5 điều cần biết về Pau Cubarsi - báu vật mới của Barca

21:18 Thứ năm 29/02/2024

Mùa giải hiện tại được coi là một thất bại về mặt thành tích đối với Barcelona, nhưng họ có quyền tự hào vì những cầu thủ trẻ của mình, trong đó có Pau Cubarsi.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez là người trưởng thành rồi sau đó cống hiến cả tuổi thanh xuân cho đội chủ sân Nou Camp, nên dễ hiểu vì sao ông lại trao nhiều cơ hội cho những hậu bối từ học viện La Masia. Sau khi rời đi khi mùa giải này kết thúc, Xavi hoàn toàn có thể tự hào với những phát hiện mà ông mang tới cho đội một Barca. 

Những cái tên như Lamine Yamal và Fermin Lopez đã được ra sân thường xuyên ở mùa giải này, còn trước đó là Pedri và Gavi. Ngoài ra, một viên ngọc quý nữa cũng rất được chú ý thời gian gần đây, đó là cầu thủ sinh năm 2007 - Pau Cubarsi. Sau đây là 5 điểm đáng chú ý về trung vệ tuổi teen này. 

1. Được so sánh với huyền thoại Gerard Pique

Xét về khía cạnh bóng đá, Cubarsi vẫn còn là một đứa trẻ non kinh nghiệm. Nhưng những phẩm chất mà chàng trai này sở hữu thực sự đã gây ấn tượng quá lớn. Ronald Araujo thậm chí đã nhận thấy khả năng của người đàn em có thể so sánh với Pique, một huyền thoại thực sự ở Nou Camp.

5 điều cần biết về Pau Cubarsi - báu vật mới của Barca - Bóng Đá

 Pique khi còn thi đấu cho Barcelona. 

Suốt sự nghiệp thi đấu, Pique đã chơi hơn 600 trận cho Barca, giành 9 chức vô địch La Liga và 3 chức vô địch Champions League. Araujo nói: “Tôi học được nhiều điều từ Pique, đặc biệt là trí thông minh của anh ấy. Và tôi thấy Cubarsi có một chút gì đó rất giống Pique."

2. Điều khoản giải phóng thấp

Những khó khăn về mặt tài chính của Barca là rất rõ ràng và được cả thế giới biết đến thời gian qua. Do vậy, sẽ không có ai là bất khả xâm phạm nếu như chủ tịch Joan Laporta nhận được một cái giá hợp lý, và đương nhiên là Pau Cubarsi cũng vậy. 

Một số câu lạc bộ ở Premier League như Manchester United, Manchester City và Chelsea hiện đang theo sát tình hình của trung vệ 17 tuổi này, bởi điều khoản giải phóng hợp đồng của anh với Barca chỉ là 10 triệu euro. Đây thực sự là một món hời không thể bỏ qua với những gã nhà giàu. 

3. Một 'Franz Beckenbauer Cubarsi'

5 điều cần biết về Pau Cubarsi - báu vật mới của Barca - Bóng Đá

 Cubarsi vừa có một trận đấu rất hay trước Getafe. 

Không chỉ Araujo, tài năng của Cubarsi dường như đã thuyết phục được các đàn anh khác trong đội. Mới đây, Joao Cancelo thậm chí còn so sánh anh với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá Đức - Franz Beckenbauer. 

Cầu thủ 17 tuổi này đã chơi xuất sắc trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Getafe. Suốt thời gian có mặt trên sân, Cubarsi đã có 11 lần phá bóng, chỉ đứng sau Luis Milla (13) của Getafe. Dù được so sánh với Pique hay Beckenbauer, mọi người ở Barca đã đánh giá rất cao tài năng trẻ này rồi. 

4. Một phần của bộ ba thiếu niên tài năng

Không thể nói rằng Xavi không chịu ảnh hưởng của tình hình nhân sự thiếu hụt do khó khăn về tài chính đã ngăn cản mọi mục tiêu chuyển nhượng mà ông đưa ra. Nhưng một điều rõ ràng là ông không thể ném các tài năng trẻ của La Masia vào sân mà họ không thực sự có tài năng.

5 điều cần biết về Pau Cubarsi - báu vật mới của Barca - Bóng Đá

 Pau Cubarsi bên cạnh Lamine Yamal. 

Cubarsi là một trong 3 cầu thủ sinh từ năm 2006 được Barca cho đá chính ở La Liga mùa này, bên cạnh Yamal và Marc Guiu. Đây rõ ràng là một tín hiệu tốt cho tương lai của đội bóng, rằng nếu bộ ba trên phát triển đúng hướng thì họ sẽ mang về những danh hiệu cho câu lạc bộ sau này. 

5. Sẽ có vị trí vững chắc ở mùa tới

Như đã nói, hợp đồng của Cubarsi với gã khổng lồ xứ Catalan có điều khoản giải phóng rất nhỏ, nhưng chắc chắn Barcelona sẽ đàm phán lại ngay sau khi kết thúc mùa giải này. Bản thân cầu thủ tuổi teen cũng đang hạnh phúc với sự phát triển ở đây và không muốn rời đi. 

Mùa tới, vị trí của Pau Cubarsi nhiều khả năng sẽ được cải thiện. Đang có nhiều tin đồn về việc Araujo sẽ bị bán đi để lấy ngân quỹ chuyển nhượng, và nếu như vậy thì khả năng được ra sân thường xuyên của Cubarsi sẽ tăng lên, do lúc đó Barca chỉ còn Andreas Christensen, Jules Kounde và Inigo Martinez. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:20 29/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục