Allegri tiếc rẻ vì không thắng Arsenal đậm hơn

13:57 Thứ năm 16/02/2012

Dù AC Milan đã thắng Arsenal tới 4-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân San Siro để đặt một chân vào tứ kết nhưng HLV Massimiliano Allegri vẫn tỏ ra tiếc rẻ vì đội bóng của ông lẽ ra phải ghi được nhiều bàn hơn thế.

HLV Max Allegri - Ảnh Getty

Milan-Arsenal được đánh giá là cặp đấu hấp dẫn nhất ở vòng 1/8 Champions League mùa này bởi sự cân bằng về trình độ giữa hai đội. Tuy vậy, những gì diễn ra sau trận lượt đi cho thấy đây có lẽ là cặp đấu chênh lệch nhất. Trong một trận đấu gần như hoàn hảo về mọi mặt của Milan, họ đã 4 lần sút tung lưới đối phương với một cú đúp của Robinho cùng hai pha lập công khác của Boateng và Ibrahimovic.

Trong khi đó, chỉ nhờ nỗ lực của Robin van Persie, Arsenal mới tạo ra một số cơ hội hiếm hoi có thể thành bàn nhưng sự xuất sắc của Abbiati đã khiến Pháo thủ rời San Siro với hai bàn tay trắng. Thậm chí, nếu các cầu thủ Milan biết chắt chiu cơ hội hơn sau những pha phản công sắc lẻm, Arsenal đã phải phải hứng chịu một trận thua đậm hơn, và đây chính là điều đáng tiếc duy nhất của HLV Allegri.

“Trước tiên, tôi phải nhấn mạnh rằng Milan vẫn chưa vượt qua vòng đấu này. Nước Anh luôn là một điểm đến khó chơi và chúng tôi cần có một màn trình diễn thuyết phục khác như tối nay”, trang chủ của UEFA dẫn lời Allegri sau trận đấu.

“Điều đáng tiếc duy nhất của tôi là dù đã tạo ra một số cơ hội tốt có thể ghi bàn vào cuối trận nhưng Milan đã không thể tận dụng thành công để nới rộng cách biệt. Tất nhiên là tôi hạnh phúc với kết quả này nhưng nếu Milan có bàn thắng thứ năm, mọi thứ còn tốt hơn. Milan đã chơi tốt với tư cách của một tập thể, tạo ra nhiều cơ hội và ngăn cản lối chơi của Arsenal bằng một cách thật sự ấn tượng. Arsenal rất có chất lượng cả về mặt tập thể lẫn cá nhân nên nếu họ không thể hiện được đẳng cấp của mình tối nay, thì đó là bởi Milan”, chiến lược gia người Italia tiếp tục.

Niềm vui chiến thắng trước Arsenal còn được nhân đôi cho Milan khi trận đấu bù giữa Parma với Juventus ở Serie A đã kết thúc với tỷ số 0-0. Kết quả này đồng nghĩa với việc Milan vẫn giữ được ngôi đầu bảng ở đấu trường quốc nội với 1 điểm nhiều hơn Juve dù đã đá nhiều hơn đối thủ một trận.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục