4 cầu thủ cần nhanh chóng cải thiện phong độ tại Arsenal

19:15 Thứ hai 09/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đây được coi là mùa giải mà cơ hội để Arsenal lên đỉnh vinh quang Premier League là vô cùng lớn. Khi nhà ĐKVĐ Chelsea rơi vào cơn khủng hoảng trầm trọng, đối thủ cạnh tranh đáng lo ngại nhất chỉ có duy nhất Man City. Với phong độ cực cao của nhạc trưởng Oezil hay Sanchez, mục tiêu này có thể thực hiện được. Tuy nhiên vẫn có những cầu thủ cần cải thiện màn trình diễn hiện tại của họ để giúp Arsenal cạnh tranh trong cuộc đua đường dài khốc liệt.

1. Mathieu Debuchy

Mathieu Debuchy cần cải thiện nhiều về vấn đề thể lực cũng như tốc độ. Ảnh: Internet.

Hậu vệ người Pháp từng được hy vọng sẽ trở thành người trấn giữ chắc chắn bên hành lang cánh phải của Pháo thủ tuy nhiên từ lúc dính phải chấn thương anh đã để mất vị trí vào tay Hector Bellerin. Rõ ràng với tốc độ, sức trẻ của mình, hậu vệ người Tây Ban Nha hỗ trợ tấn công tốt hơn hẳn so với Debuchy. Song trong cuộc đua đường dài tại Premier League, Arsenal vẫn cần anh để xoay vòng nhân sự, Debuchy nên nhanh chóng tìm lại phong độ tốt nhất, anh vẫn còn khá chậm chạp, chưa đạt trạng thái thể lực sung mãn.

2. Joel Campbell

Joel Campbell có những yếu tố để trở thành một cầu thủ đẳng cấp. Ảnh: Internet.

Sau khi có màn ra mắt ấn tượng với bàn thắng trong trận gặp Swansea, Campell đã ghi điểm trong mắt HLV Wenger tuy vậy anh vẫn cần cố gắng, tập luyện nhiều nữa bởi phong độ của cầu thủ trẻ còn chưa ổn định, yếu tố bắt buộc để trở thành một cầu thủ đẳng cấp. Tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt là lợi thế của Joel Campbell, anh là nhân tố có tiềm năng của đội chủ sân Emirates.

3. Alexis Sanchez

Việc cày ải quá nhiều khiến thể lực Alexis Sanchez có chiều hướng không kham nổi. Ảnh: Internet.

Số bàn thắng của Sanchez tới thời điểm này của mùa giải là 6 bàn sau 12 vòng đấu. Tuy nhiên có đến một nửa trong số đó được ghi vào lưới Leicester, sau những trận đấu chơi cực hay, ngôi sao người Chile đang gặp vấn đề về thể lực. Anh sẽ cần phải điều chỉnh cũng như nghỉ ngơi hợp lý để tránh bị quá tải, lối chơi của Sanchez phụ thuộc rất nhiều vào nguồn thể lực dồi dào. Chặng đường Premier League còn dài, BLĐ Arsenal sẽ cần sử dụng Alexis Sanchez thật hiệu quả.

4. Olivier Giroud

Khả năng săn bàn của Olivier Giroud vẫn là điều tranh cãi. Ảnh: Internet.

Bài toán tiền đạo vẫn luôn là cơn đau đầu của Giáo sư Wenger, không thể đưa về thêm tay săn bàn đẳng cấp trong kì chuyển nhượng mùa Hè, Arsenal lúc này chỉ có đúng 2 cầu thủ chơi được vị trí trung phong là Giroud và Walcott.

Tuy nhiên cả hai đều không thể làm các CĐV yên tâm, Walcott dẫu sao cũng xuất phát từ vị trí đá cánh, sở hữu tốc độ nhưng thể hỉnh nhỏ bé vẫn luôn là hạn chế khiến anh bất lợi trong các pha tranh chấp. Giroud thì khác, anh có thể hình lý tưởng, sức mạnh, khả năng tì đè nhưng lại bị coi là “chân gỗ”. Khả năng dứt điểm khá vô duyên của tiền đạo người Pháp là mối lo cho khâu ghi bàn của Arsenal. Nếu không mau cải thiện phong độ hiện tại, xem chừng tham vọng vô địch của Pháo thủ sẽ bị đe dọa không nhỏ.

(Bạn đọc: Minh Phan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:51 09/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục