4 ngôi sao của Sporting mà Liverpool có thể chiêu mộ cùng Amorim

11:57 Chủ nhật 31/03/2024

Rất có thể Liverpool sẽ thực hiện nhiều thương vụ với Sporting Lisbon vào mùa hè, bởi bên cạnh Ruben Amorim thì họ còn chú ý tới một số cầu thủ của đội bóng này.

Sau khẳng định sẽ ở lại Bayer Leverkusen của Xabi Alonso, Liverpool đang quay sang những ứng viên khác cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng và người đang nhận được nhiều sự mong ngóng tới từ các cổ động viên của đội bóng chính là Ruben Amorim của Sporting Lisbon. 

Huấn luyện viên 39 tuổi này đã đạt được rất nhiều thành tựu trong một khoảng thời gian ngắn, trong đó đáng kể nhất là giúp Sporting chấm dứt 19 năm chờ đợi danh hiệu Primeira Liga ở mùa giải 2020/21, đồng thời biến câu lạc bộ này trở thành một thế lực đáng gờm ở Bồ Đào Nha bên cạnh hai ông lớn khác là Benfica và Porto.

Xét về tài năng cùng sự tương đồng về lối chơi, Amorim hoàn toàn đủ sức để tiếp quản di sản mà Jurgen Klopp để lại. Không những vậy, một khi vị chiến lược gia trẻ này tới sân Anfield, ông cũng sẽ mang theo một vài học trò cưng của mình, trong đó nổi bật lên là 4 ngôi sao sau đây. 

1. Goncalo Inacio

 - Bóng Đá

 

Trung vệ này được cho là đã thu hút sự chú ý lớn từ Liverpool kể từ mùa hè năm ngoái bằng những màn trình diễn rất chắc chắn và đẳng cấp ở tuổi 22. Lữ đoàn đỏ cũng đang cần một người để làm phương án dự phòng cho những trụ cột lớn tuổi như Virgil van Dijk hay Joel Matip và Inacio là một lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, Liverpool sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Real Madrid cho thương vụ trị giá khoảng 51 triệu bảng này.

2. Viktor Gyokeres

Tiền đạo người Thuỵ Điển đã cho thấy tiềm năng lớn khi còn thi đấu cho Coventry City ở Championship mùa trước, nhưng ít ai có thể ngờ được sự thăng tiến vượt bậc của anh sau khi chuyển tới Sporting Lisbon. Mùa giải hiện tại, Viktor Gyokeres đã ghi 36 bàn và có 14 đường kiến tạo chỉ sau 39 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh sẽ là một đối thủ đáng gờm của Darwin Nunez nếu chuyển tới chơi cho Liverpool mùa sau. 

3. Pedro Goncalves

 - Bóng Đá

 

Cầu thủ 25 tuổi này đã được Amorim sử dụng ở nhiều vai trò, nhưng nổi bật hơn là là khi anh chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái. Trong 4 mùa giải gần nhất, tuyển thủ Bồ Đào Nha này đã ghi 55 bàn thắng và có 36 đường kiến tạo. Goncalves đang thu hút rất nhiều ông lớn ở Premier League, trong đó có Aston Villa, đội bóng sẵn sàng bỏ ra 68 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của anh với Sporting. Do vậy, Liverpool cần phải nhanh tay hơn nếu muốn. 

4. Ousmane Diomande

Một hậu vệ khác của Sporting đang nhận được sự chú ý từ đội chủ sân Anfield là Diomande, người có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 69 triệu bảng. Nhưng đây là một con số hợp lý nếu xét về tiềm năng của anh trong tương lai. Bên cạnh Liverpool, một hàng dài những câu lạc bộ đang xếp hàng để chờ đàm phán với cầu thủ 20 tuổi người Bờ Biển Ngà, trong đó có thể kể đến Chelsea, Arsenal và Newcastle. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:59 31/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục