"5 cầu thủ Việt Nam không đóng góp gì trong tình huống phòng ngự"

12:48 Thứ bảy 23/03/2024

TinTheThao.com.vnTình huống để thủng lưới của tuyển Việt Nam trước Indonesia đã được phân tích nhiều bởi giới chuyên môn.

Nhận định về pha bóng phòng ngự hớ hênh sau quả ném biên của tuyển Indonesia, khiến bóng trôi ra sau hàng thủ trước khi Võ Minh Trọng ra chân thiếu dứt khoát, chuyên gia Rhysh Roshan Rai có bình luận được báo Thanh Niên dẫn lời: "Phân tích bàn thua của Việt Nam, tôi đánh giá như sau: khi bạn không thể thắng pha tranh chấp bóng một ở tình huống kiểu như vậy, hàng thủ sẽ rơi vào trạng thái hỗn loạn.

5 cầu thủ Việt Nam để bóng trôi qua tầm kiểm soát. Ảnh chụp màn hình. 

Tôi đặt dấu hỏi về 5 cầu thủ Việt Nam đã đứng rất cao trong vòng cấm (vòng tròn màu đen). Họ không có bất cứ đóng góp gì trong phòng ngự cả. Họ không kèm người, cũng không ở vị trí tranh chấp. Họ đứng đó để chờ tình huống bóng hai sao? Tại sao họ không cử ra ít nhất một đến hai cầu thủ lùi xuống sâu hơn để bảo vệ khung thành.

Khi quả bóng trôi qua lớp phòng ngự đầu tiên, đội tuyển Việt Nam chỉ còn 3 hậu vệ phải đối đầu với 5 cầu thủ Indonesia. Thực tế là, họ bố trí rất nhiều cầu thủ trong vòng cấm, nhưng đứng hoàn toàn sai vị trí, không thể đóng góp gì cho phòng ngự. Egy đã chọn vị trí rất thông minh, tận dụng tình huống hỗn loạn để ghi bàn".

Phi Yến | 11:50 23/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục