3 điều ấn tượng sau lượt về vòng 16 đội Champions League

06:25 Thứ năm 14/03/2024

TinTheThao.com.vnArsenal, Bayern Munich và Real Madrid là 3 câu lạc bộ gây chú ý ở vòng 16 đội Champions League.

1. Bản lĩnh đưa Arsenal vào tứ kết Champions League

Trái với dự đoán ban đầu, thầy trò Mikel Arteta đã gặp muôn vàn khó khăn trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Dù bàn thắng của Leandro Trossard ở cuối hiệp một giúp “Pháo thủ” cân bằng tỷ số sau hai lượt trận, nhưng đó là tất cả những gì mà đại diện Bắc London làm được.

 - Bóng Đá

Arsenal giành vé vào tứ kết Champions League sau 14 năm.

Arsenal không thể có thêm bàn thắng thứ hai để giải quyết trận đấu trong 120 phút và buộc phải bước vào loạt luân lưu đầy may rủi. Đó cũng là lúc thầy trò Mikel Arteta thể hiện bản lĩnh. David Raya đóng vai người hùng khi cản phá thành công hai cú dứt điểm của Wendell và Galeno, giúp đội chủ nhà giành vé vào tứ kết sau 14 năm chờ đợi.

Đã có những lo ngại nhất định của người hâm mộ “Pháo thủ” khi Martin Odegaard và các đồng đội bước vào loạt đấu súng cân não. Cách đây chừng 1 năm, họ từng bị Sporting Lisbon loại khỏi đấu trường Europa League cũng trên chấm 11 mét định mệnh. Có thể thấy bản lĩnh của các cầu thủ Arsenal đã tiến bộ hơn nhiều.

2. Bayern Munich và tia hy vọng mong manh ở Champions League

Sau chuỗi trận đáng thất vọng tại Bundesliga, Bayern Munich đã bị Bayer Leverkusen bỏ xa tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Kết quả này khiến huấn luyện viên Thomas Tuchel quyết định nói lời chia tay đội chủ sân Allianz Arena sau khi mùa giải năm nay khép lại.

 - Bóng Đá

Bayern Munich níu kéo hy vọng ở Champions League.

Với những chiến thắng dễ như chẻ tre của Bayer Leverkusen, thật khó để “Hùm xám xứ Bavaria” nghĩ đến việc bảo vệ thành công chiếc đĩa bạc. Như vậy, họ chỉ còn đấu trường Champions League để hy vọng thoát khỏi cảnh trắng tay, cũng như gửi lời tạm biệt đối với vị chiến lược gia người Đức.

Chiến thắng 3-0 trên sân nhà Allianz Arena trước Lazio giúp Bayern Munich tìm lại vị thế vốn có ở châu Âu. Chưa kể phong độ ấn tượng của Harry Kane sẽ tiếp thêm động lực cho các đồng đội trên đoạn đường chông gai phía trước. Cơ hội giành chiếc cúp bạc vẫn còn nguyên dành cho thầy trò Thomas Tuchel.

3. Real Madrid và nỗi lo của Carlo Ancelotti

Real Madrid đã đánh bại RB Leipzig để giành vé vào vòng tứ kết Champions League, tuy nhiên, cách mà họ vượt qua đội bóng nước Đức không thể khiến người hâm mộ “Los Blancos” cũng như huấn luyện viên Carlo Ancelotti cảm thấy yên tâm.

 - Bóng Đá

Real Madrid để lại nhiều nỗi lo dù đi tiếp.

Đội bóng Hoàng gia bộc lộ nhiều vấn đề ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng ngự. Một phần nguyên nhân dẫn đến những màn trình diễn thất vọng này là bởi Real Madrid thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng như Eder Militao, David Alaba hay Jude Bellingham (ở trận lượt đi trên đất Đức).

Khoảng cách chênh lệch giữa Real Madrid và RB Leipzig đủ lớn để họ khỏa lấp những sai lầm. Nhưng khi tiến vào vòng trong, câu chuyện sẽ hoàn toàn khác. Thật khó để “Los Blancos” làm nên chuyện nếu phải chạm trán Manchester City hay Bayern Munich.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 05:27 14/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục