3 lý do Christian Eriksen nên rời Man United

23:47 Thứ ba 19/03/2024

Dù được đánh giá là mẫu tiền vệ quan trọng tại Manchester United lúc này nhưng Christian Eriksen vẫn nên rời Old Trafford càng sớm càng tốt.

Christian Eriken không còn được trọng dụng như trước

Trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất, Christian Eriksen nói rõ: "Tôi đã trao đổi với HLV Erik ten Hag về tương lai của mình, tôi muốn được ra sân thi đấu nhiều nhất có thể. Ông ấy nói rằng hàng tiền vệ đang có sự cạnh tranh lớn, do nhiều cá nhân đang chơi tốt."

"Ai cũng có những mục tiêu của riêng mình, tôi muốn được ra sân càng nhiều càng tốt, chẳng ai muốn dự bị liên tục như thế cả."

3 lý do Christian Eriksen nên rời Man United - Bóng Đá

Eriksen không hài lòng với tình thế hiện tại ở MU.

Rõ ràng, những phát biểu của Eriksen cho thấy tiền vệ này đang không hài lòng về tình trạng của mình tại Manchester United, chủ yếu về suất thi đấu. Trái với mùa trước khi Eriksen là nhân tố không thể thiếu ở khu trung tuyến, giờ đây Scott McTominay và Kobbie Mainoo được tin dùng hơn.

Khi không còn được trọng dụng như trước, mẫu tiền vệ vẫn rất hữu dụng như Eriksen có nhiều hơn một sự lựa chọn thay vì ở lại Old Trafford trong tâm thế dự bị.

Áp lực tại Man United lớn hơn sức bền của Eriksen

32 tuổi là độ tuổi mà những mẫu tiền vệ dày dặn kinh nghiệm như Christian Eriksen còn có thể cống hiến tốt trong môi trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên riêng ở Man United, mọi chuyện rất khác, chủ yếu đến từ kỳ vọng và áp lực thành công.

3 lý do Christian Eriksen nên rời Man United - Bóng Đá

Tại MU, Eriksen dễ gặp phải những tình huống éo le đến từ sức ép và kỳ vọng.

Tại MU, mọi cầu thủ đều là tâm điểm của truyền thông và Eriksen cũng không ngoại lệ. Hiển nhiên, ngôi sao người Đan Mạch có lối sống điềm đạm, y như cách anh chơi bóng trên sân. Nhưng một khi phải đấu tranh trong môi trường kỳ vọng và áp lực lớn như Man United, e rằng sức bền của cầu thủ sinh năm 1992 không còn đủ.

Bệnh tim cũng là rào cản đối với Christian Eriksen tại Man United, dẫu biết chỉ khi đáp ứng được điều kiện, Erik ten Hag mới tung Eriksen vào sân thi đấu. Tuy nhiên, với một CLB có mật độ thi đấu cao, nhiều áp lực và luôn tồn tại những ánh mắt dò xét, tốt hơn là Eriksen nên dừng lại đúng lúc.

Ra đi là tốt cho cả đôi bên

Trở lại với bóng đá sau cú sốc trụy tim, được Brentford tạo cơ hội và cập bến Man United tìm kiếm những thử thách đỉnh cao tiếp theo, đó đã là quãng thời gian rất đẹp với Christian Eriksen. Nói cách khác, việc khoác áo Quỷ đỏ và tạo ra được những dấu ấn nhất định đã là thành công với tiền vệ người Đan Mạch.

3 lý do Christian Eriksen nên rời Man United - Bóng Đá

Eriksen đã chứng minh được bản thân ở Man United.

32 tuổi, dày dặn kinh nghiệm thi đấu tại Ngoại hạng Anh lẫn Châu Âu, Eriksen có cơ hội đến một đội bóng khác, ít áp lực hơn, mật độ thi đấu ổn định để bản thân anh có thể tỏa sáng nhiều hơn nữa.

Với tài năng và kinh nghiệm của Eriksen, hiển nhiên cựu sao Tottenham Hotspur còn có thể chơi tốt cho Man United ít nhất thêm 1 mùa bóng tiếp theo. Nhưng giờ đây, tại MU đang có những thay đổi mới. Điều này không chỉ đến từ thượng tầng mà còn là sự xuất hiện của những nhân tố trẻ như Kobbie Mainoo, cơ hội cho Eriksen ít dần đi là điều dễ hiểu.

Ra đi vào lúc này có lẽ sẽ tốt cho cả đôi bên.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:17 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục