3 điểm sáng - tối của Arsenal sau màn hủy diệt 6-0

22:11 Thứ tư 06/03/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng kể từ đầu năm. Họ cần phải phát huy điều này để có thể đạt được mục tiêu đề ra.

Tích cực

Khả năng dứt điểm

Đã có những ý kiến cho rằng Pháo thủ đang thực sự gặp khó trong việc tìm kiếm mành lưới đối phương. Tuy nhiên trong 6 trận gần nhất tại Premier League, họ đã ghi đến 31 bàn thắng.

Kể từ sau chuỗi trận đáng thất vọng hồi cuối năm, Arsenal đang mang đến một bộ mặt hoàn toàn khác.

Sự đa dạng trong việc ghi bàn

Arsenal đã hủy diệt Sheffield United ngay tại Bramall Lane với tỷ số 6-0 chung cuộc. Đáng nói hơn, mỗi pha lập công đều được ghi bởi từng cái tên khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc họ đang tạo ra mối đe dọa từ nhiều vị trí, khiến đối thủ khó tìm ra phương án kiềm tỏa.

Hàng thủ Arsenal đang tốt hơn Man City gấp 3 lần - Bóng Đá

 Arsenal mở tiệc trên sân của Sheffield. 

Từ Kai Havertz cho đến Bukayo Saka, họ đều biết cách tỏa sáng để đưa CLB vượt qua giai đoạn khủng hoảng và bắt đầu thắp lại hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Thomas Partey trở lại

Sau 4 tháng dài ngồi ngoài vì chấn thương, cuối cùng cỗ máy quét người Ghana cũng đã tái xuất.

Pháo thủ đã có một lựa chọn rất thông minh khi phá kết để đưa Declan Rice về sân Emirates vào mùa hè năm ngoái. Hãy tưởng tượng một mùa giải mà Partey vắng mặt trong phần lớn thời gian, và trong tay Arteta chỉ có Jorginho và Mohamed Elneny là những lựa chọn khả dĩ ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

Dù trong quãng thời gian này, Rice thực sự khiến NHM quên đi sự vắng mặt của ngôi sao người Ghana. Nhưng một khi Partey góp mặt, Pháo thủ sẽ có thể đa dạng hóa đội hình từ đó tạo ra sự bất ngờ cho đối thủ.

Tiêu cực

Thể lực của Zinchenko và Tomiyasu

Arsenal chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 6 trận gần nhất và không có lời phàn nàn nào về hàng thủ khi Jakub Kiwior đang hoàn thành tốt vai trò thay thế Zinchenko.

Tuy nhiên Arsenal cũng cần sự trở lại sớm nhất từ hai cái tên nói trên trong bối cảnh họ chuẩn bị bước vào giai đoạn then chốt của mùa giải.

Chưa tận dụng triệt để cơ hội

Một chiến thắng ấn tượng nữa trên sân khách cho thấy Pháo thủ đang giữ sự tập trung, nhưng sau khi ghi được 5 bàn thắng trong hiệp một, Arsenal hoàn toàn có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn ngay cả khi họ chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal cần phải tận dụng triệt để cơ hội. 

Tuy nhiên việc các chân sút Pháo thủ thiếu trau chuốt trong những tình huống quyết định khiến hiệp hai trôi đi mà chỉ có thêm 1 bàn được ghi.

Arsenal sẽ cần phải tận dụng mọi cơ hội mà mình có được và giữ thói quen này trong xuyên suốt chặng đường còn lại của mùa giải. Bởi không phải bất cứ trận đấu nào, họ cũng có thể tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối thủ để tìm thấy những bàn thắng.

Chấn thương của Gabriel Martinelli

Tiền đạo người Brazil gặp vấn đề và phải rời sân ở phút 64.

Như đã biết, Martinelli là nhân tố không thể thay thế nơi hàng công Pháo thủ, tuy nhiên đây đã là lần thứ hai anh dính chấn thương ở mùa giải năm nay. Điều này phần nào đến từ việc Martinelli phải hoạt động hết công suất.

Vì thế, Arsenal sẽ cần phải sớm tìm ra giải pháp chia lửa cho chân chạy cánh xứ Samba vào hè này. 

 
 

Trường Sơn | 21:13 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục