5 thương vụ tốt nhất và tệ nhất của Arsenal trong tháng Giêng

23:36 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnTrang Mirror đưa ra danh sách 5 bản hợp đồng tốt nhất và tệ nhất của Arsenal ở các kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Rất nhiều người hâm mộ đang dành sự quan tâm cho các mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal trong tháng 1 này. Đặc biệt, sau khi HLV Mikel Arteta đang tỏ ra thiếu hụt nhân sự chất lượng trên hàng tấn công. 

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Pháo thủ rất ít khi chi ra một khoản tiền lớn để chiêu mộ các tân binh ở khoảng thời gian này, nhưng có lẽ họ vẫn cần thêm các nhân tố mới để có thể trở lại mạnh mẽ hơn trong cuộc đua vô địch Premier League và tiến xa ở Champions League mùa này.

Dưới dây là 5 thương vụ thành công và thất bại của Arsenal trong tháng Giêng.

Tốt nhất

Theo Walcott

Theo Walcott thi đấu cho Arsenal từ năm 2006 đến năm 2018, thi đấu 397 trận và ghi được 108 bàn thắng, cùng với 3 lần giành chức vô địch Cúp FA.

Thần đồng bóng đá nước Anh chuyển tới Emirates từ Southampton khi còn rất trẻ, với mức phí chuyển nhượng khoảng 9.1 triệu bảng Anh.

Emmanuel Adebayor

Adebayor chuyển đến từ Monaco vào năm 2006 với giá khoảng 3 triệu bảng Anh và ghi được 62 bàn thắng trên mọi mặt trận.

Mặc dù, tiền đạo người Togo không giành được bất kỳ danh hiệu nào nhưng Adebayor đã giúp Arsenal thu lại được khoản tiền chuyển nhượng rất lớn khi bán anh cho Manchester City với giá khoảng 25 triệu bảng vào năm 2009.

5 thương vụ tốt nhất và tệ nhất của Arsenal trong tháng Giêng - Bóng Đá

Adebayor không giành được bất kỳ danh hiệu nào cùng Pháo thủ.

Pierre-Emerick Aubameyang

Aubameyang là thương vụ kỷ lục của Arsenal vào năm 2018 với giá trị chuyển nhượng 58 triệu bảng Anh. Cựu ngôi sao của Borussia Dortmund đã ghi được 92 bàn thắng, giành được Chiếc giành vàng Premier League và Cúp FA trong khoảng thời gian ở sân Emirates, trước khi gia nhập Barcelona (kết thúc sớm hợp đồng và gia nhập Barca dưới dạng chuyển nhượng tự do).

Martin Odegaard

Odegaard gia nhập Arsenal theo dạng cho mượn từ Real Madrid vào tháng 1 năm 2021 và anh đã nhanh chóng tạo ra được dấu ấn của mình với vai trò quan trọng trong việc triển khai lối chơi của Arteta ở tuyến giữa. Mùa này, Odegaard đã có được 7 bàn thắng và 3 kiến tạo trên mọi mặt trận.

5 thương vụ tốt nhất và tệ nhất của Arsenal trong tháng Giêng - Bóng Đá

Odegaard hiện là đội trưởng của Arsenal.

Andrey Arshavin

Arshavin gia nhập vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng giữa mùa năm 2009 và anh đã có 18 tháng đầu tiên ở Bắc London cực kỳ xuất sắc, trước khi giảm sút phong độ đáng kể vào những tháng sau đó. Trong 4 mùa giải gắn bó với Pháo thủ, Arshavin đã có được 23 bàn thắng sau 105 lần ra sân.

Tệ nhất

Kim Kallstrom

Vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2014, Kallstrom được mượn từ Spartak Moskva nhưng anh liền bị chấn thương ngay lập tức và không thể ra sân thi đấu trong hầu hết thời gian còn lại của mùa giải.

Wellington Silva

Cầu thủ người Brazil đến từ Fluminense vào năm 2010 nhưng Arsenal lại không thể xin được giấy phép lao động cho Silva. Vì vậy, anh được cho mượn tới Levante..

Tuy nhiên, sau khi có giấy phép, Silva tiếp tục được cho mượn tới Alcoyano, Ponferradina, Murcia và Almeria trước khi đến Bolton Wanderers. Sau đó, Silva trở về Fluminense vào năm 2016 mà không có bất kỳ lần ra sân nào cho Arsenal.

5 thương vụ tốt nhất và tệ nhất của Arsenal trong tháng Giêng - Bóng Đá

Silva không có bất kỳ đóng góp nào cho Arsenal.

Thomas Eisfeld

Tiền vệ tấn công chuyển đến từ Dortmund vào năm 2012 với rất nhiều kỳ vọng nhưng Eisfeld chỉ có 2 lần ra sân tại Cúp liên đoàn Anh trước khi gia nhập Fulham vào mùa hè năm 2014. 

Cedric Soares

Arsenal mượn Soares từ Southampton ở cuối kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2020 và anh được mua đứt vào mùa hè sau đó. Tuy nhiên, việc hậu vệ người Bồ Đào Nha gặp chấn thương liên tục khiến anh không thể có được một vị trí trong đội hình của Arteta.

Hiện tại Soares không có bất kỳ đóng góp nổi bật nào vào thành tích chung của đội bóng.

5 thương vụ tốt nhất và tệ nhất của Arsenal trong tháng Giêng - Bóng Đá

Nhiều khả năng Soares sẽ rời Arsenal trong mùa hè tới.

Denis Suarez

Kể từ khi chuyển đến từ Barcelona theo dạng cho mượn vào năm 2019, Denis Suarez dành phần lớn thời gian ở Emirates để điều trị chấn thương. Tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ có 4 lần xuất hiện từ băng ghế dự bị dưới thời Unai Emery và sau đó trở về Catalunya trước khi được bán cho Celta Vigo.

Nguồn: | Copy Link
Tuấn Tú | 23:06 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục