3 điều rút ra sau trận thua tệ hại của Bayern tại Der Klassiker

10:23 Thứ hai 01/04/2024

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại 3 điểm nhấn sau trận Siêu Kinh điển nước Đức diễn ra vào cuối tuần qua.

Bayern thua kém về mặt chiến thuật và không còn khát khao chiến thắng

Borussia Dortmund của Edin Terzic bước vào trận đấu với một ý tưởng rõ ràng. Họ chặn các đường chuyền của Bayern Munich cực kỳ hiệu quả trong suốt trận đấu, lao vào một cách có toan tính mỗi khi cầu thủ Bayern có bóng. Khi cách tiếp cận của Terzic hiệu quả hơn nhiều so với Hùm xám, điều đó đã nói rõ vấn đề nằm ở đâu.

Nhưng sự bạc nhược của Bayern không phải là nguyên nhân duy nhất, đội xếp thứ năm Dortmund chơi như thể họ có mục tiêu gì đó rất lớn để chứng tỏ và chiến đấu cho mùa giải của mình. Trong khi các cầu thủ Hùm xám đá như thể mùa bóng đã kết thúc. Các cầu thủ đi bộ trên sân và hầu như không pressing đối phương, đặc biệt là trong hiệp hai.

Nguồn Internet

 Bayern thua kém mọi mặt.

Joshua Kimmich là hậu vệ phải đẳng cấp thế giới

Chiến lược triển khai bóng từ hai bên cánh của Thomas Tuchel là điều hợp lý, vì hàng tiền vệ của họ rõ ràng là không đủ khả năng. Nhưng điều đó sẽ không bao giờ có thể thấy rõ được nếu Joshua Kimmich không tạo ra một trong những màn trình diễn hay nhất trong mùa này. Những pha rót bóng liên tục của Kimmich vào vòng cấm từ hầu hết mọi vị trí  bên cánh phải giúp anh tạo ra nhiều cơ hội nhất trên sân, một trận đấu mà người ta có thể so sánh với những lần ra sân của anh ở cúp C1 năm 2020.

Người hâm mộ hẳn đã quên mất việc Kimmich có thể tạo ra những mối đe dọa từ những vị trí cách xa khung thành, và anh là lý do duy nhất khiến Bayern có được nhiều cơ hội như vậy.

Và thật khó hiểu tại sao chính tuyển thủ Đức cũng không nhận thấy điều này. Ngày càng rõ ràng hơn rằng vị trí tốt nhất của anh nằm ở hậu vệ phải chứ không phải tiền vệ phòng ngự - trận đấu này chỉ chứng minh thêm điều đó. Nếu Kimmich tiếp tục chơi hay ở hàng lang biên thì chắc chắn anh xứng đáng ở lại Bavaria.

Joshua Kimmich chưa vội nghĩ đến tương lai - Bóng Đá

 Kimmich nên tiếp tục đá hậu vệ phải.

Lý do tại sao Aleksandar Pavlovic không thể thay thế

Sự vắng mặt của Pavlovic khiến Bayern lựa chọn Konrad Laimer và Leon Goretzka ở hàng tiền vệ. Cả hai đều chơi rất thiếu cảm hứng và nói thẳng ra, Laimer có lúc thực sự tệ hại. Sự hiện diện của Pavlovic sẽ thay đổi cục diện vì Hùm xám sẽ không dễ dàng bị phá vỡ khu trung tuyến và ít mất bóng hơn, trong khi vẫn thực hiện các đường chuyền về phía trước. Pavlovic có thể còn trẻ nhưng anh đã tỏ ra rất quan trọng với đội bóng Bayern mùa này.

Đặc biệt trong bàn thắng đầu tiên của Dortmund, cách mà hàng tiền vệ dễ dàng bị vượt qua đã làm nổi bật lỗ hổng rõ ràng ở tuyến giữa - một tiền vệ phòng ngự thực thụ, người có thể giành lại bóng trước khi đối thủ tiếp cận khung thành.

Những cầu thủ như Leroy Sane, Jamal Musiala và Harry Kane đều không tạo được ảnh hưởng và đơn giản là không thể tìm ra cách tận dụng các cơ hội. Ngay cả Thomas Muller cũng có một trận đấu tệ hại, nhưng anh có lẽ bị thay ra quá sớm khi vẫn phần nào đó đóng góp trong lối chơi.

Đăng Nguyễn | 09:25 01/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục