3 quyết định đúng đắn của HLV Troussier ở trận thắng Singapore

05:27 Thứ năm 04/05/2023 | 4

HLV Philippe Troussier đã cho thấy tài cầm quân với những quyết định đúng đắn trong chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Singapore.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier vừa có được chiến thắng ấn tượng 3-1 trước U22 Singapore tại lượt trận thứ 2 bảng B SEA Games 32. So với màn đọ sức cùng Lào ở ngày mở màn, Những chiến binh Sao Vàng đã thể hiện sự tiến bộ và hiệu quả rõ rệt trong lối chơi. Chính các quyết định đúng đắn của nhà cầm quân người Pháp đã mang lại hiệu quả đáng kể.

1. Pressing tầm cao

Chính cách tiếp cận trận đấu hợp lý mà HLV Philippe Troussier lựa chọn cho các học trò đã giúp U22 Việt Nam khống chế rồi làm chủ trận đấu. Chúng ta tổ chức pressing tầm cao, tích cực tranh chấp khiến đối thủ lúng túng. Để rồi, Những chiến binh Sao Vàng giành được thế trận có lợi và đạt kết quả mỹ mãn.

3 quyết định đúng đắn của HLV Troussier ở trận thắng Singapore  - Bóng Đá

U22 Việt Nam chơi áp đảo trước U22 Singapore. Ảnh: VFF.

Hầu như trong phần lớn thời gian của cuộc đọ sức, U22 Việt Nam cầm rất nhiều bóng và dễ dàng thực hiện những bài phối hợp. Cách chơi này cũng giúp thầy trò HLV Troussier hạn chế khả năng tấn công của đối thủ. Có thể nói, vị "Phù Thủy trắng" thành công trong việc thực hiện ý đồ của mình.

2. Hoán đổi vị trí 

Dấu ấn đáng kể của HLV Troussier ở trận đấu vừa qua chính là việc linh hoạt luân chuyển vị trí của Lê Văn Đô và Nguyễn Thanh Nhàn. Trong khoảng thời gian có mặt trên sân, cả 2 nhân tố trên thường xuyên thay phiên đổi chỗ cho nhau ở 2 hành lang biên. Điều này khiến cho hàng thủ của U22 Singapore bị rối loạn.

3 quyết định đúng đắn của HLV Troussier ở trận thắng Singapore  - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Nhàn đã có trận đấu tốt. Ảnh: VFF.

Bên cạnh việc hoán đổi vị trí, Văn Đô và Thanh Nhàn cũng thường bó vào giữa để phối hợp cùng đồng đội. Điều này giúp các đợt tấn công của U22 Việt Nam thêm phần biến hóa. Để rồi, một trong những tình huống như vậy đã tạo ra bàn mở tỷ số cho thầy trò HLV Troussier.

3. Sử dụng nhân sự

Sau trận gặp Lào, đã có nhiều ý kiến cho rằng HLV Philippe Troussier cần phải thay đổi một số vị trí trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam. Tuy vậy, trái với dự đoán, chiến lược gia sinh năm 1955 chỉ có 2 sự điều chỉnh khi Trần Quang Thịnh và Lê Quốc Nhật Nam đá chính đẩy Lương Duy Cương và Hồ Văn Cường lên ghế dự bị. Để rồi, niềm tin của ông thầy người Pháp đã được đền đáp khi các học trò đã có 1 trận đấu tốt.

3 quyết định đúng đắn của HLV Troussier ở trận thắng Singapore  - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Sơn tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: VFF.

Các cầu thủ được HLV Troussier sử dụng đã cho thấy nét tiến bộ đáng kể, nhất là Nguyễn Thanh Sơn. Qua đây, ông thầy 68 tuổi vẫn giữ được những con bài chiến lược trong đội hình của mình, giúp họ tích lũy thể lực chuẩn bị cho 2 trận đánh lớn trước U22 Malaysia và U22 Thái Lan.

Hữu Danh | 04:57 04/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục