7 bước MU cần làm để trở lại ngai vàng Premier League

12:49 Thứ ba 05/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với việc bỏ cách Liverpool 4 điểm, MU xem như đã hoàn thành nhiệm vụ trở lại Châu Âu mùa sau. Nhưng với một đội bóng lớn như Quỷ đỏ, việc dự Champions League chỉ là một việc quá nhỏ bé, người ta kì vọng một MU đủ sức cạnh tranh ngôi vương vào mùa sau. Để làm được việc đó, MU cần gấp rút thực hiện 7 việc sau.

Giữ chân De Gea, bằng mọi giá

Phong độ của thủ thành người Tây Ban Nha giai đoạn vừa qua là không tốt, anh để lọt lưới 5 bàn chỉ trong 3 trận gần nhất. Nhưng bất chấp điều đó, De Gea vẫn sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng mùa này. Sự chệch choạc của anh có thể được hiểu là do sự mất tập trung từ những tin đồn sẽ chuyển đến Real Madrid mùa sau.

David de Gea sẽ là nhân tố quan trọng cho những thanh công trong tương lai của M.U. Ảnh: Internet.

Việc MU cần làm đầu tiên lúc này, là phải làm công tác tư tưởng cho De Gea, bằng cách khẳng định tương lai của anh ở Old Trafford. Và họ phải làm được điều này, bằng mọi cách có thể. Không ai phủ nhận tài năng của Valdes, nhưng ai dám đặt niềm tin vào một thủ thành đã 1 năm không bắt chính một trận đấu nào?

Tìm ra một cây săn bàn chủ lực cho đội bóng

3 trận liên tiếp MU không ghi được bàn thắng nào, đó thực sự là một hồi chuông báo động cho hàng tiền đạo vốn hội tụ 3 trong số những chân sút xuất sắc nhất của Premier League.

Hàng công Quỷ đỏ cần một tay săn bàn thật sự. Ảnh: Internet.

Sức tấn công của MU mùa này có thể nói là rất nghèo nàn, việc Van Gaal để Fellaini lên đá tiền đạo cắm cho thấy đội bóng này khát một sát thủ trong vòng cấm như thế nào. Chiến lược gia người Hà Lan từng bộc bạch ông cần một chân sút có thể ghi được 20 bàn một mùa, và ông sẽ còn mất công để tìm một cầu thủ như vậy. Mà cũng có thể câu trả lời ở ngay trong đội bóng của ông, Rooney chẳng hạn.

Hạn chế tình trạng chấn thương

Một trong những nguyên nhân khiến MU thi đấu bất ổn ở mùa giải này là do Van Gaal chưa bao giờ có đủ những quân bài chủ chốt trong tay. Ông luôn phải xoay tua đội hình một cách miễn cưỡng, và hệ quả thì ai cũng rõ. Mùa tới, khi dự Champions League mùa sau, việc giảm thiểu số ca chấn thương là điều bắt buộc với United. Sẽ rất rủi ro nếu để một cầu thủ như McNair đá ở Champions League chỉ vì họ không có đủ người.

Bổ sung nhân sự chất lượng cao ở hàng thủ

Hàng thủ Man United liên tục khiến người ta lo lắng. Thực sự thì tất cả các hậu vệ United không có ai đủ sức để tạo ra niềm tin tưởng tuyệt đối. MU sẽ lại mạnh tay chi tiêu mùa hè này và chắc chắn họ sẽ tập trung tiền để gia cố hàng thủ. Hummels và Clyne đang là những cầu thủ được cho là nằm trong danh sách “Must buy” của Quỷ đỏ. Và nếu có thể mua được họ, hoặc chỉ 1 trong 2, cũng sẽ là sự tăng cường đáng kể cho Quỷ đỏ.

Phá két vì Bale

M.U sẽ là ông lớn thật sự tại Premier League nếu có Gareth Bale trong đội hình. Ảnh: Internet.

Bale, Bale, Bale, có nằm mơ các cổ động viên United cũng muốn anh về đá cho MU. Với nhiều người, MU không cần thiết phải mua Bale. Nhưng mua Bale chính là cách tốt nhất để MU khẳng định mình đã trở lại vị thế đại gia của Premier League. Hơn nữa, nhìn vào màn trình diễn của Young trong 3 vòng đây, ý kiến MU nên mua Bale càng có cơ sở.

Tìm lại phong độ của Di Maria

Di Maria cần tìm lại phong độ. Ảnh: Internet.

Đây là một mùa giải đáng thương cho Di Maria. Nhưng chính Van Gaal đã nói rằng, ông cần Di Maria ở lại Old Trafford. Vì nếu bán Di Maria ngay mùa hè này, không khác gì MU tự ném đi 60 triệu bảng chỉ sau 1 năm. Không phải ngẫu nhiên Di Maria là hạt nhân trong chức vô địch C1 lần thứ 10 của Real, và Van Gaal cần phải giúp Di Maria tìm lại phong độ như trong màu áo Los Blancos là điều rất cần thiết cho MU.

Quên đi thời đại Ferguson

Phải thừa nhận là sẽ rất lâu nữa MU mới lặp lại thời đại Ferguson. Họ cũng không còn có thể vô địch hết năm này qua năm khác được nữa. Giờ là lúc để hướng tới tương lai, chứ không phải lại so sánh MU của Van Gaal với MU của Ferguson. So sánh như vậy chỉ càng làm tăng thêm áp lực cho các cầu thủ, khiến họ mãi sợ hãi quá khứ mà không bao giờ tiến lên đối mặt với tương lai.

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục