6 tân binh mùa đông tỏa sáng tức thì tại Premier League

08:57 Thứ năm 11/01/2024

TinTheThao.com.vnKỳ chuyển nhượng tháng Giêng được xem như thời điểm cho phép các đội bóng bổ sung nhân sự nhằm gia cố đội hình hoặc nâng cấp chất lượng chuyên môn đáng kể.

Christophe Dugarry – Birmingham City (2003)

Birmingham City ký hợp đồng với nhà vô địch World Cup người Pháp, Christophe Dugarry trong mùa giải Premier League đầu tiên của CLB với hy vọng trụ hạng thành công.

Dugarry cập bến Birmingham từ Bordeaux theo dạng cho mượn và ngay lập tức tạo ảnh hưởng tích cực. Anh giúp đội bóng của Steve Bruce thoát khỏi nguy hiểm và cán đích ở vị trí thứ 13 chung cuộc.

Thể hiện sự ăn ý với Geoff Horsefield trên hàng công, Dugarry cung cấp đầu ra bàn thắng ổn định khi ghi 5 bàn sau 4 trận. Mối lương duyên giữa cựu tuyển thủ Pháp với Birmingham chỉ kéo dài một năm. Anh chỉ ghi thêm một bàn trong mùa giải kế tiếp do liên tục gặp chấn thương.

Darren Bent - Aston Villa (2011)

Sau màn tỏa sáng ở Sunderland, Darren Bent trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Aston Villa với giá chiêu mộ 24 triệu bảng vào tháng 1/2011. Trước khi Darrent Bent tới CLB mới, Villa tụt dốc xuống vị trí thứ 15 và trải qua 5 trận không thắng.

6 tân binh mùa đông tỏa sáng tức thì tại Premier League - Bóng Đá

Darren Bent là bản hợp đồng đáng giá từng xu của Aston Villa.

Khi có Bent, đội bóng vùng Midlands kết thúc mùa giải ở nửa trên bảng xếp hạng. Cựu tuyển thủ Anh có màn ra mắt như mơ với bàn ấn định chiến thắng 1-0 trước Manchester City và tiếp tục bùng nổ trong nửa sau mùa giải (9 bàn chỉ sau 16 lần ra sân ở giải VĐQG).

Trong 6 tháng đầu tại Villa Park, anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của CLB cùng với Ashley Young và là cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League mùa đó với 17 pha lập công.

Nikica Jelavic – Everton (2012)

Thành tích ghi bàn tốt của Nikica Jelavic tại Rangers đã thuyết phục Everton ký hợp đồng với tiền đạo người Croatia vào tháng 1/2012, với giá chuyển nhượng 5 triệu bảng. David Moyes chiêu mộ Jelavic theo lời giới thiệu của cựu hậu vệ Everton, David Weir. Cựu trung phong sinh năm 1985 chứng tỏ tài năng trong những tháng đầu tiên tại Premier League.

Jelavic ghi bàn thắng quyết định trong trận ra mắt sân nhà trước đối thủ Tottenham Hotspur. Anh ghi 11 bàn chỉ sau 13 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Anh trở thành cầu thủ ghi 10 bàn nhanh nhất cho Everton kể từ năm 1912 và giúp đội bóng của Moyes cán đích ở vị trí thứ 7 cùng việc vào bán kết FA Cup. Đáng chú ý, cựu danh thủ người Croatia ghi 12 trong số 15 bàn thắng đầu tiên chỉ bằng một cú chạm bóng. Song, số bàn thắng ở trạng thái cạn kiệt đối với Jelavic trong chiến dịch thứ 2 khi anh chỉ ghi được 7 bàn trên mọi đấu trường.

Papiss Cisse – Newcastle United (2012)

Jelavic gây ấn tượng ngay lập tức sau khi đến Everton, nhưng cũng trong thời gian đó, Papiss Cisse mới là người có khởi đầu ngoạn mục trong lịch sử Premier League. Cisse ký hợp đồng với Newcastle từ Freiburg và hợp tác với đồng hương Demba Ba tại St James' Park.

Bộ đôi tấn công người Senegal nỗ lực đưa "Chích chòe" kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Cisse ghi một bàn thắng xuất sắc trong trận ra mắt trước Aston Villa và đạt phong độ cao, 13 bàn sau 14 lần ra sân đầu tiên ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Anh lập cú đúp liên tiếp vào lưới West Brom, Liverpool và Swansea, trước khi lập cú đúp khác – bao gồm một tuyệt phẩm – ấn định chiến thắng 2-0 trước Chelsea tại Stamford Bridge. Cisse không thể duy trì tiêu chuẩn chơi bóng đẳng cấp cao trong những mùa giải tiếp theo. Anh ghi 44 bàn sau 131 lần ra sân cho Newcastle trong 4 mùa rưỡi tại St James 'Park.

6 tân binh mùa đông tỏa sáng tức thì tại Premier League - Bóng Đá

Papiss Cisse từng ghi bàn thắng để đời vào lưới Chelsea.

Daniel Sturridge – Liverpool (2013)

Daniel Sturridge không lãng phí thời gian để tạo ấn tượng ở Liverpool sau khi hoàn tất thương vụ trị giá 12 triệu bảng từ Chelsea vào năm 2013. Sturridge từ lâu được coi như tiền đạo tài năng nhưng gặp khó khăn trong việc đá chính thường xuyên ở đội một "The Blues", song anh sớm đưa ra lời nhắc nhở về phẩm chất săn bàn của mình khi cập bến Anfield.

Tiền đạo này ghi bàn trong trận ra mắt cho Liverpool trước Mansfield ở FA Cup và lập công trong 3 lần ra sân đầu tiên cho CLB mới. Anh kết thúc nửa mùa giải đầu tiên tại "The Kop" với 11 bàn sau 16 trận.

Phong độ cao là tiền đề để Sturridge tạo nên sự ăn ý tuyệt vời với Luis Suarez. Cả 2 kết hợp với nhau tạo nên 53 bàn thắng. Vấn đề chấn thương tái phát ngăn cản Sturridge lặp lại màn trình diễn trên mức kỳ vọng. Anh kết thúc năm tháng gắn bó ở Liverpool với thành tích ghi 67 bàn thắng và 20 đường kiến tạo sau 160 lần ra sân.

Bruno Fernandes – Manchester United (2020)

Manchester United đồng ý thỏa thuận hợp đồng với Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon với mức phí ban đầu 47 triệu bảng. "Quỷ đỏ" bất bại ở Premier League kể từ trận ra mắt của Fernandes trước Wolves vào ngày 1/2 cho đến cuối mùa giải, chuỗi 14 trận chứng kiến tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi 8 bàn và cung cấp 7 đường kiến tạo.

Phong độ xuất sắc của Bruno Fernandes giúp đội bóng chủ quản giành quyền tham dự Champions League. Trong mùa đầu tiên ở Old Trafford, tiền vệ sinh năm 1994 ghi 28 bàn trên mọi đấu trường. Thành tích đó lập kỷ lục mới về số bàn thắng nhiều nhất mà một tiền vệ Premier League ghi được trong một mùa giải.

Minh Đức | 07:59 11/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục