5 điểm nhấn Pháp 3-3 Thụy Sĩ (pen: 4-5): Siêu phẩm để đời cho Pogba; Ngày buồn của Mbappe

05:25 Thứ ba 29/06/2021

TinTheThao.com.vnLes Bleus đã không thể giành lấy tấm vé đi tiếp trước một đối thủ thi đấu cực kỳ bản lĩnh.

1. "Số 5" thảm họa và yếu điểm không chiến

Trong lần đầu tiên góp mặt vào đội hình chính tuyển Pháp, Clement Lenglet đã mang lại nỗi thất vọng cực lớn. Được HLV Didier Deschamps tin tưởng xếp thi đấu nơi trung tâm hàng thủ 3 người, tuy nhiên ngôi sao thuộc biên chế Barcelona lại thi đấu rất thiếu tập trung và trở thành điểm yếu cố hữu nơi khu phòng tuyến đội nhà.

Chính tình huống không chiến thất bại của Lenglet trước Haris Seferovic đã giúp Thụy Sĩ sớm có bàn mở tỷ số. 

5 điểm nhấn Pháp vs Thụy Sĩ  - Bóng Đá

 Haris Seferovic luôn giành ưu thế trong những pha tranh chấp trên không.

Sau khi Lenglet bị thay ra ở hiệp hai, những tưởng hàng phòng ngự tuyển Pháp sẽ khỏa lấp yếu điểm ở khâu không chiến, tuy nhiên tình huống Seferovic "hủy diệt" Varane để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 lại một lần nữa phơi bày nhược điểm của Les Bleus.

2. Bước ngoặt penalty

Thụy Sĩ đã có thể nhân đôi cách biệt sau tình huống phạm lỗi của Benjamin Pavard với Steven Zuber ở phút 53, qua đó nhấn chìm mọi hy vọng dành cho tuyển Pháp. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét Ricardo Rodriguez lại không thể giành chiến thắng trước Hugo Lloris

Cũng từ sau tình huống này, tinh thần các ngôi sao Les Bleus đã đẩy lên rất cao. Họ nhanh chóng lội ngược dòng nhờ cú đúp đến từ Karim Benzema và bắt đầu tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số gay cấn cho đến hết thời gian hiệp phụ.

3. Đẳng cấp của Paul Pogba

Tiền vệ sinh năm 1993 tiếp tục cho thấy đẳng cấp của một chân kiến tạo hàng đầu mỗi khi khoác lên mình màu áo ĐTQG. Trong bối cảnh Thụy Sĩ phòng ngự cực kỳ chắc chắn, tuyển Pháp buộc phải trông chờ vào khả năng tung ra các đường chuyền đột biến đến từ Pogba.

5 điểm nhấn Pháp vs Thụy Sĩ  - Bóng Đá

 Sommer bay người hết cỡ vẫn không thể ngăn cản cú dứt điểm đẳng cấp của Pogba.

Không những sắm vai nhạc trưởng, ngôi sao Man Utd còn có một pha lập công để đời với cú đặt lòng vô cùng đẹp mắt từ ngoài khu vực 16m50, biến thủ thành Yann Sommer trở thành kẻ làm nền cho siêu phẩm.

Mặc dù vậy, Pogba đã không thể có được niềm vui trọn vẹn trong ngày đội nhà bị đánh bại trên chấm 11 mét đầy may rủi.

4. Mbappe chưa "đủ lớn"

Trên thực tế, chân sút trẻ thuộc biên chế Paris Saint-Germain vẫn là một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía Les Bleus. Tuy nhiên, Mbappe lại tỏ ra quá vô duyên ở các tình huống kết thúc dù nhiều lần được đồng đội đặt vào những vị trí khá thuận lợi đề ghi bàn.

Điển hình như tình huống diễn ra ở phút 110. Sau đường chọc khe tinh tế từ Pogba, ngôi sao sinh năm 1998 đã trong thế đối diện với Sommer, nhưng anh lại đưa bóng ra ngoài.

5 điểm nhấn Pháp vs Thụy Sĩ  - Bóng Đá

 Ngày thi đấu đáng quên của Mbappe.

Đánh mất sự tự tin, Mbappe bước lên chấm 11 mét với một vẻ mặt cực kỳ căng thẳng và rồi cú sút "quá hiền" sau đó đã khiến tuyển Pháp đánh mất tấm vé vào chơi vòng 16 đội.

Để có thể vươn tầm đẳng cấp như những Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, có lẽ Mbappe cần thêm một khoảng thời gian học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nhằm tạo nên một tâm lý thi đấu vững vàng hơn trong các trận cầu quan trọng.

5. Tuyệt vời các chiến binh Thụy Sĩ

Các chiến binh áo trắng đã giành lấy tấm vé đi tiếp một cách vô cùng xứng đáng. Thụy Sĩ đã gây bất ngờ khi nã đạn vào lưới tuyển Pháp trong hiệp một. Thậm chí, ngay cả khi bị lội ngược dòng 1-3, họ vẫn cho thấy một tâm lý thi đấu vô cùng điềm tĩnh.

5 điểm nhấn Pháp vs Thụy Sĩ  - Bóng Đá

 Thụy Sĩ đã có một trận đấu đi vào sử sách.

Granit Xhaka cùng các đồng đội chắt chiu từng cơ hội để từng bước đưa trận đấu trở về vạch xuất phát và trong màn đọ súng trên chấm 11 mét, họ một lần nữa thể hiện bản lĩnh cùng khát khao chiến thắng bằng việc thực hiện thành công cả 5 quả, qua đó tạo nên áp lực cực lớn cho Kylian Mbappe ở loạt sút cuối cùng.

Deschamps ca ngợi bộ đôi Pogba - Rabiot

 
Trường Sơn | 04:55 29/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục