3 điều rút ra sau trận hòa của Manchester United trước Liverpool

05:35 Thứ hai 18/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnThầy trò Erik ten Hag đã rời sân Anfield với 1 điểm quý giá, điều mà chưa đội bóng nào làm được tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải.

1. Manchester United biết mình đang ở đâu

Kể từ đầu mùa, mỗi khi chơi ở thế của một đội cửa trên, thầy trò Erik ten Hag đều gặp khó khăn trong khâu phát triển bóng, tạo ra nhiều khoảng trống chết người để đối phương mặc sức khai thác. Điều này dẫn đến việc họ liên tiếp mất điểm tại Champions League và Ngoại hạng Anh dù không ít lần vượt lên dẫn trước.

 - Bóng Đá

 Manchester United chấp nhận chịu trận trước Liverpool.

Nhưng điều này không xảy ra trong cuộc đối đầu với Liverpool ở vòng 17 Ngoại hạng Anh. Khi Manchester United đến làm khách trên sân Anfield, họ mang theo tâm thế của một đội bóng cửa dưới, bị đánh giá thấp hơn nhiều. “Quỷ đỏ” phòng ngự kiên cường và chờ đợi cơ hội phản công.

Các học trò của Erik ten Hag giữ được sự bình tĩnh trong suốt 90 phút, chơi thận trọng, không để đội chủ nhà khai thác thành công bất cứ sơ hở nào. Manchester United biết mình biết người và chấp nhận hài lòng với 1 điểm.

2. Erik ten Hag nên xin lỗi Raphael Varane

Khi chiến lược gia người Hà Lan xếp Raphael Varane sau cả lão tướng Jonny Evans trong danh sách lựa chọn ở vị trí trung vệ, đó chẳng khác nào sự sỉ nhục dành cho hậu vệ sinh năm 1993. Màn trình diễn ấn tượng của anh tại Anfield sẽ khiến Erik ten Hag phải suy nghĩ lại.

 - Bóng Đá

 Raphael Varane đã chơi một trận tuyệt hay trước Liverpool.

Nói không ngoa, cầu thủ mang áo số 19 là cái tên chơi ấn tượng nhất ở hàng hậu vệ “Quỷ đỏ”. Anh tỏ ra cực kỳ bình tĩnh, cản phá bóng tốt, đọc tình huống tuyệt vời, chỉ huy các đồng đội. Thủ thành Andre Onana có thể giữ sạch lưới tại Anfield nhờ công không nhỏ của Raphael Varane.

Giống như Harry Maguire trước đây, Raphael Varane cũng từng bị Erik ten Hag hắt hủi. Nhiều nguồn tin còn cho rằng anh sẽ sớm rời Manchester United nhưng với những gì thể hiện trong cuộc đối đầu với Liverpool, nhà cầm quân 53 tuổi nên xin lỗi cậu học trò.

3. Sự nóng vội của Liverpool

Liverpool bước vào trận Derby nước Anh với vô vàn áp lực của một đội bóng cửa trên, chưa kể thầy trò Jurgen Klopp còn được chơi trên sân nhà. Chính điều đó khiến họ không giữ được sự bình tĩnh cần thiết, dẫn đến nhiều tình huống nóng vội. “The Kop” tạo ra nhiều cơ hội nhưng chẳng thể tận dụng thành công.

 - Bóng Đá

 Liverpool đã tỏ ra quá nóng vội trong 90 phút.

Ai cũng biết đội chủ nhà cần phải thắng hòng đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal nhưng điều đó không có nghĩa là họ phải trở nên gấp gáp hơn trong những pha tấn công. Hàng loạt cú dứt điểm hướng về phía khung thành thủ môn Andre Onana nhưng tất cả đều thiếu một chút chỉn chu để trở thành bàn thắng.

Sau đây một tuần, Liverpool sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà, nhưng nếu cứ chơi như thế này, khả năng mất điểm của thầy trò Jurgen Klopp là rất cao. Bởi “Pháo thủ” đang có phong độ tương đối tốt và không dễ bị bắt nạt. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 04:37 18/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục