4 điều tích cực về nhân sự của ĐT Việt Nam trước Asian Cup

06:34 Thứ sáu 22/12/2023

TinTheThao.com.vnNhững tín hiệu tích cực về nhân sự hứa hẹn sẽ giúp HLV Philippe Troussier tạo ra một ĐT Việt Nam thi đấu khởi sắc trong thời gian tới.

Chỉ ít ngày nữa thôi, HLV Philippe Troussier sẽ công bố danh sách các cầu thủ ĐT Việt Nam từ 50 cái tên sơ bộ nộp lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để chuẩn bị cho Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar vào tháng 1 tới. Sau đợt hội quân tháng 11, các tuyển thủ đã trở lại màu áo CLB và thi đấu khá tốt ở đấu trường quốc nội. Qua đó, điều tích cực đầy hứa hẹn đã đến với Những chiến binh Sao Vàng.

1. Nhân tố Việt kiều góp mặt

Sau thời gian dài chờ đợi, thủ môn Filip Nguyễn vừa chính thức sở hữu quốc tịch Việt Nam từ ngày 06/12. Người gác đền sinh năm 1992 đã có thể khoác lên mình màu áo của ĐT Việt Nam và cũng góp mặt trong danh sách sơ bộ của HLV Philippe Troussier gửi lên AFC.

4 điều tích cực về nhân sự của ĐT Việt Nam trước Asian Cup  - Bóng Đá

Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ có lần đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam.

Kể từ khi đến Việt Nam thi đấu cho CAHN, người gác đền Việt kiều luôn chơi ổn định và chứng minh được đẳng cấp của thủ môn từng nhiều năm chinh chiến tại châu Âu. Sự góp mặt của Filip Nguyễn hứa hẹn đem lại sự vững chắc nơi khung gỗ của ĐT Việt Nam thời gian tới. HLV Philippe Troussier sẽ đứng trước cơn đau đầu dễ chịu trong việc lựa chọn anh hay Đặng Văn Lâm.

2. Quang Hải trở lại

Không thể góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026 vì chấn thương vào tháng 10, Nguyễn Quang Hải đã có một sự trở lại mạnh mẽ. Anh liên tục đá chính tại CAHN giai đoạn gần đây, cũng lấy lại cảm giác ghi bàn với 2 lần nổ súng trước Hải Phòng và Nam Định. 

4 điều tích cực về nhân sự của ĐT Việt Nam trước Asian Cup  - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải hứa hẹn giúp mang đến màu sắc mới cho ĐT Việt Nam.

Nếu đánh giá một cách khách quan, phong độ của Quang Hải ở thời điểm hiện tại chưa thật sự đúng như người ta kỳ vọng. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn luôn nằm trong kế hoạch của HLV Philippe Troussier. Sự góp mặt của anh hứa hẹn giúp vị "Phù thủy trắng" có nhiều phương án hơn trong việc xây dựng chiến thuật vào thời gian tới.

3. Hàng công khởi sắc

Hàng công vốn là nỗi lo lớn của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier khi chúng ta chỉ ghi 6 bàn sau 8 trận trong đó có chuỗi 3 trận tịt ngòi trong tháng 10. Tuy vậy,  thời gian gần đây, các tiền đạo của Những chiến binh Sao Vàng lại chơi đầy khởi sắc. Nguyễn Tiến Linh gần như lấy lại phong độ với màn trình diễn cực hay ở vòng 6 vừa qua trong cuộc tiếp đón Nam Định của CLB Bình Dương với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Sau khi trở về từ ĐTQG, Phạm Tuấn Hải tiếp tục ghi 2 bàn tại AFC Champions League nâng tổng số pha lập công của anh tại giải đấu này lên con số 4. Anh cũng có lần đầu tiên nổ súng ở V-League 2023/2024. Bên cạnh đó, các chân sút khác của vị "Phù thủy trắng" như Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Đình Bắc đều đã làm rung mành lưới các đối thủ khi thi đấu cho Nam Định và Quảng Nam.

4 điều tích cực về nhân sự của ĐT Việt Nam trước Asian Cup  - Bóng Đá

Các tiền đạo của ĐT Việt Nam đang phần nào lấy lại phong độ tốt.

4. Sao trẻ trưởng thành vượt bậc

Đó là cụm từ đánh giá đúng nhất về năng lực của cầu thủ sinh năm 2004 Nguyễn Đình Bắc. Anh ghi 1 bàn tại V-League trong chuyến làm khách của Quảng Nam trước SLNA. Bên cạnh đó còn là 1 pha lập công ở Cúp Quốc gia khi đội nhà tiếp Hòa Bình. Đáng nói hơn, tiền đạo 19 tuổi dần cho thấy sự chững chạc, thi đấu tự tin và thường tạo điểm nhấn khi góp mặt trên sân.

Bên cạnh Đình Bắc, không thể quên màn trình diễn ấn tượng của sao trẻ Nguyễn Thái Sơn trong màu áo Thanh Hóa. Cầu thủ sinh năm 2003 ra sân cả 6 trận tại V-League 2023/24 và thi đấu chững chạc. Anh hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột khó thay thế tại ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 05:36 22/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục