Ander Herrera - sự khác biệt nơi hàng tiền vệ MU

20:27 Thứ năm 05/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong những trận gần đây, HLV Louis van Gaal rất ít khi sử dụng Ander Herrera. Đây là quyết định khiến NHM Quỷ đỏ cảm thấy khó hiểu.

Ander Herrera là cái tên mà MU theo đuổi từ khi David Moyes còn tại vị. Cho đến mùa hè vừa qua, tiền vệ của Bilbao mới có thể cập bến Old Trafford với giá gần 30 triệu bảng.

Như những tiền vệ người Tây Ban Nha khác, Ander Herrera không cao to, mạnh mẽ; nhưng sở hữu kĩ thuật, nhãn quan chiến thuật, khả năng xoay sở tốt.

Nhìn lại, Herrera tỏ ra rất toàn diện và khác biệt so với những cầu thủ còn lại của Man United. Điểm mạnh của Carrick là những đường chuyền dài. Fellaini thì tranh chấp và chơi bóng bổng tốt. Mata là cầu thủ tấn công hoàn hảo. Di Maria tốc độ, kĩ thuật nhưng lại không ổn định.

Trong khi đó, Ander Herrera là mẫu cầu thủ sinh ra để chơi nơi hàng tiền vệ. Anh luôn có sự điềm tĩnh, thông minh cần thiết. Herrera có thể đi bóng, giữ bóng tốt để rồi tung ra những đường chuyền sắc sảo. Khi cần, anh có thể phòng ngự với khả năng đeo bám khó chịu. Cũng không ít lần Herrera dâng cao tấn công và ghi bàn.

Sau vẻn vẹn 12 trận được tin dùng mùa này (655 phút), Herrera đã để lại dấu ấn với 3 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. 3 bàn thắng mà anh ghi được thực sự rất đẹp mắt: một sút xa, một volley và một là pha giật gót ngẫu hứng.

Vẫn biết Louis van Gaal là người rất bảo thủ. Nhưng nếu vị chiến lược gia người Hà Lan cứ bỏ qua Ander Herrera thì đó là sự lãng phí lớn, với Man United, với cả tiền vệ người Tây Ban Nha.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục