Wenger, và mối quan hệ thực thà với Giroud

22:31 Thứ ba 27/12/2016

TinTheThao.com.vn'Tôi nghĩ chúng tôi có mối quan hệ trung thực với nhau," Wenger nói về Olivier Giroud. Huấn luyện viên người Pháp phải cảm ơn Giroud, vì màn giải cứu vừa qua.

zp_18_1737

 Giroud ghi bàn đêm qua

Ghi 7 bàn chỉ sau 5 lần ra sân ở mùa giải với số phút vô cùng ít ỏi, nhưng khá kỳ lạ khi Giroud chỉ mới ra sân ngay từ đầu trong duy nhất trận đấu đêm qua tại Ngoại hạng Anh (gặp West Brom). Không chỉ những chấn thương và sự sa sút, mà việc Arsene Wenger sử dụng Alexis Sanchez cho vai trò trung phong đã tước đi của Giroud cơ hội đá chính.

"Mỗi khi cậu ấy vào sân, cậu ấy luôn thể hiện khả năng của mình," Wenger trả lời phỏng vấn báo chí. "Cậu ấy đem lại những phẩm chất mà nhiều cầu thủ khác trong đội hình không có. Cậu ấy cũng có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Một cá tính tuyệt vời."

Giroud đã luôn là một cầu thủ gây tranh cãi tại Arsenal. Những cổ động viên Arsenal tích cực luôn giành cho anh sự tôn trọng, một cầu thủ với năng lực và phẩm chất có giới hạn, nhưng đóng góp rất nhiều đội bóng theo cách có thể. Vấn đề có lẽ nằm ở chính Wenger - người đã không mua một tiền đạo đẳng cấp

Giroud thậm chí từng lớn tiếng phát biểu rằng anh không ngại phải cạnh tranh. Và "thứ tinh thần chiến đấu" của Giroud đã được thể hiện rõ mồn một đêm qua. "Cậu ấy đã thất vọng vì không thể ra sân thi đấu. Cho dù cậu ấy có chơi tốt đi chăng nữa," Wenger nói.

Nghệ thuật quản trị nhân sự của Wenger luôn được đánh giá là loại hàng đầu thế giới, tuy nhiên đôi lúc nó lại làm hại chính HLV người Pháp. Arsenal có thể vô địch Ngoại hạng Anh với một Giroud sung sức, sẵn sàng đóng vai trò... siêu dự bị.

Đêm qua, tiền đạo 30 tuổi đã chơi mờ nhạt suốt 80 phút của trận đấu. Thậm chí khả năng làm tường, thứ khiến anh nổi bật trong đội hình Arsenal cũng mờ nhạt đến mức Arsenal chơi bế tắc, khi đã quá lâu Giroud không còn chơi trong đội hình Arsenal. Và đội hình còn lại cũng đã quá quen với chủ công Alexis Sanchez.

"Nhưng tôi nghĩ chúng tôi (Wenger và Giroud) có một mối quan hệ thực thà," Wenger nói. "Tôi có sự tôn trọng lớn giành cho cậu ấy. Công việc của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, luôn là phải sẵn sàng. Những nhà chiến đấu cần luôn sẵn sàng."

Cứ 85 phút, Giroud lại có một kiến tạo hay ghi bàn cho Arsenal mùa này. Anh đã ghi tới 6 bàn và 3 kiến tạo chỉ sau 511 phút ra sân cho đội bóng thành London mùa này. Tầm quan trọng của Giroud trong đội hình đang hiển hiện một cách rõ ràng. Nhưng nếu Arsenal muốn vô địch, ông cần sử dụng Giroud một cách khéo léo hơn nữa.

"Chúng tôi đang ở trong nhiều đấu trường, bạn không có một cầu thủ "nào yên vị" ở trong một vị trí của mình," Wenger khẳng định. "Chúng tôi đang có nhiều tiền đạo, Welbeck sắp trở lại và chúng tôi cần đưa ra quyết định (tiền đạo) dựa trên các đối thủ chúng tôi gặp. Tôi nghĩ mình đã đưa ra quyết định đúng."

Đó là một tâm thế tích cực. Vấn đề tiền đạo luôn là thứ gây nhức nhối cho Arsenal kể từ khi Van Persie ra đi. Giờ thì Arsenal có tới 4 cầu thủ có thể đá trung phong, khi Welbeck trở lại, nhưng Giroud - với tất cả phẩm chất của mình, xứng đáng đóng vai trò quan trọng trong hành trình của Arsenal.

Video bàn thắng của Giroud vào lưới West Brom:

NT - Thể Thao Việt Nam | 10:00 27/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục