4 trận derby hấp dẫn nhất ở Bundesliga

19:38 Thứ bảy 23/03/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng khám phá 4 trận cầu nảy lửa được mong chờ nhất ở giải VĐQG Đức mỗi mùa bóng.

Bundesliga tự hào sở hữu các câu lạc bộ lớn và lâu đời nhất ở châu Âu, và Đức là quê hương của một số trận derby quyết liệt mang tính chất lịch sử trong làng bóng đá. Bài viết này sẽ sơ lược một số trận đấu hay nhất giải VĐQG nước này.

Bayern vs Dortmund

Nguồn Internet

Der Klassiker luôn là trận cầu được cả thế giới mong đợi.

Các trận derby trong bóng đá thường hình thành dựa trên tính địa phương. Tuy nhiên, trận cầu giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund bắt nguồn từ sự cạnh tranh khốc liệt mà hai gã khổng lồ đã tạo nên trong nhiều năm qua.

Đội bóng xứ Bavaria có thành tích tốt hơn trong các der Klassiker và số danh hiệu Bundesliga. Nhưng điều đó không có nghĩa là BVB luôn nằm dưới cái bóng khổng lồ của Bayern. Dortmund đã ngăn chặn sự thống trị của đại diện Munich bằng cách vô địch nước Đức vào năm 2011 và 2012.

Tuy nhiên, sự thù địch này lên đến đỉnh điểm vào năm 2013 khi hai bên gặp nhau tại Wembley trong trận chung kết Champions League. Một lần nữa, Bayern là đội chiến thắng nhưng Dortmund cũng đã để lại vô số ấn tượng tại bóng đá châu Âu mùa giải đó.

Hertha Berlin vs Union Berlin

Các trận derby cùng thành phố như derby Roma, derby Merseyside hay derby Madrid có thể nổi tiếng và nổi bật hơn trong mỗi mùa giải, nhưng sự kình địch giữa 2 đội bóng Berlin có câu chuyện độc đáo của riêng nó.

Cuộc so tài trong năm 2019 là một dấu mốc lịch sử khi nó đánh dấu trận derby Berlin đầu tiên tại Bundesliga sau hơn 40 năm. Nó cũng là điểm nhấn quan trọng với tư cách là trận derby Berlin đầu tiên kể từ khi thống nhất nước Đức.

Trong khi Hertha là câu lạc bộ được biết đến nhiều hơn với không ít mùa giải ở Bundesliga, thì Union hiện đang chiếm lĩnh ánh đèn sân khấu. Họ đã từng chơi ở Champions League đầu mùa, còn Hertha đang chiến đấu ở giải hạng hai.

Monchengladbach vs Koln

Trận derby sông Rhine đã có tuổi đời sáu thập kỷ và được diễn ra hơn 80 lần ở Bundesliga. Cả hai câu lạc bộ đều có những thời kỳ hoàng kim khác nhau. Koln từng là thế lực ở hạng đấu cao nhất nước Đức cho đến khi Borussia Monchengladbach giành được 5 danh hiệu trong suốt những năm 1970. 

Hai bên đã so kè với nhau kể từ đó. Gladbach hiện có thành tích tốt hơn với 52 chiến thắng so với 27 của Koln.

Hamburg vs Werder Bremen

Nguồn Internet

 Đây là cặp đấu cân bằng nhất.

Hamburg và Werder Bremen là hai câu lạc bộ cổ điển và truyền thống của Đức. Dù hai đội đã và đang trải qua thời gian thi đấu ở giải hạng hai trong những năm gần đây, nhưng trận derby phương Bắc đã được diễn ra hơn 100 lần tại Bundesliga. 

Đó chắc chắn là một trong những cuộc cạnh tranh cân tài nhất, khi Werder chỉ nhỉnh hơn đối thủ số trận thắng đếm trên đầu ngón tay. Bremen có 37 trận thắng, Hamburg chiến thắng 34 lần và hai bên hòa nhau 34 trận. Sẽ rất thú vị để xem trận đấu diễn ra như thế nào khi họ tái ngộ ở hạng đấu cao nhất nước Đức.

Đăng Nguyễn | 18:40 23/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục