Aleix Garcia có phải là giải pháp cho hàng tiền vệ của Barca?

10:10 Thứ năm 08/02/2024

TinTheThao.com.vnBarcelona sẽ một lần nữa tìm đến Girona nhằm khắc phục những vấn đề ở tuyến giữa của đội bóng.

Barcelona dự kiến sẽ có một kỳ chuyển nhượng mùa hè rất bận rộn, bất chấp những khó khăn tài chính đang diễn ra. Các kế hoạch đã được vạch trước cho ít nhất ba bản hợp đồng, trong đó những sự bổ sung quan trọng là một hậu vệ trái để cạnh tranh với Alejandro Balde, một tiền vệ nữa và một cầu thủ tấn công bên cánh trái.

Barca rất cần một sự xoay trục, mặc dù rất có thể họ sẽ một lần nữa không thể bỏ ra số tiền lớn để tuyển mộ tân binh, giống như mùa hè năm ngoái. Khi đó, họ đã đem về Oriol Romeu, và có thể Blaugrana sẽ lại tìm đến Girona để khắc phục vấn đề ở tuyến giữa.

Barca có nên bán hai cầu thủ trẻ cho Girona để đổi lấy Aleix Garcia? - Bóng Đá

 Aleix Garcia là linh hồn của Girona.

Aleix Garcia là một trong những tiền vệ hay nhất La Liga mùa này. Anh đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đoàn quân của Michel Sanchez chỉ kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm ở giai đoạn hiện tại, một điều hoàn toàn không thể tưởng tượng được khi bắt đầu chiến dịch năm nay.

Nhờ những màn trình diễn ấn tượng, Garcia được gọi vào đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vào đầu mùa giải và anh sẽ quyết tâm có được một suất tham dự EURO 2024. Với suy nghĩ trên, đây có thể là một mùa hè lớn đối với cầu thủ này, đặc biệt là khi Barcelona sẽ đến gõ cửa, điều mà cầu thủ này rất mong đợi.

Barca tin rằng đội bóng có thể ký hợp đồng với Garcia với giá khoảng 15 triệu euro, mặc dù họ hy vọng sẽ giảm bớt được lượng tiền mặt bằng cách đưa vào các cầu thủ như Romeu, Eric Garcia và Pablo Torre – 2 cái tên sau hiện đang được cho mượn ở chính Girona. Nếu họ có thể đạt được một thỏa thuận, chắc chắn đó sẽ là một thương vụ tuyệt vời, đặc biệt là ở mức giá thấp như vậy.

Barca mua Aleix Garcia  - Bóng Đá

 Garcia không phải là một số 6 điển hình.

Tuy nhiên, dù thỏa thuận này có tốt đến đâu thì Garcia cũng không phải là ưu tiên hàng đầu của Barcelona và Deco trong việc chiêu mộ tiền vệ. Việc xoay trục tự nhiên là điều cần thiết, đó là điều chắc chắn phải làm. Dù Garcia đã đóng vai trò mỏ neo cho Girona suốt mùa giải, nhưng anh không có sở trường là một tiền vệ phòng ngự. Và rất có khả năng là cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ được bố trị nhiều hơn trong vai trò này ở Barcelona so với đội bóng hiện tại.

Hơn nữa, có thể tuyên bố mạnh miệng rằng Garcia không phải là quá cần thiết, vì Blaugrana đã có Frenkie de Jong, Pedri, Gavi và Ilkay Gundogan là những tiền vệ trung tâm chất lượng, bên cạnh những cầu thủ trẻ như Torre và Fermin Lopez. Tuy nhiên, với mức giá được đưa ra, sẽ thật lãng phí nếu không ký hợp đồng với Garcia - miễn là điều đó không cản trở việc có được một tiền vệ trụ.

Có vẻ như Barcelona sẽ cố gắng ký hợp đồng với Garcia vào mùa hè và đó sẽ là một động thái không tồi. Tuy nhiên, một số 6 thực thụ có lẽ là thương vụ cần thiết nhất và điều đó có thể được ưu tiên hơn bất kỳ thứ gì khác.

Đăng Nguyễn | 09:12 08/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục