4 lý do tin rằng tuyển Olympic Việt Nam sẽ chơi tốt tại ASIAD 19

03:29 Thứ ba 19/09/2023

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có những lý do để tin tưởng vào thành tích tốt tại kỳ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) 2023.

Chiều nay (19/09), tuyển Olympic sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại kỳ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) 2023 gặp Mông Cổ. Nằm ở bảng gọi là tử thần cùng 2 đối thủ khác là Iran và Saudi Arabia, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng phải trải qua hành trình đầy vất vả ở vòng bảng. Tuy vậy, NHM vẫn có cơ sở để tin tưởng vào thành tích tốt của Những chiến binh Sao Vàng tại giải đấu lần này bởi 4 lý do sau.

1. Thành tích tốt gần đây

Trong 3 kỳ gần nhất tham dự ASIAD, Olympic Việt Nam luôn có cho mình những kết quả ấn tượng khi đều vượt qua vòng bảng với những chiến thắng gây sốc trước Bahrain vào năm 2014 hay Iran 4 năm sau đó. Đáng chú ý nhất, ở kỳ Đại hội cách đây 5 năm, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Nguyễn Quang Hải và các đồng đội đã lọt đến bán kết trong đó có thành tích toàn thắng tại vòng bảng.

4 lý do tin rằng tuyển Olympic Việt Nam sẽ chơi tốt tại ASIAD 19 - Bóng Đá

Olympic Việt Nam từng chơi rất hay tại ASIAD 18.

Những kết quả ấn tượng đó giúp NHM vững tin vào thành tích tốt tiếp theo của Olympic Việt Nam ở kỳ Đại hội này. Nếu không tiến sâu như ASIAD 18, ít nhất, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có cơ hội vượt qua vòng bảng.

2. Lợi thế khi đối thủ bỏ cuộc

Điều đã nói ở trên là hoàn toàn có cơ sở khi mới đây, 2 ĐT Olympic là Syria và Afghanistan đã bất ngờ xin rút lui. Điều này khiến cho bảng C chỉ còn 2 đội là Uzbekistan cùng Hong Kong và tất nhiên, họ sẽ cùng dắt tay nhau đi tiếp vào vòng sau.

Với tình hình trên, Olympic Việt Nam vô tình được hưởng lợi lớn khi ngoài 12 đội bóng nhất và nhì sẽ giành vé đi tiếp, sẽ có 4/5 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất bước vào vòng 16 đội.  Chỉ cần vượt qua Mông Cổ ở màn đọ sức vào chiều nay, cánh cửa tiến sâu sẽ rộng mở với Nguyễn Thái Sơn cùng các đồng đội.

3. Khát khao chứng tỏ mình

Sau triều đại của ông Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới đầy hứa hẹn, nơi mà cơ hội khoác áo các ĐTQG luôn mở rộng dưới thời chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn và HLV Philippe Troussier. Bởi vậy, các cầu thủ luôn có quyết tâm lớn và khát khao chứng tỏ mình. ASIAD 19 sẽ mở toang cánh cửa khoác áo ĐTQG cho những nhân tố thi đấu tốt.

4 lý do tin rằng tuyển Olympic Việt Nam sẽ chơi tốt tại ASIAD 19 - Bóng Đá

Olympic Việt Nam đang sở hữu nhiều nhân tố chất lượng. Ảnh: Vietnamnet.

Dù đang sở hữu 1 đội hình rất trẻ nhưng trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn đó những nhân tố có kinh nghiệm khi chinh chiến liên tục ở các giải trẻ trong thời gian qua. Có thể kể ra một vài cái tên như Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Phan Tuấn Tài hay Nguyễn Thanh Nhàn. Họ hoàn toàn có thể tỏa sáng giúp Olympic Việt Nam giành kết quả tốt ở giải đấu tới.

4. Bất ngờ ở giải trẻ

Các giải đấu trẻ luôn là nơi tiềm ẩn không ít những bất ngờ thú vị. Nếu thi đấu hết mình với một tinh thần chiến đấu quả cảm, những đại diện bị đánh giá thấp vẫn có thể tạo ra khó khăn thậm chí đánh bại các đối thủ đến từ các cường quốc tại châu lục.

Còn nhớ, ở giải đấu cách đây 5 năm, Olympic Việt Nam từng đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0. Bởi vậy, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra khi chúng ta đang sở hữu nhiều nhân tố có khát khao lớn. NHM chờ đợi vào những màn trình diễn ấn tượng của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải đấu tới.

Danh Nguyễn | 02:59 19/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục