5 sao người Anh có thể định đoạt ngai vàng Champions League

10:43 Thứ bảy 16/03/2024

Vậy là vòng tứ kết Champions League đã được công bố với những cuộc thư hùng rất đáng mong chờ như Arsenal vs Bayern Munich hay Man City vs Real Madrid.

Tuy chỉ có 2 đội bóng Anh hiện diện tại vòng tứ kết nhưng sức ảnh hưởng của các cầu thủ đến từ xứ sương mù ở các đội bóng vòng này là cực kỳ lớn. Hãy cùng điểm qua các ngôi sao Anh quốc đang là át chủ bài cho công cuộc chinh phục chiếc cúp tai voi mùa giải 2023/24.

5 sao người Anh có thể định đoạt ngai vàng Champions League - Bóng Đá

Vòng tứ kết Champions League hứa hẹn những cuộc đụng độ nảy lửa. 

Phil Foden (Manchester City)

Là đương kim vô địch lại là đội bóng thuộc Premier League, dĩ nhiên màu xanh thành Manchester sở hữu nhiều cầu thủ Anh xuất sắc trong đội hình. Khác với các mùa bóng trước khi Halland hay Kevin De Bruyne nổi bật hơn hẳn các cầu thủ quốc nội thì năm nay đội quân của Pep Guardiola chứng minh sức mạnh của một cái tên sinh năm 2000 - Phil Foden.

5 sao người Anh có thể định đoạt ngai vàng Champions League - Bóng Đá

Foden ngày càng vươn mình trong màu áo The Citizens. 

Ngôi sao 23 tuổi đã có 18 bàn và 12 kiến tạo cho đến thời điểm này của mùa giải. Sau 6 lần ra sân ở Champions League, anh cũng có 4 bàn và 3 kiến tạo. Rõ ràng với việc De Bruyne mới trở lại sau chấn thương và Halland thường im tiếng ở các trận đấu quyết định thì cậu học trò đáng chờ đợi nhất vẫn là Foden để Pep có thể bảo vệ chức vô địch đang nắm giữ trong tay.

Bukayo Saka (Arsenal)

Trẻ hơn Foden 1 tuổi và Saka cũng đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal, một viên kim cương từ lâu đã là ngôi sao sáng ở sân Emirates.

5 sao người Anh có thể định đoạt ngai vàng Champions League - Bóng Đá

Saka là hình ảnh tiêu biểu của Arsenal dưới thời Arteta. 

Nỗi kinh hoàng bên hành lang cánh của Pháo thủ đang là niềm hy vọng lớn của HLV Mikel Arteta trong công cuộc tìm kiếm danh hiệu mùa này và Champions League là chiếc cúp mà Arsenal đang còn thiếu trong bộ sưu tập của mình. Saka đang có 3 bàn và 4 kiến tạo ở cúp C1 sau 7 trận. Trên mọi đấu trường, anh ghi 16 bàn và đóng góp 15 kiến tạo, một con số đáng nể với một tiền đạo cánh.

Harry Kane (Bayern Munich)

Mùa giải đầu tiên của đội trưởng Tam Sư ở Bayern Munich đang có nhiều ý kiến trái chiều khi Kane vẫn nhả đạn đều đặn, tuy nhiên ở giải quốc nội Hùm xám chỉ đang xếp thứ 2 và kém đội Bayer Leverkusen tận 10 điểm.

5 sao người Anh có thể định đoạt ngai vàng Champions League - Bóng Đá

Kane là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Bayern. 

Ở mặt trận Champions League, cơ hội để Kane và đồng đội giành danh hiệu vẫn đang rộng mở khi đối thủ tiếp theo là Arsenal nhiều năm gần đây không được nếm trải các vòng đấu loại trực tiếp. Quan trọng hơn cả, Harry Kane vẫn đang là khẩu thần công mạnh mẽ bậc nhất giải khi sở hữu 6 bàn và 3 kiến tạo. Tính ở tất cả đấu trường Bayern góp mặt, tiền đạo người Anh ghi 36 bàn và đóng góp 11 kiến tạo.

Jude Bellingham (Real Madrid)

Một mùa giải tuyệt vời của Jude Bellingham khi anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real Madrid với 20 bàn trên khắp các mặt trận kèm theo đó là 9 kiến tạo.

5 sao người Anh có thể định đoạt ngai vàng Champions League - Bóng Đá

Bellingham đang là đầu tàu của Real Madrid ở tuổi 20. 

Chàng trai sinh năm 2003 đang cùng với đội bóng Hoàng gia chinh phục các danh hiệu cao quý như truyền thống vốn dĩ. Sau thất bại trước Man City năm ngoái, HLV Carlo Ancelotti sẽ rất cần đến sự tỏa sáng của Bellingham để hạ gục nhà đương kim vô địch Champions League trong lần tái ngộ này.

Jadon Sancho – Borussia Dortmund

Một mùa giải kỳ lạ của Sancho khi anh công khai chống đối HLV Erik ten Hag ở Manchester United và nhanh chóng bị thải loại. Tuy nhiên, việc có thể gia nhập Dortmund theo dạng cho mượn đã mở ra một tia sáng cuối đường hầm dành cho chàng trai sinh năm 2000.

5 sao người Anh có thể định đoạt ngai vàng Champions League - Bóng Đá

Sancho có thể sớm cứu vãn hình ảnh bết bát ở Man Utd. 

Bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới PSV Eindhoven của Sancho đã giúp đội bóng Đức lọt vào tứ kết. Với một đối thủ được đánh giá ngang tầm như Atletico Madrid, một khi đạt điểm rơi phong độ tốt, đội bóng vùng Ruhr có thể kỳ vọng vào ngôi sao người Anh cho khát vọng vô địch Champions League.

(Bạn đọc: Harry Quang)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Bongda.com.vn | 09:45 16/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục