Ánh Viên và Xuân Vinh: Những người làm rạng danh thể thao Việt Nam trên đất Mỹ (Bài 2)

16:13 Thứ năm 01/05/2014

Trong khi thượng tá Hoàng Xuân Vinh gây tiếng vang tại trường bắn trên đất Mỹ thì nữ thượng úy 17 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục tạo ra những dấu ấn tại các giải bơi trẻ tổ chức ở bang Florida - Mỹ.

Bài 2: Cô gái nhỏ làm “dậy sóng” làng bơi lội Mỹ

Tháng 3.2013, Ánh Viên tham dự giải bơi vô địch Nam Florida có sự tham dự của hơn 1.200 VĐV của trên 100 CLB thuộc khu vực phía Nam bang Florida và các VĐV đến từ Brazil, Venezuela, Cuba, Mexico... Trước những đối thủ rất mạnh, Anh Viên đã đoạt được 2 HCV và 3 HCĐ.

Kình ngư 17 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tháng 4.2014, cũng tại Florida, Ánh Viên đã có thành tích vượt trội khi tham dự giải bơi NASA Junior National Championship Cup (giải vô địch bơi trẻ Mỹ) và đã đoạt 4 HCV và 2 HCB. Giới chuyên môn bơi lội của Mỹ rất bất ngờ với thành tích này và BTC NASA Junior National Championship Cup đã chọn Ánh Viên là VĐV xuất sắc nhất tại giải.

HLV Anh Tuấn cho rằng, không chỉ số lượng huy chương mà chính là chất lượng của những HCV đã thuyết phục giới bơi lội Mỹ. Mỹ là cường quốc về bơi lội của thế giới, từng có những siêu sao trong môn bơi lội như Michael Phelps, Ian Crocker, Leisel Jones, Allison Schmitt, Missy Franklin... Ở nhiều nội dung, Ánh Viên vượt trội và bỏ xa đối thủ, trong đó có nhiều VĐV trẻ của chủ nhà Mỹ.

Ngay sau giải, Ánh Viên được BTC tôn vinh và được đài truyền hình Mỹ phỏng vấn. Việc đưa Ánh Viên sang Mỹ tập huấn là một đầu tư đúng đắn, dù chi phí lên tới 100.000 USD/năm (khoảng 2 tỉ đồng).

Trong tháng 5.2014 này, Ánh Viên sẽ tiếp tục luyện tập, thi đấu một giải quan trọng trên đất Mỹ là Grand Prix ở Charlotte. Sau đó, Viên dự Olympic trẻ 2014 tại Nam Kinh (Trung Quốc). Mục tiêu cao nhất của Nguyễn Thị Ánh Viên trong năm 2014 chính là đường đua xanh ở ASIAD Incheon - Hàn Quốc vào tháng 9 tới đây.

Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục