4 cuộc cạnh tranh đáng chờ đợi tại ĐT Việt Nam

07:09 Thứ ba 26/12/2023

TinTheThao.com.vnCuộc cạnh tranh cho suất đá chính tại ĐT Việt Nam ở vòng chung kết Asian Cup 2023 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn vào thời gian tới.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố danh sách 34 cái tên ĐT Việt Nam theo sự lựa chọn của HLV Philippe Troussier sẽ hội quân để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 01/2024. Nhìn chung, vị "Phù thủy trắng" vẫn duy trì một đội hình với sự kết hợp của những nhân tố giàu kinh nghiệm cộng với các ngôi sao trẻ dần chứng minh năng lực của mình và sự góp mặt của một vài cái tên mới. Qua đây, một cuộc cạnh tranh cho các suất đá chính hứa hẹn rất căng thẳng và kịch tính khi khoảng cách giữa các gương mặt gần như đã không còn.

1. Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip

Vị trí của thủ môn số 1 ĐT Việt Nam là Đặng Văn Lâm trong suốt thời gian qua sẽ bị đe dọa nghiêm trọng với sự xuất hiện của người gác đền Nguyễn Filip. Sau thời gian dài nỗ lực, nhân tố Việt kiều sinh năm 1992 đã có quốc tịch Việt Nam để trở thành một phần trong đoàn quân của HLV Philippe Troussier. 

4 cuộc cạnh tranh đáng chờ đợi tại ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Filip đe dọa vị trí của Đặng Văn Lâm.

Với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm tại CH Czech cùng phong độ ổn định trong màu áo CAHN, Nguyễn Filip hứa hẹn là sự lựa chọn tin cậy cho ĐT Việt Nam. Khả năng chơi chân tốt cũng là điểm mạnh mà nhân tố 31 tuổi đang có phần nhỉnh hơn Đặng Văn Lâm. Tuy vậy, Lâm Tây là cho thấy kinh nghiệm khi từng nhiều năm thi đấu trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng nên sẽ kết nối tốt cùng với các đồng đội. HLV Troussier sẽ có cơn đau đầu dễ chịu trong thời gian tới.

2. Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thái Sơn

Từng được đánh giá là vị trí khó thay thế tại ĐT Việt Nam nhưng Nguyễn Hoàng Đức lại bị bỏ rơi suốt 2 trận đấu đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026. Chiến lược gia người Pháp cho rằng nhân tố sinh năm 1998 không đáp ứng yêu cầu về chuyên môn hay nói cách khác, chưa phù hợp với cách vận hành chiến thuật của ông thầy 68 tuổi.

4 cuộc cạnh tranh đáng chờ đợi tại ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức không được tin dùng tại ĐT Việt Nam thời gian gần đây.

Thay vào đó, vị "Phù thủy trắng" lại ưa thích nhân tố sinh năm 2003 Nguyễn Thái Sơn. Khả năng cơ động, sức trẻ, hoạt động không biết mệt mỏi của cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hóa lại phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng tại ĐT Việt Nam. Rõ ràng, Hoàng Đức sẽ phải suy nghĩ và cố gắng nhiều để trở lại với 1 vị trí nơi hàng tiền vệ trong thời gian tới.

3. Phạm Xuân Mạnh và Võ Minh Trọng

Võ Minh Trọng đang chơi ngày càng tiến bộ kể từ khi chuyển từ Đồng Tháp đến khoác áo Bình Dương. Mới đây, chàng trai gốc Ô Môn (Cần Thơ) cũng đã có cho mình bàn thắng đầu tiên tại V-League. Trong khi đó, Phạm Xuân Mạnh cũng chơi đầy xuất sắc tại Hà Nội đặc biệt là ở đấu trường AFC Champions League.

4 cuộc cạnh tranh đáng chờ đợi tại ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Võ Minh Trọng thi đấu nhiệt huyết bên hành lang trái.

Do vậy, cuộc cạnh tranh vị trí nơi hành lang trái của ĐT Việt Nam trong thời gian tới sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn. Võ Minh Trọng đang được HLV Philippe Troussier tin dùng nhiều hơn nhưng kinh nghiệm chinh chiến của Xuân Mạnh cũng được đánh giá cao.

4. Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Đình Bắc

Có lẽ, chưa bao giờ Nguyễn Tiến Linh lại lo lắng cho khả năng mất vị trí mũi nhọn trên hàng công như ở thời điểm hiện tại. Phong độ đi xuống trong gần 1 năm qua khiến chân sút sinh năm 1997 bị mất điểm khá nhiều. Anh cũng chưa để lại dấu ấn trong các trận đấu gần đây của ĐT Việt Nam.

4 cuộc cạnh tranh đáng chờ đợi tại ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Đình Bắc là ngôi sao đang lên của ĐT Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, sao trẻ 19 tuổi Nguyễn Đình Bắc đang thật sự tiến bộ và hứa hẹn dần trở thành cầu thủ lớn của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Nhân tố sinh năm 2004 đã có 2 bàn thắng ở mùa này trong lần đầu tiên cùng Quảng Nam chinh chiến tại V-League và một pha lập công ở Cúp Quốc gia. Biết đâu được, tiền đạo xứ Nghệ lại là sự lựa chọn của vị "Phù thủy trắng" trong các trận đấu tới.

Danh Nguyễn | 06:11 26/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục