4 sai lầm của Conte khiến Chelsea thất bại mùa này: Chiến thuật thôi là chưa đủ!

18:45 Thứ ba 08/05/2018

TinTheThao.com.vnNỗ lực tuyệt vời những vòng cuối giúp Chelsea có cơ hội trở lại top 4 nhưng bấy nhiêu là không đủ để xóa đi một mùa giải thất bại của The Blues, mùa giải Conte mắc nhiều sai lầm.

Đi du lịch

Conte từng phát biểu: "Tôi nghĩ CLB sẽ quyết định công việc chuyển nhượng vào mùa Hè. Như tôi đã nói trước đây, nhiệm vụ của tôi là cố gắng cải thiện tình hình vào mùa Đông." Và thế là chiến lược gia người Italia đã đi du lịch cùng gia đình trong khoảng thời gian khá dài sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc.

4 sai lầm của Conte khiến Chelsea thất bại mùa này: Chiến thuật thôi là chưa đủ! - Bóng Đá

 

Rất nhiều HLV, đặc biệt là những người dẫn dắt các CLB lớn thường rút ngắn kỳ nghỉ để lên kế hoạch chuyển nhượng. Conte không như vậy và ông chịu hậu quả. Chelsea chỉ có thể mang về 4 cầu thủ nhưng đã đẩy đi gấp đôi con số trên khiến đội bóng lao đao trong giai đoạn khởi đầu mùa giải. Có lúc, The Blues chỉ còn 17 cầu thủ đội một có thể ra sân.

Thêm 2 cầu thủ được mang về trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè là Danny Drinkwater cùng Davide Zappacosta nhưng rõ ràng đó không phải là lựa chọn tối ưu của Conte. Đáng nói hơn, ông không thể mang về một tiền đạo thứ 3, người có sức mạnh và khả năng tì đè tốt cho Chelsea. Nếu Conte dành nhiều thời gian cho TTCN mùa Hè, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Chuyển nhượng sai lầm

Đến thời điểm hiện tại, khi mùa giải gần kết thúc, nhiều người vẫn chưa hiểu lý do Antonio Conte bán đi Nemanja Matic, cầu thủ đã có 2 mùa giải trước đó thành công trong màu áo Chelsea. Đáng chú ý, Conte còn quyết định bán cậu học trò cho kình địch Man United. Những điều Matic đã đem đến cho Quỷ đỏ mùa giải này là thứ ai cũng có thể thấy được. Ở chiều ngược lại, Mourinho mang về Tiemoue Bakayoko từ Monaco, tiền vệ người Pháp gây thất vọng 'toàn tập' trong mùa đầu tiên khoác áo Chelsea.

4 sai lầm của Conte khiến Chelsea thất bại mùa này: Chiến thuật thôi là chưa đủ! - Bóng Đá

 Bakayoko là quyết định sai lầm của Conte.

Bên cạnh đó, Conte dường như đã bỏ lỡ thương vụ Romelu Lukaku. Ông buộc phải lựa chọn Morata và tiền đạo người TBN đã gây thất vọng khi chưa thể hòa nhập với môi trường bóng đá nước Anh.

Quá bảo thủ

Mang về Bakayoko, Conte đã tin tưởng quá nhiều vào ngôi sao người Pháp. Mặc cho anh nhiều lần mắc sai lầm nhưng HLV Italia vẫn trao thêm cơ hội và Bakayoko tiếp tục gây thất vọng. Trong khi đó, Danny Drinkwater, cầu thủ từng cùng N'Golo Kante đưa Leicester City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 lại bị ông 'thất sủng'.

4 sai lầm của Conte khiến Chelsea thất bại mùa này: Chiến thuật thôi là chưa đủ! - Bóng Đá

 

Gary Cahill là một trường hợp tương tự. Quyết định trao cho cầu thủ này chiếc băng thủ quân sau khi Terry ra đi, Conte đặt niềm tin tuyệt đối vào Cahill. Nhưng anh lại liên tục có những màn trình diễn thất vọng. Chỉ đến khi không thể bênh vực Cahill, Conte mới bắt đầu cất anh lên ghế dự bị. Đó cũng là lúc mùa giải đi được hơn một nửa chặng đường.

Mất lòng học trò

Thống kê chỉ ra rằng, điểm khác biệt lớn nhất của Chelsea mùa này so với năm ngoái là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Nếu còn Diego Costa trong đội hình, mọi chuyện có lẽ đã khác.

4 sai lầm của Conte khiến Chelsea thất bại mùa này: Chiến thuật thôi là chưa đủ! - Bóng Đá

 Conte là nguyên nhân chính khiến Costa không thể ở lại Chelsea.

Thế nhưng, cái tôi quá lớn của Conte đã khiến mâu thuẫn giữa ông và cầu thủ TBN không thể hàn gắn. Hậu quả Chelsea mất đi một chân sút đẳng cấp và mất luôn cả mùa giải.

Bên cạnh đó, trong mùa giải này, nhiều lần người ta thấy cầu thủ Chelsea bực tức khi bị Conte thay ra sân, điển hình là Willian, Alvaro Morata, Eden Hazard.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 18:00 08/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục