3h00 ngày 26/5, Athletic Bilbao vs Barcelona (CK Cúp Nhà Vua): Lời chia tay Pep

08:51 Thứ sáu 25/05/2012

Một mùa giải nhiều biến động sắp khép lại, và cả Barca lẫn Bilbao đều mong một kết cục có thể giúp họ xoa dịu đi những cay đắng đã phải trải qua trong mùa giải vừa rồi.

Mùa giải 2011/2012 là một mùa giải có rất nhiều chuyện để nói về Barcelona. Từ thất bại của họ ở trên 2 đấu trường quan trọng nhất là La Liga và Champions League, cho đến lời chia tay buồn bã đến từ người HLV đã mang lại cho 'Gã khổng lồ xứ Catalan' biết bao nhiêu vinh quang kể từ ngày đầu tiên ông ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng của sân Nou Camp. Guardiola ra đi, Nou Camp như mất đi một phần rất lớn trong lịch sử của mình.

Có thể chiếc Cúp Nhà Vua không làm vơi bớt nỗi buồn của những culé trong ngày chia tay một trong những HLV vĩ đại nhất của Barcelona, nhưng ít ra nó cũng sẽ là một lời chia tay đẹp. Messi và các đồng đội chắc chắn không muốn thất bại trước mặt người thầy mến yêu trong ngày cuối cùng họ được thấy ông đứng bên đường piste như trong suốt 4 năm qua.

Còn với Athletic Bilbao, họ cũng đang là những người rất buồn bã sau thất bại cay đắng trước đội bóng đồng hương Atletico Madrid trong trận chung kết Europa League. Đó là một trận đấu mà những chú 'sư tử' xứ Basque đã thể hiện một bộ mặt vô cùng kém cỏi trong cách phòng ngự của mình để Falcao có thể dễ dàng tỏa sáng lập cú đúp giúp đội bóng thành Madrid lên ngôi vô địch Europa League lần thứ 2 trong vòng 3 năm.

Messi và các đồng đội sẽ vượt qua Bilbao để dâng Cúp Nhà Vua cho Pep Guardiola trong ngày chia tay? Ảnh: Internet.

Có thể nói Bilbao đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào trận chung kết Châu Âu đầu tiên sau 35 năm dài chờ đợi, nhưng kết quả cuối cùng vẫn là con số 0. Vì thế, Cúp Nhà Vua có thể là cơ hội cuối cùng cho Bilbao tìm lại chút niềm tin sau nỗi đau quá lớn tại đấu trường quốc tế.

Lúc này, Bilbao hầu như không có lo lắng nào về tình hình chấn thương khi tất cả cầu thủ của họ đang ở trong tình trạng khỏe mạnh, kể cả trường hợp của tiền vệ Ander Iturraspe, người đã vắng mặt trong một buổi tập ở đầu tuần. Trong khi đó Barca có thể đối mặt với nhiều sự thay đổi trong đội hình quen thuộc của họ. Những trụ cột ở hàng phòng ngự như Dani Alves, Carles Puyol và Eric Abidal chắc chắn vắng mặt. Người sẽ thay thế vị trí của Dani Alves nhiều khả năng là hậu vệ trẻ Martin Montoya, còn Pique và Mascherano sẽ là bộ đôi trấn giữ trung tâm hàng phòng ngự. Trên hàng tấn công của đội bóng xứ Catalan, David Villa vẫn là người ngồi ngoài vì chưa hồi phục sau chấn thương gãy chân hồi giữa mùa.

Chẳng còn gì để lo sợ và nuối tiếc, cả hai đội bóng sẽ dành cho cổ động viên của mình một đêm đáng nhớ. Barca và Bilbao đều đã chơi một thứ bóng đá vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn ở mùa giải 2011/12, và chúng ta hãy cùng mong đợi một bữa tiệc của bóng đá tấn công trong ngày chia tay một huyền thoại, Pep Guardiola!

Đội hình dự kiến:

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe; De Marcos, Iturraspe, Herrera; Susaeta, Llorente, Muniain

Barcelona: Pinto: Montoya, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Fabregas, Messi, Alexis

Dự đoán: 0-2

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục