Ai Cập muốn đá lại trận play-off World Cup

20:29 Thứ năm 31/03/2022

Liên đoàn Bóng đá Ai Cập (EFA) khẳng định các cổ động viên Senegal đã tạo ra "bầu không khí khủng bố" trong trận đấu lượt về giữa hai đội rạng sáng 30/3 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch EFA, ông Gamal Allam xác nhận đã gửi đơn lên FIFA đề nghị tổ chức lại trận lượt về play-off World Cup giữa Ai Cập và Senegal. "Nếu Ai Cập thua theo cách bình thường, chúng tôi sẽ chúc mừng họ và rời đi mà không có lời phàn nàn nào", ông Allam tuyên bố trên Ahram. "Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định rằng tuyển Ai Cập phải chơi trong bầu không khí khủng bố".

EFA cho biết tia laser từ cổ động viên Senegal ảnh hưởng đến cầu thủ Ai Cập trong loạt đá luân lưu giữa hai đội. Bên cạnh đó, Mohamed Salah và các đồng đội còn bị tấn công bằng đá và chai trên xe buýt trước trận đấu lượt về với Senegal. LĐBĐ Ai Cập có bằng chứng để chứng minh cáo buộc của mình.

 - Bóng Đá

Mohamed Salah đá hỏng luân lưu sau khi bị chiếu laser vào mặt. Ảnh: Eurosport.

Trong suốt trận lượt về vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Phi, các cổ động viên Senegal có mặt trên sân Olympique de Diamniadio liên tục chiếu đèn laser về phía cầu thủ Ai Cập. Đến loạt sút luân lưu, Salah và các đồng đội cũng bị chiếu tia laser vào mặt.

Chân sút của Liverpool cùng hai người đồng đội sau đó đá hỏng trên chấm 11 m khiến Ai Cập thua chung cuộc 1-3 ở loạt luân lưu. Người đứng đầu EFA khẳng định: "Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) và FIFA từ khi trận đấu đang diễn ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận với chủ tịch FIFA, Gianni Infantino khi tham dự đại hội ở Qatar".

Ở trận lượt đi giữa hai đội tại Cairo, khán giả Ai Cập cũng chiếu đèn vào cầu thủ Senegal nhưng với mật độ ít hơn. Đội bóng của HLV Carlos Queiroz thắng 1-0 ở trận lượt đi nhưng không thể giữ vững lợi thế tại trận lượt về.

Hai đội hòa 1-1 sau 2 lượt trận và phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. Trước đó vào tháng 2, tuyển Ai Cập cũng để thua Senegal trên chấm luân lưu ở trận chung kết CAN 2021.

Tường Linh - Zing.vn | 19:44 31/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục