torres.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục