6 quý ông có ảnh hưởng nhất giới thể thao

10:20 Thứ bảy 13/10/2012

Năm nay, top 49 của tạp chí Askmen đã gọi tên các sao thể thao: Usain Bolt, Michael Phelps, Jose Mourinho, Lebron James, Andy Murray và Tim Tebow.

Usain Bolt (2)

Đứng thứ hai trong danh sách của Askmen là “tia chớp" người Jamaica Usain Bolt. Với hai HCV cá nhân và một HCV đồng đội tại Olympic London 2012, Usain Bolt là một trong những vận động viên chói sáng nhất trong năm.

"Tia chớp" là người đàn ông có sức ảnh hưởng lớn thứ 2 năm 2012 theo Askmen.

Không chỉ có phong độ, sức ảnh hưởng của Usain Bolt còn lan tới giới trẻ ở nhiều quốc gia như một tấm gương về ý chí phấn đấu của một nhà vô địch với khát khao phá vỡ mọi kỷ lục. Chiến thắng này đến khi Bolt trải qua quãng thời gian bị chấn thương hành hạ và nhiều người nghi ngờ về phong độ của anh. Vì thế, nó cực kỳ có ý nghĩa.

Michael Phelps (12)

Đứng thứ 12 là siêu kình ngư Michael Phelps, chính là người nắm giữ kỷ lục nhiều huy chương nhất trong lịch sử Olympic. Kình ngư của những kỷ lục chói lọi đã chia tay những cuộc tranh tài đỉnh cao ở đường đua xanh để lại nỗi tiếc nuối cho nhiều người. Nhưng với số đông fan của anh, đó là một kết cục viên mãn.

Michael Phelps - huyền thoại Olympic.

Sau Olympic, Phelps tận hưởng những tháng ngày vui vẻ cùng cô bạn gái nóng bỏng, đi chơi golf...Với thân hình vạm vỡ của một kình ngư cùng tài năng thiên bẩm, Phelps vẫn là cái tên đầy thu hút dù đã nghỉ thi đấu.

Jose Mourinho (30)

Không có Champions League danh giá cùng Real Madrid nhưng năm 2012 vẫn là một năm đại thành công của “người đặc biệt” Jose Mourinho khi cùng “Kền kền trắng” thiết lập những kỷ lục ấn tượng: nhiều trận thắng nhất mùa giải của La Liga, đạt được số điểm cao nhất trong các giải vô địch quốc gia Châu Âu, ghi được số bàn thắng nhiều nhất và hiệu số thắng bại tốt nhất.

"Người đặc biệt" của giới bóng đá.

Mourinho còn thu hút nhờ khát khao chiến thắng luôn luôn cháy bỏng trong ông, cùng một chút ngạo mạn xen lẫn cá tính mạnh của một Mourinho không bao giờ dễ hiểu. Mourinho đã tạo nên một Real Madrid kinh khủng vì hai nghĩa: một là quá mạnh, hai là tập hợp của rất nhiều loại cầu thủ, hiền như Kaka, xuất chúng như Ronaldo hay "chém đinh chặt sắt" như Pepe. Mourinho làm người ta ghét cũng nhiều, nể phục cũng nhiều.

LeBron James (32)

Ngoài tài năng trong môn bóng rổ, LeBron James còn nổi tiếng với thời trang của mình.

Sau gần 10 năm ra mắt tại NBA, LeBron James đã có danh hiệu vô địch NBA đầu tiên trong sự nghiệp. Trên con đường đưa Miami Heat đăng quang, James lập một cú triple-double (3 con số thống kê ở hàng chục) với 26 điểm, 13 kiến tạo và 11 lần rebound để đoạt giải thưởng MVP (Cầu thủ xuất sắc nhất) của loạt chung kết. Sau đó, anh tiếp tục cùng tuyển Mỹ đoạt HCV Olympic London.

Ngoài đời, James còn được Bleacher Report bình chọn là 1 trong 20 vận động viên ăn mặc điệu đà nhất thế giới. Nhưng phải công nhận rằng James là người rất trau chuốt cho việc sẽ mặc gì, đi kèm phụ kiện gì và giày ra sao.

Andy Murray (33)

Hành trình từ thất bại trước Roger Federer trong trận chung kết Wimbledon thấm đẫm nước mắt đến HCV Olympic và vô địch US Open của Andy Murray đã trở thành hình tượng của nhiều thanh niên. Một khi bạn khóc vì đã cố gắng hết sức và hy vọng thật nhiều tức là bạn đã rất quyết tâm và dành trọn tình yêu cho công việc này. Chính điều đó sẽ trở thành động lực để thành công. Từ một chàng trai bị gán là yếu đuối, Andy Murray đã trở thành anh hùng của Vương quốc Anh khi đem về cho họ Grand Slam đã trông chờ 76 năm nay.

Thành công của Murray đã tạo nên một Big 4 thật sự của làng tennis nam. Nó đã làm xáo trộn mọi nhận định về chàng trai này trước mỗi giải đấu. Giờ đây, có vẻ Murray đã dần là "người khổng lồ" trong mắt nhiều người hâm mộ và báo chí.

Tim Tebow (44)

Tim Tebow là một ngôi sao trong làng bóng bầu dục thế giới. Cầu thủ người Mỹ sinh năm 1987 này có thể không phải là tài năng kiệt xuất nhất trong môn này nhưng có cảm tưởng anh chạm vào cái gì thì cái đó thành trào lưu. Tim Tebow có thói quen quỳ gối cầu nguyện trước khi bắt đầu trận đấu và mỗi khi ghi bàn thắng để tạ ơn chúa, nhưng không ngờ hành động này của anh đã trở thành nguồn cảm hứng khơi mào cho một trào lưu chụp ảnh mới. Chính vì lẽ đó, giới truyền thông đã dùng chính tên của anh để tạo ra một động từ mới - “tebowing” - nhằm miêu tả trào lưu chụp ảnh quỳ gối cầu nguyện.

Tebow là thần tượng của giới trẻ Mỹ.

Ngoài ra, cầu thủ bóng bầu dục vẫn kẻ một đường màu đen ở dưới mắt. Tebow chơi riêng một kiểu, anh ghi "John 3:16" lên phần sơn đen đó. Dân Mỹ vốn đã ưa chàng trai cao to lực lưỡng và điển trai này, lại mê bóng bầu dục, thế là đổ xô đi tìm hiểu (thống kê có 9 triệu người Google thông tin này). Đến nỗi giới chức tranh của bóng bầu dục Mỹ phải ra lệnh cấm cầu thủ ghi ký hiệu, logo có tính chất quảng cáo lên và được biết đến với tên gọi: Luật Tebow.

Đức Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục