Adrian Mutu trở lại Romania thi đấu

18:11 Chủ nhật 29/07/2012

Tiền đạo Adrian Mutu cũng đã cảm thấy mọi mệt với cuộc sống lang thang và lên kế hoạch trở lại quê hương Romania thi đấu trong mùa giải tới.

Adrian Mutu bắt đầu chơi bóng đá chuyên nghiệp vào năm 1997 khi thi đấu cho đội bóng quê hương - Arges Pitesti. Sau khi chứng khiến phong độ ấn tượng của Mutu, Dinamo Buceresti đã quyết định bỏ ra 600.000 euro để đổi lấy sự phục vụ của tiền đạo này.

Dinamo Bucuresti chính là “bệ phóng” đưa tên tuổi tuổi của Adrian Mutu nổi lên trong làng bóng đá thế giới. Chỉ sau 1 mùa thi đấu cho Dinamo, Inter Milan đã vội vàng “đập két” để chuyển 6,5 triệu euro (mức giá chuyển nhượng “khủng” thời đó) để mang Mutu về nước Ý vào năm 2000.

Tại Ý, tiền đạo Romania đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Inter khi ghi bàn thắng ngay trong trận derby thành Milan giúp Inter đánh bại AC Milan với tỉ số 3-2. Những tưởng từ đây, sự nghiệp thi đấu tại đất nước hình chiếc ủng sẽ lên tầm cao mới nhưng Adrian Mutu bắt đầu “tịt ngòi” và chính thức bước vào cuộc sống du mục.

Chỉ ra sân 10 trận cho Inter, Mutu bị đẩy sang Chievo Verona dưới dạng hợp đồng cho mượn và sau đó đúng 1 năm, Parma đã bỏ ra 10 triệu bảng để sở hữu tiền đạo này. Năm 2003, Chelsea bỏ ra tận 29,4 triệu euro để đưa Mutu tới nước Anh. Năm 2004, Mutu bị dính vào nghi án sử dụng ma túy khiến Chelsea vội vàng thanh lý hợp đồng.

Tiền đạo Adrian Mutu đang muốn trở lại Romania thi đấu.

Năm 2005, Juventus dang tay cứu vớt Mutu và đưa anh trở lại Serie A. Gắn bó với “Bà đầm già” đúng 1 năm, Mutu lại tới Fiorentina và giờ đây anh lại đang ở cùng Cesena.

Chán nản cuộc sống lang thang, Adrian Mutu tính kế trở về quê hương thi đấu nhưng “chàng du mục” đang phân vân giữa 2 lựa chọn: Dinamo Bucharest và Steaua Bucharest. “Tôi muốn trở lại quê nhà thi đấu trong thời gian còn lại của sự nghiệp cầu thủ. Dinamo là nơi tôi đã trưởng thành nhưng Steaua cũng đang tỏ ra thiện chí mời tôi tới đó. Thật khó lựa chọn”, Mutu nói trên Twitter.

Theo bạn bè Mutu, rất có thể anh sẽ lựa chọn Dinamo để gắn bó quãng thời gian còn lại nhưng hành động trả ơn đội bóng đã từng giúp anh trở thành ngôi sao.

Anh Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục