30 bàn thắng một mùa – tham vọng của Diego Costa

10:24 Thứ ba 28/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tính đến thời điểm này, chỉ có duy nhất một cầu thủ của Chelsea có thể ghi được hơn 30 bàn trong một mùa ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Đó là Jimmy Greaves. Tuy nhiên, người hâm mộ của Chelsea đang hi vọng Diego Costa có thể viết tiếp trang sử mà bậc tiền bối đang viết dở.

Jimmy Greaves là một tay săn bàn thượng hạng trong lịch sử bóng đá Anh, cầu thủ trẻ của Chelsea đã ghi được 41 bàn thắng cho The Blues (trong 42 trận) ở mùa giải 1960-1961. Sau đó ông chuyển sang thi đấu cho AC Milan với bản hợp đồng trị giá 80.000 bảng Anh trước khi trở về London khoác áo Tottenham Hotspur.

Kể từ đó đến nay, mới chỉ có một cầu thủ của Chelsea tiệm cận được mức 30 bàn là Didier Drogba. Trong 38 trận đấu ở mùa giải 2009/2010, huyền thoại của Chelsea đã ghi được 29 bàn thắng ở Premier League.

Mục tiêu trong mùa giải mới của Costa sẽ là ghi được 30 bàn thắng ở Premier League. Ảnh: Internet.

Ở mùa giải đó, nếu Frank Lampard không phải là cầu thủ được chỉ định đá phạt đền (anh ghi 9 bàn trong 10 tình huống phạt đền) mà là Drogba thì chắc hẳn tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã trở thành người thứ 8 ghi được nhiều hơn 30 bàn thắng một mùa trong lịch sử Premier League.

Để ghi được 30 bàn thắng trong một mùa ở giải đấu hàng đầu nước Anh, người tiền đạo cần sở hữu ba điều kiện. Đầu tiên, anh ta phải là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Thứ hai, anh ta phải giữ được phong độ ổn định trong thời gian dài. Và cuối cùng là vấn đề về thể lực.

Hiện tại, ở Premier League, chỉ có hai tiền đạo hội tụ đủ ba yếu tố này. Đó là Diego Costa và Sergio Aguero. Mặc dù vắng mặt 12 vòng đấu trong mùa giải vừa qua, nhưng Costa vẫn chứng minh được khả năng của mình với 20 bàn thắng sau 26 lần ra sân. Với tỷ lệ ghi bàn như vậy, nếu anh thi đấu đủ 3420 phút trong suốt 38 vòng đấu, số bàn thắng anh ghi được sẽ là 33 bàn.

Sau một thời gian hồi phục chấn thương cũng như cải thiện khả năng tiếng anh của mình, mục tiêu trong mùa giải mới của Costa sẽ là ghi được 30 bàn thắng ở Premier League.

Dù sao, mục tiêu của anh có thể sẽ bị cản trở bởi một yếu tố: chiến thuật của Jose Mourinho. Quan điểm của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha là tìm cách để dành chiến thắng thay vì tìm cách để triển khai lối chơi mãn nhãn người xem.

Là một cầu thủ bóng đá, mục tiêu của Costa sẽ luôn là dành được ba điểm về cho đội nhà. Tuy nhiên, với cách thi đấu thực dụng và toan tính của Chelsea, các tiền đạo của họ rất ít khi được tấn công thoải mái, dù thi đấu trên sân khách hay sân nhà.

Ngoài ra, Mourinho là một chiến lược gia rất quan tâm đến vấn đề phòng ngự. Đối với ông, việc giành được chức vô địch ở các giải đấu mà Chelsea tham gia trong mùa giải tới quan trọng hơn bất cứ tham vọng của một cá nhân nào.

Nhưng, để có được chiến thắng thì phải ghi bàn và Mourinho cũng sẽ biết cách để tạo cho các tiền đạo cơ hội để ghi bàn. Đó sẽ là cơ hội cho Costa thực hiện tham vọng của mình.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục