3 ngôi sao có thể giúp Barca trở thành đội bóng 'không thể ngăn cản'

17:43 Thứ bảy 07/07/2018

TinTheThao.com.vnGã khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa ký kết hợp đồng nào mùa hè này. Nhưng họ đã cho phép Gerard Deulofeu gia nhập Watford và Andres Iniesta chuyển đến J-League (Nhật Bản).

Trên thực tế, Barcelona vừa mới công bố bản hợp đồng mang tên Arthur Melo, nhưng tiền vệ người Brazil đã hoàn thành các thủ tục chơi bóng tại đây từ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Mùa giải vừa qua, đội bóng của Lionel Messi đã giành danh hiệu La Liga, nhưng họ đã bị AS Roma loại khỏi UEFA Champions League ở tứ kết. Trong vài năm qua, Real Madrid đã thống trị tuyệt đối bóng đá châu Âu và thành công cuối cùng của Barcelona tại đấu trường danh giá này đã diễn ra cách đây 3 năm.

Vì thế, họ cần phải nâng cấp đội hình mạnh mẽ trong phiên chợ này. Và những mục tiêu tiềm năng đang nở rộ ở vòng chung kết World Cup 2018. Trên cơ sở này, chúng ta hãy cùng xét đến 3 cái tên đáng chú ý nhất có thể giúp Barcelona trở thành một đội bóng 'không thể ngăn cản' nếu sở hữu họ trong đội hình.

1. Willian

Ngôi sao 29 tuổi là một trong những cầu thủ gây ấn tượng của Brazil tại World Cup 2018. Mặc dù anh có khởi đầu chậm chạp, nhưng đã trở lại rất mạnh mẽ ở giai đoạn cuối của mùa giải.

Willian có một màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu với Barcelona tại Champions League 2017/18, trên sân nhà Stamford Bridge.

3 ngôi sao có thể giúp Barca trở thành đội bóng 'không thể ngăn cản' - Bóng Đá

 Willian là ngôi sao chạy cánh hàng đầu vào thời điểm này.

Mặc dù 'gã khổng lồ' xứ Catalan đã sở hữu Ousmane Dembele, người có thể chơi rộng, nhưng tiền vệ này đã đánh mất bản năng của mình kể từ khi chuyển đến đội bóng cách đây 1 năm.

Sự bổ sung của Willian sẽ mang lại kinh nghiệm và chất lượng cho lối chơi của Barcelona. Ngôi sao này có thể cung cấp tốc độ trong các đợt tấn công cũng như các bàn thắng.

Willian đã thể hiện ấn tượng tại World Cup, điển hình là màn trình diễn trong chiến thắng 2-0 trước Mexico ở vòng 1/8. Theo báo cáo, Chelsea đã từ chối lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng từ Barcelona cho cầu thủ 29 tuổi. Nhưng với đẳng cấp của mình, có thể anh sẽ khiến Barcelona bị cám dỗ trong mùa hè này.

2. Paul Pogba

Ngôi sao của Manchester United đã cùng Les Bleus có mặt ở bán kết của World Cup 2018 sau khi họ đánh bại Uruguay 2-0 trong trận tứ kết, và sẽ có cuộc đụng độ với đội tuyển Bỉ vào thứ 3 tuần tới.

Paul Pogba đã bị chỉ trích thường xuyên từ người hâm mộ Man United trong hai năm qua. Mặc dù màn trình diễn của ngôi sao này không thực sự quá tệ, nhưng điều đó có vẻ không đủ cho những cổ động viên khó tính của "Quỷ đỏ".

Pogba đã ghi 11 bàn và kiến tạo 14 bàn cho các đồng đội lập công từ năm 2016 đến nay (trong màu áo Man Utd).

3 ngôi sao có thể giúp Barca trở thành đội bóng 'không thể ngăn cản' - Bóng Đá

Pogba nhiều lần mơ ước được chơi cạnh Messi tại Barcelona.

Ngoài ra, anh cùng với N'golo Kante là 2 nhân vật không thể thay thế ở hàng tiền vệ của đội bóng do huấn luyện viên Didier Deschamps dẫn dắt. Đã có những báo cáo liên quan đến việc Messi rất muốn Barcelona ký hợp đồng với cầu thủ người Pháp.

Với một Sergio Busquets ở khu vực vòng tròn, Pogba sẽ có thêm nhiều không gian để chơi bóng tự do và phát huy hết những phẩm chất thiên tài của mình trong khâu tấn công.

3. Kylian Mbappe

'Siêu sao tuổi teen' này được cho là cầu thủ đáng xem nhất tại World Cup 2018. Tiền đạo của Paris Saint-Germain đã rất nhiều lần 'cứu rỗi' người Pháp và đang trở thành 'đầu tàu' của đội bóng sở hữu quá nhiều ngôi sao.

Cá nhân Mbappe đã có 5 lần ra sân trong giải đấu này và ghi được 3 bàn thắng quan trọng - 2 trong số đó đến từ trận đấu mà Pháp đã 'tiễn' Argentina về nước với tỉ số 4-3 ở vòng 1/8 của giải.

3 ngôi sao có thể giúp Barca trở thành đội bóng 'không thể ngăn cản' - Bóng Đá

Mbappe trong pha ăn mừng bàn thắng vào lưới Argentina ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Didier Deschamps đã bố trí Mbappe chơi luân chuyển ở hai cánh và anh đã cho mọi người hiểu được lý do tại sao mình được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Mbappe đã thể hiện rất nhiều kỹ năng nổi bật, trong đó có những pha bứt tốc xé gió và khiến khán giả phải trầm trồ.

Barcelona hiện vẫn sở hữu tiền đạo xuất sắc là Luis Suarez, nhưng thực tế cũng cho thấy, cầu thủ này đã không thực sự ở đỉnh cao phong độ (đã ngoài 30 tuổi).

Vì thế, Barca cần mang về một tiền đạo trẻ trung hơn và có thể đảm nhận trọng trách ghi bàn ở đội bóng cùng Messi. Ai có thể hình dung được bộ đôi tấn công 'M10' của Argentina và Pháp nếu kết hợp sẽ khủng khiếp thế nào?

Vũ Quang Toản | 16:05 07/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục