Acura RLX 2014 - Xế sang nhưng nội thất tựa Accord

12:34 Thứ sáu 30/11/2012

Sau khi ra mắt bản concept tại New York vào tháng tư, Acura đã chính thức ra mắt phiên bản sản xuất của RLX Sedan tại Los Angeles 2012.

Sau khoảng thời gian khó khăn trong việc định vị lại mục tiêu phát triển Tập đoàn mẹ Honda, thương hiệu xe hạng sang đến từ Nhật Bản, Acura, lại một lần nữa cố gắng để tìm chỗ đứng trong phân khúc sedan hạng sang với chiếc RLX mới. Chiếc xe đang được ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2012.

Bản concept của Acura RLX xuất hiện lần đầu tiên tại New York International Auto Show 2012, diễn ra hồi tháng 4 vừa qua. Phiên bản sản xuất của chiếc sedan hạng sang này không có nhiều thay đổi so với bản concept ra mắt tại New York. Phiên bản sản xuất của chiếc xe thay thế RL chỉ đơn giản là loại bỏ những chi tiết thừa từ bản concept, đồng thời trang bị la-zăng cỡ nhỏ hơn.

Đây cũng là lần đầu tiên chúng ta thấy nội thất của RLX. Mặc dù sử dụng nhiều vật liệu cao cấp như da, gỗ, nhưng thiết kế nội thất của RLX không mang tới cảm giác đây là một chiếc xe thuộc phân khúc hạng sang, với mức giá và đẳng cấp cao. Nội thất của RLX có nhiều điểm tương đồng với Honda Accord.

Một trong những trang bị được đánh giá cao bên trong cabin của RLX đó là màn hình kép, nhưng đây lại là trang bị đã có trên Accord, với một màn hình hiển thị hệ thống định vị vệ tinh, cùng một màn hình cảm ứng điều khiển hệ thống giải trí và các tính năng khác ở chiếc xe này. Ngoài ra chiếc xe còn có hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, kết nối Bluetooth…

Với chiều dài 4.980 mm, Acura RLX có chiều dài tương đường với chiếc RL mà nó thay thế, nhưng khoảng cách trục cơ sở của chiếc xe lớn hơn khoảng 50 mm, và rộng hơn khoảng 50 mm so với phiên bản mà nó thay thế. Theo Acura, RLX cung cấp khoảng không gian hàng ghế sau rộng hơn khoảng 75 mm so với các đối thủ cạnh tranh như BMW 535i, Lexus GS350, Audi A6.

Theo thông tin được thương hiệu hạng sang của Honda đưa ra, RLX thế hệ mới sử dụng hệ thóng treo P-AWS, giúp nâng cao tính ổn định và kết hợp với khả năng kiểm soát độ bám đường tốt hơn, tăng cường khả năng xử lý và tính linh hoạt.

Khi Acura RLX chính thức được bán ra tại Mỹ vào mùa xuân năm 2013, dòng xe này sẽ có sẵn phiên bản động cơ xăng V6 3.5 lít, sử dụng công nghệ phun liên liệu trực tiếp và quản lý xi-lanh biến thiên, công suất tối đa 310 mã lực, momen xoắn cực đại 368 Nm. Trong khi các hãng xe khác đã chuyển qua sử dụng hộp số bảy cấp, tám cấp, thậm chí trong tương lai gần sẽ là hộp số chín cấp, Acura RLX phiên bản tiêu chuẩn vẫn chỉ được trang bị hộp số tự động sáu cấp.

Trong năm 2013, Acura sẽ bổ sung thêm phiên bản Sport Hybrid, với động cơ V6 3.5 lít, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, công suất tối đa của phiên bản này là khoảng 370 mã lực. Acura hy vọng phiên bản RLX Sport Hybrid có thể cho hiệu suất sử dụng nhiên liệu 7,8 lít/100 km.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục