3M và cái kết đắng cho Wenger sau 20 năm

22:29 Thứ tư 28/12/2016

TinTheThao.com.vnGiờ đây, người ta không nói nhiều về khả năng vô địch của Arsenal trong mùa giải năm nay mà giới mộ điệu chỉ bàn tán về Arsene Wenger sẽ ra đi như thế nào sau 20 năm tại vị ở Emirates.

Wenger-Arsenal-1

 Arsenal đang cho thấy sự hụt hơi ở các cuộc đua danh hiệu năm nay. Ảnh: Mirror.

Dù chưa có một thông tin chính thức nào được phát ra nhưng dường như cả Wenger, Arsenal và người hâm mộ Pháo thủ đang chuẩn bị cho một cuộc chia tay. Khác với sự từ giã có phần đột ngột của Sir Alex, bộ phận nào đó CĐV Arsenal “mong chờ” ngày Wenger chính thức ra đi. Đó là dấu chấm hết cho một triều đại nhưng cũng có thể mở ra một chương mới, rạng rỡ hơn cho CLB. Tuy có giận hờn và thất vọng hay không thì những ai yêu Pháo thủ vẫn trông chờ mùa giải cuối cùng – của Wenger tại Arsenal – sẽ có thành quả xứng đáng.

Nhưng Mourinho – Man United không nghĩ như vậy. Với cục diện và thực lực hiện tại, nhiều chuyên gia nhận định rằng Chelsea, Man City và Liverpool sẽ tranh nhau 3 thứ hạng đầu. Phía sau họ, Arsenal, Man United và Tottenham sẽ giành suất thứ 4 dự Champions League. Dù Wenger và Arsenal là bậc thầy trong cuộc đua tốp 4 trong nhiều năm qua nhưng khi 2M (Mourinho – Man United) đứng cạnh nhau thì đó là sự đe dọa thật sự cho đội chủ sân Emirates.

Nếu cách đây một tháng thì người ta sẽ không ngại ngần gạt đội bóng của Jose Mourinho ra khỏi cuộc đua Ngoại hạng Anh, dù là tranh chức vô địch hay tốp 4. Nhưng khi mà họ đã thắng một mạch 4 trận tại giải đấu này và tranh thủ hai trận thua của Arsenal (trước Everton và Man City) để rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm, trong khi mùa giải còn ½ chặng đường thì cơ hội vẫn rộng thênh thang với đội chủ sân Old Trafford.

Ngoài điểm số không còn nhiều bất lợi, điều mà Mou – United đang có là tinh thần và lực lượng thì Arsenal lại kém đôi chút. Như đã nói, sau những chệch choạng ban đầu, giờ đây dường như Man United đã vào guồng. Đội bóng của Người đặc biệt thắng như chẻ tre từ đầu tháng 12 và tiến những bước vững chắc. Trong chuỗi thành tích ấn tượng vừa qua thì những tân binh mà Mourinho mang về là Ibrahimovic, Mkhitaryan và Pogba đều tỏa sang rực rỡ. Chính họ là chất xúc tác để kéo Quỷ đỏ về lại cuộc đua. Giờ đây, ai cũng phải nhìn Man United bằng ánh mắt khác.

Trong khi ấy, sau hai trận thua trước Everton và Man City, Arsenal đã về lại vị trí thứ 4 quen thuộc. Dường như việc biết phải gặp Bayern Munich vào giữa tháng 2 đã ảnh hưởng đến tâm lý Pháo thủ ít nhiều. Không những vậy, sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa thì Mesut Oezil và Alexis Sanchez đã cho thấy dấu hiệu của sự quá tải. Cộng với đó là hàng loạt ca chấn thương khiến Arsenal đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong tình cảnh như vậy, việc họ bị Man United của Mourinho qua mặt là chuyện …bình thường mà thôi.

Và rất có thể khi điều tồi tệ đó chưa đến thì Arsenal hay chính xác là HLV Wenger phải đối mặt với điều tồi tệ khác. Một chữ M nữa và nó sẽ khiến Emirates trở tay không kịp. Money – tiền. Wenger luôn biết cách kiếm tiền cho CLB nhưng ông lại không được đánh giá cao về khả năng sử dụng đồng tiền trong việc mua sắm và giữ chân cầu thủ. Thậm chí ở một nơi đang ồn ào và điên loạn như thị trường mua sắm trong bóng đá, người ta gọi Wenger là kẻ điên.

Khi mà Man United dám bỏ 89 triệu bảng cho Pogba. Shanghai SIPG chi 60 triệu bảng kèm mức lương 400.000 bảng/tuần cho Oscar thì Wenger cứ biết bĩu môi chê bai kẻ khác là điên khùng. Nhưng giờ chính ông đang bị tiền “hành” cho đứng ngồi không yên. Bởi ông hờ hững với tiền thôi chứ học trò ông – Oezil và Sanchez – đâu có chê tiền. Và họ cũng thừa thông minh để nhận ra mức lương hơn 100.000 bảng/tuần của mình là quá bèo bọt. Nếu hai bên cứ chơi kéo co với tiền mãi như hiện nay thì việc Oezil và Sanchez rời Emirates là sớm hay muộn mà thôi.

Wenger-Arsenal-2

 Arsene Wenger đối mặt nhiều trắc trở cùng Arsenal ở mùa này. Ảnh: Mirror.

Nếu điều ấy xảy ra thì sau những Henry, Fabregas hay Persie, người hâm mộ Arsenal lại phải chứng kiến những khẩu pháo tốt nhất của mình ra đi. Và rồi Wenger lại đóng vai kẻ mài gươm cho kẻ khác khi mấy năm qua ông đã nâng tầm Oezil và Sanchez lên khá nhiều. Họ đang dần hoàn thiện nhờ bàn tay của Wenger. Nhưng cả 3 có thuộc về nhau hay không thì còn phụ thuộc vào cuộc chiến kéo co mà vạch giữa là Money – Tiền.

Một viễn cảnh… có thực mà ai cũng dễ hình dung ra. Emirates rồi sẽ chia tay Oezil, Sanchez. Mất họ, Arsenal sẽ sớm bật bãi ở các giải đấu. Đỉnh điểm của sự thất vọng là cuộc chia tay Wenger. Có lẽ lúc ấy, niềm đau nhất của Wenger không phải lìa xa nơi gắn bó 20 năm qua mà thêm lần nữa ông thất bại trước đồng tiền (Money), đứng dưới Mourinho và Man United.

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 21:45 28/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục