AC Milan chi 25 triệu euro “trói chân” sao Real Madrid, lý do là gì?

12:40 Thứ sáu 06/11/2020

TinTheThao.com.vnVới màn trình diễn của mình, chàng trai người Tây Ban Nha xứng đáng được trao 1 bản hợp đồng dài hạn.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Brahim Diaz tại Real Madrid

Mùa hè vừa qua, Brahim Diaz quyết định rời Real Madrid để chuyển đến AC Milan theo dạng cho mượn đến tháng 6/2021 kèm theo điều khoản tùy chọn mua đứt trị giá 25 triệu euro. Chàng trai 21 tuổi không mất nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi do HLV Stefano Pioli xây dựng. Anh thường xuyên được sử dụng ở vị trí tiền vệ công trong sơ đồ 4-2-3-1. Tính đến thời điểm hiện tại, Brahim Diaz đã có 9 lần ra sân trong màu áo Rossoneri và ghi được 3 bàn thắng.

Tại sao AC Milan cần giữ chân Brahim Diaz? - Bóng Đá

 Brahim Diaz hòa nhập rất nhanh với AC Milan.

Chứng kiến màn trình diễn của Brahim Diaz, ban lãnh đạo AC Milan đang lên kế hoạch giữ chân anh ở những mùa giải sắp tới. Để làm được điều đó, Rossoneri phải chấp nhận bỏ ra 25 triệu euro để kích hoạt điều khoản mua đứt. Với tình hình tài chính không mấy khả quan, nhiều Milanista cảm thấy lo lắng khi nghĩ đến khả năng thành công của thương vụ này. Song, Paolo Maldini vẫn tin rằng mọi chuyện sẽ sớm được hoàn tất.

Bên cạnh tài năng của Brahim Diaz, điều gì đang thôi thúc ban lãnh đạo AC Milan phải trao cho chàng trai 21 tuổi bản hợp đồng dài hạn? Vâng, có rất nhiều lý do. Thứ nhất, Brahim Diaz đã gây ấn tượng mạnh về tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. Tiền vệ người Tây Ban Nha chưa bao giờ đến trễ trong các buổi tập hoặc mắc bệnh ngôi sao sau khi tỏa sáng. Thứ 2, Brahim Diaz hoàn toàn phù hợp với chính sách trẻ hóa của AC Milan và được Giám đốc điều hành Ivan Gazidis “bật đèn xanh”. Sự xuất hiện của anh cũng sẽ giúp cho mối quan hệ giữa Paolo Maldini và Ivan Gazidis được dung hòa.

Thứ 3, AC Milan không muốn bị xáo trộn quá nhiều về mặt nhân sự. Hiện tại, Paolo Maldini vẫn đang tích cực đàm phán để giữ chân Zlatan Ibrahimovic, Gianluigi Donnarumma, Hakan Calhanglu… những người sẽ hết hạn hợp đồng với Rossoneri vào tháng 6/2021. Trong khi đó, Mateo Musacchio, Leo Duarte, Andrea Conti từ lâu đã được điền tên vào danh sách thanh lý hoặc cho mượn. Dựa vào mối quan hệ tốt đẹp với Real Madrid, Paolo Maldini sẽ dễ dàng đàm phán để giữ chân Brahim Diaz và sau đó tập trung vào những vấn đề khác.

Tại sao AC Milan cần giữ chân Brahim Diaz? - Bóng Đá

 Chàng trai 21 tuổi đang là trò cưng của Stefano Pioli.

Cuối cùng, nếu sớm chốt vấn đề tương lai, Brahim Diaz sẽ ổn định tâm lý để tập trung cống hiến cho AC Milan, đặc biệt là khi Rossoneri đang quyết tâm giành vé tham dự UEFA Champions League ở mùa giải tới.

Nhìn chung, ban lãnh đạo AC Milan cần phải nhanh chóng giải quyết vấn đề tương lai của Brahim Diaz. Paolo Maldini hiểu rõ điều đó. Hãy chờ xem, chuyện gì sẽ xảy ra!

Faro | 11:42 06/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục