Án phạt đối với thanh niên lao xuống sân để ôm Messi ở Trung Quốc

10:09 Thứ bảy 17/06/2023

Sau màn ôm và đập tay với các ngôi sao bóng đá, nam cổ động viên bị kéo ra khỏi sân, tạm giữ, cấm đến sân vận động trong vòng một năm, theo Sixth Tone.

 - Bóng Đá

 Thanh niên chạy vào sân để ôm Messi và đập tay với thủ môn Emiliano Martínez.

Cảnh sát địa phương cho biết thiếu niên 18 tuổi đang bị tạm giữ hành chính (bắt và giam giữ mà không cần xét xử).

Tối 16/6, Văn phòng Công an Triều Dương ở Bắc Kinh, Trung Quốc thông báo cổ động viên bị cấm đến sân vận động trong 12 tháng. "Cuộc chơi nào cũng có luật của nó. Vi phạm các quy tắc này sẽ dẫn đến hình phạt", thông báo cho biết.

Trong hiệp hai của trận đấu giữa Argentina và Australia hôm 15/6 tại Trung Quốc, thanh niên họ Di leo xuống từ khán đài, vượt qua nhân viên an ninh và chạy vào sân.

Mặc áo đấu của Messi, anh nhanh chóng ôm lấy cầu thủ thần tượng và đập tay với thủ môn Emiliano Martínez, trước khi bị nhân viên an ninh đuổi bắt, khiêng ra khỏi sân.

 - Bóng Đá

 Cổ động viên bị kéo ra khỏi sân vận động sau khi ôm Messi.

Các clip quay lại vụ việc lan truyền rộng rãi trên mạng. Khán giả tại Sân vận động Công nhân ở Bắc Kinh liên tục hét vang khi thanh niên trốn tránh sự đuổi bắt của một số nhân viên bảo vệ.

Trong cuộc phỏng vấn với Red Star News, Di cho biết anh đã lên kế hoạch nhảy vào sân và hành động sau khi nhận thấy an ninh được buông lỏng.

"Tôi chỉ muốn ôm Messi một cái và cho anh ấy cảm nhận sự nhiệt tình từ những người hâm mộ Trung Quốc chúng tôi", Di nói và cho biết thêm rằng anh là fan của Messi từ năm 2014.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 cho nhà đương kim vô địch thế giới, khi Messi ghi bàn thắng nhanh nhất từ trước đến nay trong vòng 80 giây sau khi trận đấu bắt đầu.

Trung Quốc đã bị "cơn sốt Messi" bao trùm kể từ khi siêu sao bóng đá đến nước này vào ngày 10/6. Vé xem trận giao hữu có giá lên tới 4.800 NDT (686 USD), được cho là mức cao kỷ lục đối với một trận bóng đá ở Trung Quốc, nhưng vẫn bán hết trong vòng 30 phút.

Sau trận đấu, Messi bày tỏ lòng biết ơn tới cổ động viên trên tài khoản Weibo của mình, tài khoản có hơn 8 triệu người theo dõi.

"Đó là chuyến du đấu thú vị với đội tuyển ở Trung Quốc, cảm ơn tất cả người hâm mộ vì sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trong suốt thời gian qua", anh viết. 

Lê Vy | 09:11 17/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục