5 điểm đến tiềm năng của Ivan Toney

11:16 Thứ bảy 10/02/2024

Brentford đã thành công giữ chân được ngôi sao sáng nhất của mình ở kỳ chuyển nhượng tháng Một vừa qua, nhưng sẽ rất khó cho họ làm điều tương tự vào mùa hè.

Ivan Toney đã khẳng định được vị thế của một trong những tiền đạo hàng đầu ở Premier League, do vậy sẽ là rất lãng phí nếu như tài năng này không tới với câu lạc bộ lớn hơn để thể hiện ở những giải đấu hàng đầu châu lục. Sau đây là 5 điểm đến tiềm năng nhất cho chân sút sinh năm 1996, theo trang 90min.com.

5. Manchester United

Rasmus Hojlund đang phần nào cho thấy mình bắt đầu hoà nhập được với Premier League thông qua những màn trình diễn rất hay thời gian vừa qua. Nhưng để hướng tới những danh hiệu lớn trong tương lai, có lẽ họ vẫn cần thêm một chân sút đẳng cấp khác. 

5 điểm đến tiềm năng của Ivan Toney - Bóng Đá

 Liệu Man United sẽ tạo nên một bom tấn chuyển nhượng với Ivan Toney? 

Ở châu Âu hiện tại, tìm được tiền đạo vừa có kinh nghiệm và tài năng đã được khẳng định thực sự không dễ. Nhưng Quỷ đỏ có thể hướng tầm mắt của mình tới Ivan Toney, người mới trở lại sau án treo giò 8 tháng. Nếu sở hữu được chân sút này, Erik ten Hag hoàn toàn có thể yên tâm về tương lai của câu lạc bộ. 

4. Tottenham Hotspur

Ange Postecoglou luôn muốn tiền đạo cắm của mình chủ yếu đứng trong vòng cấm để tận dụng mọi khoảng trống và đưa bóng vào lưới đối thủ. Sau khi Harry Kane rời đi, Richarlison được gò vào chiến thuật đó, và anh đang thể hiện rất tốt với 9 bàn sau 8 trận gần nhất. 

5 điểm đến tiềm năng của Ivan Toney - Bóng Đá

 Richarlison đang chơi tốt, nên Spurs có lẽ sẽ không chi nhiều tiền để theo đuổi Toney. 

Về lý thuyết, Toney chắc chắn rất phù hợp với vai trò này, trong khi Tottenham sẽ có một trọng pháo đáng để kỳ vọng. Nhưng liệu Spurs có sẵn sàng chi ra số tiền lên tới 100 triệu bảng cho một cầu thủ sắp bước sang tuổi 28? Rất khó nói vào thời điểm này, vậy hãy chờ xem Daniel Levy quyết định ra sao. 

3. Liverpool

Jurgen Klopp sẽ rời sân Anfield sau khi mùa giải này kết thúc, và những nền móng mà ông gây dựng cho Lữ đoàn đỏ có thể sẽ phải bổ sung thêm. Cả Darwin Nunez và Cody Gakpo đều mang tới nguồn năng lượng dồi dào nhưng họ không phải là những tiền đạo cắm điển hình. 

5 điểm đến tiềm năng của Ivan Toney - Bóng Đá

 Nunez chưa bao giờ mang tới sự yên tâm khi chơi tiền đạo cắm. 

Nếu vị huấn luyện viên mới của Liverpool muốn có một tiền đạo hàng đầu để phục vụ cho chiến thuật mới, thì Ivan Toney chắc chắn là cái tên sẽ được đưa vào danh sách. Tuy nhiên, không dễ cho họ khi phải cạnh tranh với nhiều ông lớn khác của nước Anh. 

2. Chelsea

Chelsea đã chi hơn 1 tỷ bảng dưới triều đại của tỷ phú Todd Boehly, nhưng không hiểu vì sao mà chưa có một tiền đạo đẳng cấp nào được mang về. The Blues từng có giai đoạn hoàng kim với huyền thoại Didier Drogba, và người hâm mộ đội bóng hẳn rất mong được thấy Toney tại Stamford Bridge. 

5 điểm đến tiềm năng của Ivan Toney - Bóng Đá

 Thiếu một chân sút đẳng cấp chính là điểm yếu của Chelsea lúc này. 

Xét về cả lối chơi lẫn điểm mạnh, chân sút người Anh rất giống với Drogba thời đỉnh cao. Tuy nhiên, luật công bằng tài chính có thể sẽ trói tay Chelsea trong thương vụ này. Liệu có cách nào đó để Boehly kích nổ bom tấn trên vào mùa hè hay không?

1. Arsenal

Không nghi ngờ gì về việc Arsenal luôn mong muốn sở hữu Ivan Toney trong đội hình, bởi đây là thương vụ mà báo chí Anh đã tốn rất nhiều giấy mực khi đưa ra những tin tức liên quan kể từ mùa hè năm ngoái. Mikel Arteta thậm chí từng công khai về việc theo đuổi tiền đạo người Anh.

5 điểm đến tiềm năng của Ivan Toney - Bóng Đá

 Arteta đang phải tạm hài lòng với những gì mình đang có. 

Gabriel Jesus đang là tiền đạo mục tiêu của Pháo thủ, nhưng anh chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn và đó là điểm yếu, hạn chế cơ hội vươn mình của họ. Nếu có thể sở hữu Toney vào mùa hè này, Arsenal có thể lập tức trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa sau. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:18 10/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục