5 điều các fan chờ đợi ở Liverpool mùa giải 2015/2016

23:56 Thứ bảy 30/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool đã trải qua một mùa giải vô cùng thất vọng với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, qua đó phải nói lời chia tay với đấu trường Champions League. Chắc chắc đối với các fan hâm mộ The Kop, không có cách gì khác ngoài việc họ buộc phải cố gắng nuối trôi nỗi buồn to lớn này và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn cùng với ‘Quỷ đỏ’ vùng Merseyside. Và dưới đây có lẽ là 5 điều mà các CĐV của đội chủ sân Anfield chờ đợi nhất ở đội bóng mùa giải 2015/2016.

1. Philippe Coutinho – Phù thủy bậc thầy

Kể từ khi đặt chân đến Anfield hơn 2 năm trước đây, Coutinho nhanh chóng được đặt niềm tin sẽ trở thành một trụ cột quan trọng hàng đầu của Liverpool trong tương lai. Và quả thật cho đến nay, tiền vệ trẻ tuổi, người được các fan đặt cho biệt danh là ‘Tiểu phù thủy’ đã hoàn toàn không khiến cho niềm tin to lớn ấy bị lung lạc. Ẩn sau một mùa giải đen tối của Liverpool với sự xuống cấp ở nhiều vị trí, Coutinho nổi lên như một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi của The Kop. Không những thế, Coutinho còn luôn biết tạo ra những khoảnh khắc siêu phàm của một bậc ‘thánh nhân’, làm nức lòng các fan hâm mộ. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Coutinho cũng không thể cứu vẫn cho cả một hệ thống gặp quá nhiều vấn đề của HLV Brendan Rodgers.

Ở mùa giải năm nay, Coutinho đã thâu tóm đến 4 danh hiệu cá nhân của Liverpool bao gồm: Cầu thủ nhất năm, cầu thủ xuất sắc nhất do các cầu thủ bình chọn, bàn thắng đẹp nhất năm và màn trình diễn của năm. Ngoài ra Coutinho cũng chính là cầu thủ duy nhất có mặt trong đội hình xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2014/2015 do PFA bình chọn. Và với đà phát triển nhanh chóng như vậy, không có gì ngạc nhiên nếu như mùa giải năm sau người ta sẽ chứng kiến một Philippe Coutinho đạt đẳng cấp của một Phù thủy bậc thầy, liên tục làm hoa mắt đối phương với những 'phép thuật' đặc biệt của mình.

2. Sự xâm nhập của ‘sao mai’ Jordon Ibe

Trong khi Liverpool đang đứng trước nguy cơ mất đi một trong những thứ tài sản quý giá nhất câu lạc bộ lúc này là Raheem Sterling thì sự xuất hiện của Jordon Ibe có thể coi là một niềm an ủi lớn đối với các fan hâm mộ của họ. Sao trẻ 19 tuổi được gọi trở lại Liverpool hồi tháng 1 vừa qua khi đang được cho mượn tại đội bóng hạng nhất, Derby County. Ở thời điểm ấy, đã có rất nhiều dấu hỏi được đặt ra về khả năng của Ibe, tuy nhiên với hàng loạt màn trình diễn ấn tượng trong khoảng thời gian đầu tiên được chơi bóng tại Premier League, Jordon Ibe chắc chắn sẽ tiếp tục là một ẩn số đáng xem của Liverpool ở mùa giải tiếp theo.

Với bản hợp đồng 5 năm vừa được ký kết cùng với đội chủ sân Anfield, Jordon Ibe sẽ có được động lực vô cùng to lớn để cống hiến sức trẻ và kho tài năng dồi dào chưa được khai quật hết của mình, để xây đắp cho tương lai lâu dài với đội bóng thành phố Cảng. Và các fan hâm mộ The Kop hoàn toàn có quyền kỳ vọng Jordon Ibe sắp tới đây cũng chẳng hề thua kém gì với Raheem Sterling ở chiến dịch vừa qua.

3. Daniel Sturridge bình phục chấn thương

Không có gì nghi ngờ, sự thiếu vắng Daniel Sturridge vì chấn thương dài hạn có thể được coi là thảm họa tồi tệ nhất dành cho Liverpool mùa giải năm nay. Mất đi Sturridge – một tay săn bàn cự phách, lối chơi tấn công của đoàn quân HLV Brendan Rodgers giống như một con rắn hổ mang bị khâu miệng. Dù thiên biến vạn hóa bao nhiêu thì ở khâu cuối cùng họ không thể biết cách làm tốt như khi có Sturridge. Đáng buồn thay, những sự lựa chọn còn lại như Rickie Lambert và Mario Balotelli đã đem lại nỗi thất vọng vô bờ bền.

Mới đây, Sturridge vừa trải qua một ca phẫu thuật hông và theo đó Sturrige sẽ phải bỏ lỡ một khoảng thời gian ở đầu mùa giải 2015/2016. Hơn lúc nào hết, người Liverpool đang rất mong chờ ngày trở lại của Sturridge. Tiền đạo đã phát triển đến tầm vóc của một chân sút tốt nhất tại Premier League kể từ mùa giải năm ngoái. Một khi Sturridge đã hoàn toàn bình phục, Liverpool hứa hẹn sẽ trở lại là một đội bóng có khả năng 'tàn sát' mạnh mẽ tại Premier League.

4. Giành 6 điểm trước Norwich City?

Norwich City đã chính thức trở lại Premier League sau khi giành chiến thắng ở trận play-off thăng hạng. Đây có vẻ như sẽ là một mong ước khá hài hước nhưng thực chất rất có ý nghĩa. Theo LFCHistory.net, trong 5 trận đấu gần nhất với “Chim Hoàng yến” tại giải đấu cao nhất nước Anh, Liverpool đã có kết quả toàn thắng. The Reds đã ghi được đến 21 bàn /5 trận nói trên. Mặc dù Liverpool đã mất đi Luis Suarez, tiền đạo đã ‘nả’ đến 12 bàn vào lưới Norwich trong sự nghiệp thi đấu cho đội chủ sân Anfield. Nhưng với sự tự tin có được trong quá khứ, Liverpool đang tràn trè niềm tin sẽ giành trọn 6 điểm trong hai trận đấu với đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV trẻ tuổi Alex Neil. Và biết đâu 6 điểm đó sẽ là nút thắt mang đến thành công của The Kop mùa giải sau.

5. Liverpool đổi tướng

Không thể phủ nhận những thay đổi vô cùng tích cực mà HLV Brendan Rodgers đã mang đến cho Liverpool trong thời gian dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên công bằng mà nói Brendan Rodgers trông có vẻ như không phải là một vị thuyền trưởng có thể đưa Liverpool đến với những danh hiệu cao quý. BLĐ Liverpool có thể gửi đến lời cảm ơn Rodgers trong vai trò ‘một người thợ hàn’ giúp Liverpool xây dựng lại nền móng vững chắc. Và những chiến lược gia đầy tài năng như Jurgen Klopp hay Ancelotti sẽ là những ứng cử viên lý tưởng trong việc đưa Liverpool đến với một tầm cao mới.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục