5 điều rút ra sau danh sách hội quân tháng 3 của ĐT Việt Nam

06:10 Thứ ba 12/03/2024

TinTheThao.com.vnNhìn chung, HLV Philippe Troussier đã có những sự lựa chọn hợp lý trong đợt hội quân tháng 3 của ĐT Việt Nam.

Chiều ngày 11/03, danh sách các cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ hội quân trong tháng 3 để chuẩn bị cho 2 màn đối đầu cùng Indonesia đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier công bố. Nhìn chung, với tình hình hiện tại, đây được xem là sự lựa chọn hợp lý của vị "Phù thủy trắng". Dưới đây là 5 điều rút ra từ những nhân sự sẽ nghênh chiến Tim Garuda trong thời gian tới.

1. Tôn thờ triết lý

HLV Philippe Troussier vẫn tôn thờ triết lý xuyên suốt quá trình cầm quân tại ĐT Việt Nam thời gian vừa qua khi tạo ra một lực lượng gồm sự kết hợp giữa các nhân tố giàu kinh nghiệm xen lẫn những cầu thủ trẻ. Nhìn chung, hầu hết các gương mặt xuất hiện vẫn là những cái tên đã gắn bó cùng vị "Phù thủy trắng" suốt thời gian qua, đặc biệt là tại Asian Cup 2023.

5 điều rút ra sau danh sách hội quân tháng 03 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier gọi nhiều nhân tố đã gắn bó với ông suốt thời gian qua.

Dẫu vậy, với tình hình hiện tại của bóng đá Việt Nam, đây vẫn là các gương mặt chơi ổn định nhất khi hầu hết những cái tên được chờ đợi đều đã góp mặt. Rõ ràng, việc gọi lên ĐTQG nhiều cái tên đã gắn bó và thấm nhuần triết lý của mình là điều dễ hiểu với HLV Philippe Troussier.

2. Công Phượng góp mặt

Trong bối cảnh tiền đạo quan trọng là Phạm Tuấn Hải bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu một tháng, vị "Phù thủy trắng" đã quyết định gọi lại Nguyễn Công Phượng. Dù đã không được thi đấu trong suốt 1 thời gian dài tại CLB chủ quản là Yokohama FC nhưng kinh nghiệm chinh chiến của CP10 trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng được xem là cần thiết cho thầy trò HLV Philippe Troussier vào lúc này.

Trên thực tế, kế hoạch gọi lại tiền đạo sinh năm 1995 đã được vị chiến lược gia người Pháp manh nha từ trước đó khi ông cất công sang tận Nhật Bản để có cuộc trao đổi với cầu thủ này. Khi mà hàng công của ĐT Việt Nam có hiệu suất ghi bàn thấp trong suốt thời gian qua, cựu sao HAGL được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong thời gian tới.

3. Kỳ vọng yếu tố kinh nghiệm

Suốt một thời gian dài, HLV Philippe Troussier đã nhận không ít chỉ trích khi bỏ rơi các nhân tố kinh nghiệm và quá trọng dụng những cầu thủ trẻ. Và dường như ông thầy người Pháp đã có những thay đổi khi trao cơ hội cho khá nhiều những cái tên gạo cội ở đợt hội quân này. Ngoài Công Phượng, có thể kể đến một vài cái tên như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Chung và cả Nguyễn Tiến Linh.

5 điều rút ra sau danh sách hội quân tháng 03 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Những nhân tố giàu kinh nghiệm như Nguyễn Quang Hải là niềm kỳ vọng của ĐT Việt Nam.

Những nhân tố giàu kinh nghiệm được xem là xương sống của ĐT Việt Nam cho mục tiêu giành kết quả tốt trước Tim Garuda. Họ không chỉ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng mà còn dẫn dắt các đàn em thi đấu tự tin và vượt qua sức ép trong thời gian tới.

4. Những sự vắng mặt đáng tiếc

ĐT Việt Nam đã không có sự góp mặt của những nhân tố chủ chốt ở cả 3 tuyến. Đó là các trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh hay tiền đạo Phạm Tuấn Hải vì các chấn thương khác nhau. Đây thật sự là mất mát lớn với đoàn quân HLV Philippe Troussier trước 2 màn đọ sức "sống còn".

5 điều rút ra sau danh sách hội quân tháng 03 của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải lỡ hẹn đáng tiếc cùng ĐT Việt Nam. 

Dẫu vậy, vị "Phù thủy trắng" từng nhiều lần khẳng định triết lý của ĐT Việt Nam dựa vào sức mạnh tập thể chứ không chỉ trông chờ vào các cá nhân. Bởi vậy, dù không có sự phục vụ của các gương mặt quan trọng, ông thầy 69 tuổi cũng sẽ có những giải pháp tối ưu để thay thế.

5. Nhân tố mới hứa hẹn

HLV Philippe Troussier đã trao cơ hội cho 2 nhân tố mới đầy hứa hẹn được thử sức ở đợt hội quân lần này. Trần Ngọc Sơn là gương mặt thường xuyên thi đấu trong màu áo Nam Định và giúp đội chủ sân Thiên Trường giành ngôi đầu BXH V-League 2023/2024 sau 13 vòng đấu. Trong khi đó, việc gây ấn tượng mạnh mẽ với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo ở trận derby thủ đô giữa Viettel và CAHN vào cuối tuần qua đã giúp Nhâm Mạnh Dũng chiếm suất lên tuyển. Hai cầu thủ trên được kỳ vọng sẽ thể hiện được mình vào thời gian tới.

Danh Nguyễn | 05:12 12/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục