4 quyết định sai lầm của Xavi trong trận El Clasico

11:42 Thứ ba 18/10/2022

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên người Tây Ban Nha vẫn còn khá non nớt trong việc dụng binh so với đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

 

Cố chấp với Sergio Busquets

Theo năm tháng, sự sa sút của tiền vệ người Tây Ban Nha ngày càng trở nên rõ rệt.

Busquets thiếu sức mạnh và tốc độ cần thiết, anh đã không thể theo kèm Toni Kroos dẫn đến bàn thua đầu tiên cho Barca, trước khi mắc lỗi vị trí và để Fede Valverde ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt.

4 world-class midfielders who could be past their prime - Bóng Đá

 Busquets ngày càng cho thấy điểm yếu về mặt thể lực.

Ngay sau khi Frenkie de Jong vào sân thay Busquets, thế trận bên phía Barcelona đã thay đổi tích cực hơn hẳn.

Bố trí nhân sự không hợp lý

Trong khi Gavi được nghỉ ngơi sau trận đấu giữa tuần với Inter, một cái tên khác cũng đã liên tục cày ải là Pedri vẫn góp mặt trên sân và cho thấy rõ dấu hiệu xuống sức.

Xavi's mistakes in El Clasico that cost Barcelona - Bóng Đá

 Gavi cho thấy một nền tảng thể lực tốt, trong khi Pedri có dấu hiệu quá tải.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ để cậu học trò ra nghỉ khi trận đấu đã trôi qua 83 phút. Đây cũng được xem như một phần nguyên nhân khiến tuyến giữa Barca thua thiệt hoàn toàn trước Real Madrid.

Niềm tin mù quáng vào các tiền vệ cánh

Thời gian qua, rõ ràng bộ đôi Raphinha và Ousmane Dembele đang chơi dưới sức, tuy nhiên Xavi vẫn quyết định để họ góp mặt trong đội hình xuất phát.

Xavi's mistakes in El Clasico that cost Barcelona - Bóng Đá

 Thêm một trận đấu đáng quên của Ousmane Dembele.

Việc giữ nguyên bộ khung trên hàng công khiến Barca không thể tạo ra tính đột biến trước Real, đặc biệt khi HLV Carlo Ancelotti đã nghiên cứu kỹ thói quen đi bóng cũng như cách phối hợp của những cái tên này.

Những chuyển biến tích cực chỉ xảy ra khi Ferran Torres cùng với Ansu Fati góp mặt. Điều này một lần nữa chứng minh cho sai lầm của Xavi.

Thay Balde ra ngoài

Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha lại thi đấu một cách chững chạc, mang lại những đóng góp đều đặn cho cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Trong một ngày đội hình Barca thi đấu bệ rạc, màn trình diễn đến từ Balde có thể được xem là điểm sáng lớn nhất. Tuy nhiên HLV Xavi lại quyết định thay Balde và trao cơ hội cho Jordi Alba.

Đây ắt hẳn là một trong những quyết định sai lầm của chiến lược gia người Tây Ban Nha, bởi kể từ đầu mùa, việc không được thường xuyên thi đấu đã khiến Alba mất đi phần nào cảm giác bóng và ở một trận đấu quan trọng như vậy, việc đưa cựu sao Valencia vào sân chẳng thể giúp Barca cải thiện tình hình.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 10:44 18/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục