6 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Syria

03:43 Thứ tư 21/06/2023

ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ mạnh Syria trong màn đọ sức cuối cùng của dịp FIFA Days tháng 6. Dưới đây là 6 điều rút ra sau trận đấu.

1. Màn lột xác ngoạn mục

Sau chiến thắng không mấy thuyết phục trước Hong Kong, ĐT Việt Nam đã có màn lột xác thật sự trước Syria. Vẫn là lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc nhưng Những chiến binh Sao Vàng lại chơi đầy nhịp nhàng, tạo ra một thế trận lấn lướt. Hàng loạt tình huống nguy hiểm được chúng ta thực hiện để rồi thành quả đã tới với bàn thắng của Phạm Tuấn Hải như một hệ quả tất yếu.

6 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Syria - Bóng Đá

ĐT Việt Nam chơi lột xác trước Syria. Ảnh: Vietnamnet.

2. Cú đấm trời giáng

Sau một hiệp 1 lấn lướt nhưng không xuyên thủng được mành lưới đối thủ, đoàn quân HLV Philippe Troussier đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay đầu hiệp 2. Điều đó khiến cho Syria gặp nhiều lúng túng. Để rồi, cú đấm trời giáng đến ở phút 49 với pha sút xa ấn tượng của Phạm Tuấn Hải đánh bại thủ môn Ibrahim Alma và tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Rõ ràng, chúng ta đã biết cách tìm ra phương án để kết liễu đối thủ.

3. Ngôi sao mới

Bất ngờ được điền tên vào danh sách cho trận gặp Syria, cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam - Nguyễn Thái Sơn đã tỏa sáng rực rỡ. Cùng với Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ sinh năm 2003 quán xuyến tốt tuyến giữa, di chuyển không biết mệt mỏi để tìm bóng và phân phối bằng các đường chuyền lên phía trên.

6 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Syria - Bóng Đá

Nguyễn Thái Sơn (số 14) có màn ra mắt ấn tượng tại ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Chính chàng trai thuộc biên chế Thanh Hóa đã có đường kiến tạo để Tuấn Hải sút xa ghi bàn duy nhất của trận đấu. Với những gì đã thể hiện, Thái Sơn thực sự là một phát hiện và được xem như ngôi sao mới hứa hẹn của ĐT Việt Nam.

4. Quang Hải, Công Phượng thể hiện tầm ảnh hưởng

Hai cái tên trở về từ nước ngoài là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải vẫn cho thấy được phẩm chất của những cầu thủ hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, họ chính là tâm điểm của các pha lên bóng bên phía ĐT Việt Nam.

6 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Syria - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải thi đấu nỗ lực trước Syria. Ảnh: Vietnamnet.

Nguyễn Quang Hải đã có đường chuyền như đặt để CP10 đánh đầu trong hiệp 1 đưa bóng đi vọt xà. Bên cạnh đó, cả 2 nhân tố trên cũng tự tin cầm bóng, đột phá và dứt điểm, gây ra những sóng gió cho khung thành của đại diện Tây Á. Tuy vậy, nếu đánh giá khách quan, họ vẫn có thể làm tốt hơn nữa so với những gì vừa thể hiện.

5. Lời khẳng định đanh thép

Triết lý kiểm soát bóng, phối hợp nhóm nhỏ, pressing của HLV Philippe Troussier cuối cùng cũng đã phát huy tác dụng với một màn trình diễn ấn tượng trước Syria. Dù đối thủ mạnh hơn nhưng chúng ta vẫn chơi lấn lướt và giành được thành quả xứng đáng. Đây chính là lời khẳng định đanh thép của nhà cầm quân người Pháp với NHM.

6 điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Syria - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier có khởi đầu thành công cùng ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, vị "Phù thủy trắng" cũng cho thấy tài sử dụng nhân sự với sự đan xen giữa các cầu thủ trẻ với các đàn anh giàu kinh nghiệm. Điều này khiến cho khoảng cách về thực lực của họ càng thu hẹp dần và góp phần tạo ra một ĐTQG tiến bộ qua từng trận.

6. Niềm tin trở lại

Đã có rất nhiều những nghi ngờ từ NHM sau rất nhiều màn trình diễn của U23 Việt Nam tại Doha Cup và SEA Games 32 hay ĐTQG trước Hong Kong. Đó là sự lo lắng về chiến thuật, nhân sự hay phong độ của các tuyển thủ.

Tuy vậy, sau trận gặp Syria, niềm tin đang dần trở lại khi mọi thứ được vận hành tương đối trơn tru. Triều đại mới của HLV Philippe Troussier đang mang đến những tia sáng cho tham vọng vươn xa mà mục tiêu tham dự VCK World Cup sẽ là thành quả to lớn nhất.

Hữu Danh | 03:13 21/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục