5 cầu thủ đắt giá nhất ở tuổi 18: Lionel Messi hạng 5

14:09 Thứ năm 31/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cầu thủ trẻ là nền tảng quan trọng để các CLB xây dựng chiến lược cho tương lai. Trong số rất nhiều những măng non được trình làng hàng năm, có nhiều cầu thủ trẻ vượt trội và các CLB lớn sẵn sàng chi hàng triệu đô la để sở hữu. Dưới đây là 5 cầu thủ trẻ giá trị bậc nhất khi họ chỉ mới 18 tuổi, trong đó có Lionel Messi.

5. Lionel Messi (Barcelona) – 15 triệu euro

Câu chuyện Barcelona ký hợp đồng với Messi đã trở thành giai thoại. Từ một cậu bé bị các CLB bỏ rơi ở Argentina, Messi đã được Barca mang về với bản hợp đồng tạm viết trên tờ giấy ăn của nhà hàng. Anh đến Barcelona khi còn rất nhỏ và trưởng thành cùng các đồng đội cùng trang lứa như Cesc Fabregas, Gerard Pique.

Thay vì phải ra đi để khẳng định bản thân như Cesc hay Pique, Messi đã nhanh chóng tạo dấu ấn tại môi trường khắc nghiệt nhất. Anh ra mắt CLB khi chỉ mới 16 tuổi và 2 năm sau đó (2005) Barca đã có hợp đồng chuyên nghiệp chính thức đầu tiên cho Messi với mức giải phóng hợp đồng lên tới 150 triệu euro.

4. Breel Embolo (FC Basel) – 16 triệu euro

Tiền đạo gốc Cameroon sinh năm 1997 hiện đang thi đấu cho FC Basel. Embolo đã nổi danh từ khi mới 16 tuổi, thời điểm đó anh chàng này đã có những trận đấu cho U18 và U21 Basel.

Mùa này, Embolo đã ghi 8 bàn cho Basel, trong đó có 1 bàn tại Champions League và 2 lần lập công ở Europa League. Tiền đạo này lọt vào tầm ngắm của Bayern Munich và Manchester United, thậm chí Wolfsburg đã trả giá lên đến 27 triệu euro trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Chỉ vừa bước qua tuổi 19 nhưng Embolo được xem là đầu tàu để nuôi hy vọng cho tuyển Thụy Sĩ tại EURO 2016.

3. Neymar (Santos) – 18 triệu euro

Với những kĩ năng chơi bóng thượng thừa khi còn rất trẻ tuổi, Neymar được Santos gìn giữ như một viên kim cương đắt giá. Thậm chí người hâm mộ còn so sánh Neymar với Pele hay Robinho trước đây. Khi ở tuổi 18, Neymar được rất nhiều ông lớn ở châu Âu để mắt và tiếp cận.

West Ham thậm chí đã gửi lời mời với giá 12 triệu bảng để thuyết phục Santos, tuy nhiên Neymar quyết định ở lại để phát triển thêm tài năng, thực ra là đợi những đội bóng lớn hơn đánh tiếng. Cuối cùng, Real Madrid và Barca vào cuộc, Neymar đã quyết định đi theo con đường của Ronaldinho và gia nhập Barca vào năm 2013.

2. Sergio Aguero (Atletico Madrid) – 23 triệu euro

Aguero ra mắt CLB đầu tiên của mình là Independiente chưa đầy một tháng sau sinh nhật thứ 15. Ở một đất nước nổi tiếng sản sinh ra những tiền đạo tài năng như Argentina, sự xuất hiện của Aguero đã phá vỡ kỷ lục trước đó do Maradona nắm giữ.

Sự nổi tiếng của Aguero đã làm Atletico để ý, họ nhanh chóng cử người sang thương thảo hợp đồng và đặt bút ký hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 23 triệu euro khi Aguero mới 18 tuổi. Tại La Liga, anh tiếp tục ghi 101 bàn thắng cho Atletico trước khi chuyển sang Manchester City với mức phí gấp đôi lúc Atletico mang anh về.

1. Wayne Rooney (Manchester United) – 37 triệu euro

Rooney trở thành người hùng của Everton khi mới 16 tuổi, anh ghi bàn thắng ở phút cuối cùng trong trận đấu với Arsenal vào thắng 10 năm 2002. Sau đó 1 năm, anh có trận ra mắt đội tuyển Anh.

Trước thực trạng Everton không có chút thách thức nào trong cuộc đua Ngoại hạng Anh, Rooney đã yêu cầu ra đi vào năm 2004. Anh suýt trở thành người của Newcastle nếu như Everton không rút lại quyết định kịp thời. Sau đó, như tất cả đã biết, Rooney được Manchester United mang về với mức giá khủng khiếp vào thời điểm đó cho một cầu thủ mới 18 tuổi.

Hoàng Tâm | 13:40 31/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục