Án phạt thứ 3 của UEFA sắp giáng xuống đầu Wenger

13:57 Thứ năm 29/03/2012

Vào ngày hôm nay (29/3), Tiểu ban kỉ luật UEFA sẽ chính thức đưa ra mức án phạt với HLV Arsene Wenger sau những lời thóa mạ trọng tài mà Giáo sư đã đưa ra ở trận thắng Milan 3-0 tại Emirates. Nếu bị kết tội, đây sẽ là lần thứ 3 Wenger phải chịu án kỉ luật của UEFA.

Ở trận tứ kết Champions League lượt về với AC Milan diễn ra tại Emirates, HLV Arsene Wenger đã không ít lần tố trọng tài chính Damir Skomina cho các vị khách được hưởng những quyết định mang tính thiên vị. Sau trận đấu, Giáo sư đã có những lời tranh cãi nảy lửa với các trợ lý trọng tài trong đường hầm sân Emirates.

Không giữ được sự bình tĩnh, HLV Wenger đã dùng những lời lẽ nặng nề như "ô nhục", "khốn kiếp" để chỉ trích ông Vua áo đen người Slovenia trong buổi họp báo sau trận. Tất cả lời hay ý đẹp của Giáo sư đều đã được ghi lại và đó sẽ là bằng chứng buộc tội nhà cầm quân người Pháp.

Việc chỉ trích trọng tài lần này của Wenger có thể khiến ông phải nhận án phạt nặng từ UEFA, khi cơ quan này đã tuyên bố sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày 29/3 (tức ngày hôm nay). Đây không phải là lần đầu tiên, chiến lược gia người Pháp rơi vào tình thế này. Ở mùa giải trước Wenger cũng đưa ra ý kiến không mấy dễ chịu về trọng tài Massimo Busacca sau khi Arsenal thua Barca và bị loại khỏi Champions League, lần đó UEFA truất quyền chỉ đạo của Wenger 1 trận.

Tiếp đó, Arsene Wenger cũng bị cấm chỉ đạo 1 trận do có hành vi lách luật khi đang thi hành án phạt vẫn cố tình trao đổi với trợ lí Boro Primorac trên phía khán đài trong trận sơ loại Champions League với Udinese hồi đầu mùa giải. Bởi vậy, nếu bị kết tội, án phạt của Wenger nhiều khả năng sẽ nặng hơn do cộng dồn về lỗi hành vi.

Vào hôm nay (29/3), Tiểu ban kỉ luật UEFA sẽ có cuộc họp tại Nyon (Thụy Sĩ) để thống nhất đưa ra mức án phạt với HLV Arsenal. Nếu bị kết tội, án phạt của Arsene Wenger sẽ được thực thi ở mùa giải tới bởi họ đang nằm trong top 3 tại Premier League và có cơ hội lớn giành vé dự Champions League.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục